Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangNhững Điểm Cần Lưu Ý Khi Xây Dựng Hệ Thống Giao Hàng...

Những Điểm Cần Lưu Ý Khi Xây Dựng Hệ Thống Giao Hàng Riêng Của Mình

Từ trước khi có sự xuất hiện của COVID, dịch vụ đặt món trực tuyến và giao hàng tận nơi đã dần len lỏi tìm chỗ đứng trong ngành F&B, đến sau khi trải qua thời kỳ đại dịch, thì nhu cầu giao đồ ăn ngày càng tăng cao hơn. Nhiều nhà hàng đã phải liên tục đối mặt với nhiều khó khăn để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như xu hướng thị trường. Đặc biệt là với những thương hiệu lựa chọn xây dựng hệ thống giao hàng của riêng mình lại càng gặp nhiều thách thức hơn nữa so với hợp tác cùng bên dịch vụ thứ ba.

[crp]

Những Điểm Cần Lưu Ý Khi Xây Dựng Hệ Thống Giao Hàng Riêng Của Mình
Nhu cầu đặt món trực tuyến và giao hàng tận nơi ngày càng tăng cao (Nguồn: Internet)

Xe và nhân viên giao hàng: Đầu tư vào phương tiện và đội ngũ nhân viên giao hàng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi triển khai hệ thống giao hàng riêng. Bạn sẽ cần tuyển dụng thêm một số nhân viên khác bên cạnh các bộ phận hiện có để đảm nhận vị trí giao hàng. Vị trí này sẽ chịu trách nhiệm nhận đơn hàng, đảm bảo món ăn được chuẩn bị đúng cách và cẩn trọng kiểm tra lại đơn hàng trước khi rời đi. Thêm vào đó, bạn còn phải chuẩn bị ngân sách để mua phương tiện giao hàng hoặc trả tiền thêm cho nhân viên để sử dụng xe cá nhân của họ. Cả hai yếu tố này đều là những khoản đầu tư khiến chi phí vận hành của bạn tăng cao, và nếu kiểm soát không tốt có thể sẽ ảnh hưởng đến mức lợi nhuận thu được. 

Tiền xăng xe: Dù là phương tiện của bạn hay của cá nhân người giao hàng thì cũng đều phải thiết lập một quy trình theo dõi tình hình sử dụng xăng và hoàn tiền lại cho tài xế khi đổ đầy bình. Đây là khoản phí bắt buộc để đảm bảo tính công bằng và quyền lợi cho đội ngũ giao hàng. Tuy nhiên, với mức giá xăng tăng như hiện nay, nhiều bên dịch vụ giao hàng thứ ba đã quyết định tăng phí vận chuyển để có thể bù lại giá xăng.

Chọn một nền tảng POS phù hợp: Cho dù là bạn hợp tác với một bên dịch vụ thứ ba hay phát triển hệ thống giao hàng riêng thì cũng đều cần trang bị cho mình nền tảng POS để có thể tối ưu hóa quy trình nhận đơn hàng và theo dõi tình hình vận chuyển. Nền tảng POS sẽ tích hợp cùng hệ thống giao hàng của bạn dựa trên công nghệ đám mây sẽ cho phép bạn dễ dàng theo dõi các đơn hàng của mình, ghi nhận chính xác mọi thông tin về món ăn lẫn khách hàng, cũng như hạn chế tình trạng bỏ sót đơn hàng.

Các bảo hiểm liên quan: Nếu chẳng may xảy ra tai nạn thì bạn dự định sẽ bảo hiểm như thế nào cho tài xế giao hàng cũng như thương hiệu của mình? Họ sẽ phải tự chi trả tiền bảo hiểm hay nhà hàng của bạn sẽ hỗ trợ nhân viên trang trải phần chi phí đó? Các loại bảo hiểm liên quan rất đa dạng như bảo hiểm tai nạn cá nhân, bảo hiểm trợ cấp hỗ trợ nằm viện, bảo hiểm phương tiện, bảo hiểm vận chuyển hàng hóa,… Hãy đảm bảo nhà hàng của bạn có các chính sách chịu trách nhiệm chung và bồi thường thích hợp cho người lao động trong trường hợp lái xe bị thương. 

Đóng gói sản phẩm: Điều quan trọng hàng đầu trong kinh doanh chính là đảm bảo thực khách của bạn có trải nghiệm trọn vẹn đồng nhất cho dù họ dùng bữa tại nhà hàng hay giao đến tận nơi. Sẽ không ai muốn thưởng thức phần ăn bị nguội hoặc thực phẩm bị vương vãi ra ngoài sau quá trình vận chuyển cả. Do vậy, hãy trang bị cho bình những vật dụng cần thiết để suốt quãng được đi luôn giữ được chất lượng ngon nhất cho món ăn khi đến tay khách hàng. Bên cạnh đó, ngoài chất lượng bên trong thì vẻ ngoài cũng rất quan trọng, bao bì đựng sản phẩm cần thể hiện được rõ nét thương hiệu của bạn, bao gồm logo, tên nhà hàng, màu và hình ảnh nhận diện. Cuối cùng, đừng quên tính bao bì và đóng gói vào chi phí vận hành, điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn chân thực hơn về khả năng sinh lời cho các món trên thực đơn của mình. 

Tạo khu vực riêng dành cho giao hàng: Thông thường mọi người thường tích hợp cả giao hàng và dùng bữa tại chỗ chung khu vực nhà bếp. Thế nhưng nếu như bạn có thể tách riêng để mỗi hoạt động đều được duy trì độc lập sẽ giúp công việc kinh doanh được nâng cao hiệu suất hơn. Không chỉ giúp dây chuyền giao hàng diễn ra một cách trơn tru, không bị cản trở hoặc nhầm lẫn với các đơn dùng bữa tại chỗ mà còn giảm căng thẳng cho nhân viên khi mọi hoạt động diễn ra có tổ chức và sắp xếp rõ ràng.

Thiết lập quy trình thanh toán: Nhờ sự phát triển của công nghệ mà ngày càng có đa dạng các phương thức thanh toán, bao gồm trả tiền mặt, thẻ ATM, ví điện tử, mã QR,… Để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng được tốt nhất, bạn cần tích hợp tất cả phương thức thanh toán này trong dịch vụ đặt hàng của mình nhằm xây dựng trải nghiệm dùng bữa trọn vẹn. Sự thuận tiện và nhanh chóng sẽ là chìa khóa giúp bạn giữ chân khách hàng ngày nay và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. 

Xây dựng một hệ thống giao hàng của riêng mình sẽ giúp bạn có thể nâng cao hoạt động kinh doanh của mình một cách tối đa. Với nhiều ưu thế như được chủ động kiểm soát trải nghiệm của khách hàng, đảm bảo thực khách tại nhà cũng có thể thưởng thức chất lượng tương tự như khi dùng bữa tại chỗ, và tăng cơ hội giữ chân khách hàng thì hệ thống giao hàng riêng sẽ là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng. Tuy nhiên, để có thể thu lại kết quả tốt nhất, hãy xem xét và cân nhắc thật kỹ đến từng yếu tố cũng như chuẩn bị sẵn sàng ngân sách cần thiết cho mình.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img