Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangNhững Lưu Ý Giúp Bạn Tiếp Thị Bằng Review Hiệu Quả

Những Lưu Ý Giúp Bạn Tiếp Thị Bằng Review Hiệu Quả

Với sự bùng nổ của Internet trong những năm gần đây, nhiều xu hướng mới đã ra đời. Trong đó, các hình thức tiếp thị cũng ngày càng đa dạng. Nhờ sự phát triển của mạng xã hội, một phương thức quảng bá đang được nhiều chủ quán lựa chọn để tiếp thị cho thương hiệu của mình là đăng bài hoặc quay video đánh giá – review – về trải nghiệm tại quán. Dù vậy, nếu không có chiến lược phù hợp, hình thức này sẽ mang lại tác dụng “ngược” gây ảnh hưởng cho tên tuổi.

[crp]

Thời gian gần đây, hình thức tiếp thị bằng cách đánh giá trải nghiệm đang ngày một trở nên quen thuộc, đặc biệt là với ngành F&B, bởi có mức chi phí hợp lý cùng mức độ lan tỏa rộng rãi. Đây cũng là cách quảng bá cực kỳ hiệu quả, có tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng đến quán khá cao. Chính vì thế, ngày càng có nhiều chủ quán lựa chọn cách thức quảng cáo này. Nếu bạn cũng đang dự định tiếp thị dưới dạng review, hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng và lưu ý những yếu tố dưới đây để có thể quảng cáo hiệu quả. Vì nếu không cẩn thận, việc tiếp thị bằng đánh giá sẽ tạo nên phản ứng tiêu cực khiến cho thương hiệu bị ảnh hưởng.

1. Tránh thuê nhiều bên review cùng lúc

Đây là một trong những lỗi sai khiến khá nhiều chủ quán bị khách hàng phản ứng, bởi họ thuê quá nhiều đối tác để lên bài đáng giá hoặc chọn quá nhiều kênh của cùng một đối tác, nhưng lại không chọn những khoảng thời gian cách nhau.

Với những khách hàng “sành” ăn, họ thường theo dõi, yêu thích nhiều trang ẩm thực hoặc tham gia nhiều hội nhóm khác nhau, họ dễ dàng nhận ra được bạn chỉ đang tiếp thị cho quán. Điều này khiến họ mất đi thiện cảm lúc đầu cũng như ít tin tưởng vào các bài đánh giá. Vì thông thường, nếu chỉ nhìn thấy 1 – 2 bài đăng về quán trong cùng thời điểm, họ sẽ tin tưởng hơn vào các đánh giá. Lúc này, bài review tốt sẽ là động lực thúc đẩy người xem ghé đến quán của bạn.

Để hạn chế tình trạng này, bạn nên thỏa thuận với bên đối tác về thời gian lên bài nếu chọn nhiều kênh tiếp thị như trang web, fanpage hay các nhóm ở các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Nếu không thể chọn lựa được thời gian đăng bài, lời khuyên dành cho bạn là hãy chỉ chọn từ 1 – 2 kênh quảng bá có số lượng người tương tác đông nhất để đăng bài. Việc review chắt lọc sẽ giúp tăng độ tin cậy cho bài viết, từ đó, bạn dễ dàng thu hút khách hàng đến quán hơn. Hãy nhớ rằng, đừng vì các gói ưu đãi hoặc nôn nóng muốn tăng mức độ tiếp cận mà đăng cùng lúc nhiều bài đánh giá, bạn không những không có thêm nhiều khách hàng mà đôi khi, còn tạo nên ấn tượng tiêu cực trong lòng họ.

2. Lựa chọn đối tác review có tương tác tốt

Một sai lầm mà có không ít các chủ quán mắc phải chính là cho rằng nếu bài review xuất hiện trên nhiều nền tảng thì sẽ tăng được độ “phủ sóng” của thương hiệu. Tuy nhiên, thực ra để có thể thực hiện chiến lược tiếp thị bằng cách đánh giá, một nguyên tắc bạn cần nhớ là chất lượng hơn số lượng. Với 1 bài review tốt thì người đọc sẽ sẵn sàng chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội, từ đó, khả năng tiếp cận của quán sẽ tự động được nâng cao mà không cần phải sử dụng quá nhiều bài đăng. Đồng thời, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn hãy lựa chọn những phương thức có số lượng người dùng tương tác đông đảo.

Những lưu ý giúp bạn tiếp thị bằng review hiệu quả
Bạn nên lựa chọn các đối tác có lượt tương tác tốt và có nhóm người dùng nằm trong phân khúc khách hàng của bạn (Nguồn: Internet)

Muốn chọn lựa được một kênh tiếp thị phù hợp, bạn cần xem xét đến mức độ tương tác của từng phương thức ra sao. Chẳng hạn như với các trang web thì sẽ có lượt xem, lượt bình luận, đây sẽ là những số liệu công khai bạn có thể dễ dàng quan sát. Bên cạnh đó, bạn sẽ cần liên hệ với đối tác để tìm hiểu về số lượt nhấp vào đường dẫn trang web (nếu có). Bởi những lượt nhấp này mới cho bạn biết chính xác được số lượng người quan tâm và bị thu hút bởi bài review.

Còn đối với các trang fanpage, bạn có thể dựa trên tỷ lệ số lượng người thích, bình luận hoặc chia sẻ của các bài đăng trên tổng số người thích hoặc theo dõi trang để đánh giá tính hiệu quả. Nếu bạn có dự định đăng bài tiếp thị trong các nhóm thì hãy xem xét về số lượng người bình luận hoặc đã xem bài trong nhóm. Cũng như số lượng bài viết được xuất hiện trong 1 ngày, bởi nếu càng nhiều bài được đăng trong ngày, khả năng cao là bài của bạn sẽ bị “trôi” trước khi tiếp cận được người dùng.

3. Đảm bảo bài đăng đúng thực tế

Đối với hình thức tiếp thị bằng bài review thì lỗi sai “chí mạng” khiến nhiều thương hiệu bị khách hàng tẩy chay là phóng đại hoặc đánh giá không đúng sự thật. Đồng ý rằng một tấm ảnh đẹp và hơi hướng nghệ thuật sẽ thu hút được người xem hơn. Dù vậy, nó vẫn phải thể hiện chính xác được món ăn, đồ uống mà khách hàng sẽ được thưởng thức. Chứ không phải là hình ảnh một đằng, thực tế khách hàng nhận được lại một nẻo, chẳng liên quan gì đến nhau.

Muốn hạn chế việc này, bạn hãy đảm bảo những phần ăn, ly thức uống được sử dụng cho việc review có chất lượng tương tự như bình thường. Có chăng bạn có thể trang trí thêm một chút để sản phẩm được chỉn chu và đẹp mắt hơn. Cần tuyệt đối tránh việc bạn thêm các nguyên liệu khác để tạo cho sản phẩm cảm giác đầy đặn nhưng khi khách hàng đến, phần ăn, đồ uống chỉ được một phần của hình ảnh tiếp thị. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chắc rằng các hình ảnh được chỉnh sửa vừa phải, tránh việc lạm dụng các ứng dụng chỉnh ảnh khiến cho màu sắc của sản phẩm bị biến đổi. Nếu không, bạn sẽ có thể gây thất vọng cho khách hàng và khiến họ có ấn tượng xấu về thương hiệu.

Hình thức tiếp thị bằng bài review có thể giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, nhưng vì thế cũng sẽ tăng thêm rủi ro. Do đó, trước khi triển khai hình thức này, hãy đảm bảo bạn lựa chọn đối tác uy tín và bài đánh giá đúng thực tế. Chắc chắn rằng, bạn sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng tới quán nhờ cách thức quảng bá này.

 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img