Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangNhững Công Nghệ Giúp Xây Dựng Môi Trường Làm Việc An Toàn...

Những Công Nghệ Giúp Xây Dựng Môi Trường Làm Việc An Toàn Cho Nhà Hàng

Ngành F&B nói chung và kinh doanh nhà hàng nói riêng là một trong những công việc dễ bị thương nhất, bởi mọi người thường xuyên phải đối làm việc dưới áp lực cao, luôn phải tiếp xúc với thực phẩm nóng, khói lửa và chịu nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần. Do vậy mà nhân viên nhà hàng ngày càng đề cao tính an toàn tại nơi làm việc của mình. Việc ngăn chặn hoàn toàn mọi rủi ro có thể xảy ra là điều không thể, thế nhưng là một chủ nhà hàng, bạn vẫn có thể tận dụng công nghệ để hạn chế các vấn đề, giúp quy trình làm việc diễn ra trơn tru và an toàn hơn.

[crp]

Những Công Nghệ Giúp Xây Dựng Môi Trường Làm Việc An Toàn Cho Nhà Hàng
Nhân viên trong ngành F&B ngày càng đề cao tính an toàn tại nơi làm việc của mình (Nguồn: Internet)

Hệ thống báo động

Công nghệ đầu tiên mà bạn cần cân nhắc áp dụng cho nhà hàng của mình chính là hệ thống báo động. Điều này nhằm hỗ trợ nhân viên có thể nhanh chóng đưa ra cảnh báo trong các trường hợp khẩn cấp hoặc khi ai đó cần giúp đỡ, như vậy mọi người có thể kịp thời phát hiện và hỗ trợ đúng lúc. Phản ứng nhanh chóng sẽ cho phép nhân viên có thời gian để kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người, thậm chí là sơ tán khách hàng khi cần thiết, giảm thiểu các nguy cơ thương tích và thiệt hại về người trong các tình huống nguy hiểm. Trong một môi trường làm việc luôn có nguy cơ tiềm ẩn những rủi ro thì việc lắp đặt hệ thống báo động sẽ giúp nhân viên an tâm làm việc hơn, và tốt hơn hết nên được lắp đặt ở những nơi dễ tiếp cận như trên tường, bên trong ngăn kéo hoặc dưới bàn làm việc. 

Kiosk tự phục vụ

Thông thường, mọi người đều nhìn vào kiosk tự phục vụ như một giải pháp giúp tăng trải nghiệm chất lượng dịch vụ khi khách hàng có thể nhanh chóng đặt món và thanh toán mà không cần mất thời gian xếp hàng chờ đợi. Thế nhưng đồng thời, đây cũng là một cách tuyệt vời để cải thiện tính an toàn nơi làm việc cho nhân viên nhà hàng. Nhất là sau khi trải qua thời kỳ đại dịch thì sự hỗ trợ từ công nghệ phát triển lại càng thuận tiện hơn cho nhân viên để hạn chế các tiếp xúc và khả năng lây lan dịch bệnh. Bằng kiosk tự phục vụ với các tính năng nổi bật như hiển thị đầy đủ menu và giá trên màn hình, đặt hàng bằng công nghệ cảm ứng hoặc nhận diện giọng nói và có thể tiến hành thanh toán với nhiều phương thức khác nhau. Nhờ vậy nhân viên có thể thực hiện thêm nhiều nhiệm vụ khác trong khi chờ khách hàng hoàn tất gọi món và chuẩn bị món ăn đồng thời. 

Những Công Nghệ Giúp Xây Dựng Môi Trường Làm Việc An Toàn Cho Nhà Hàng
Sự xuất hiện của công nghệ như giải pháp có thể giúp hạn chế các vấn đề rủi ro có thể xảy ra (Nguồn: Internet)

Đặt hàng trực tuyến

Thực tế thì đặt hàng trực tuyến sớm đã xuất hiện từ trước trong ngành công nghiệp nhà hàng, nhưng phải đến khi có sự xuất hiện từ đại dịch thì công nghệ này mới phổ biến thành xu hướng và vẫn đang không ngừng phát triển từng ngày. Tương tự như kiosk tự phục vụ, không chỉ nâng cao trải nghiệm của khách hàng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho đội ngũ nhân viên nhà hàng khi có thể tối giản thao tác hoạt động của mình với các tính năng công nghệ tích hợp trong hệ thống, tiết kiệm thời gian phục vụ, và hạn chế được các sai sót trong việc ghi nhận đơn hàng. Thêm vào đó, bản thân nhà hàng khi áp dụng hình thức đặt hàng trực tuyến cũng sẽ tiết kiệm được chi phí vận hành vì không đòi hỏi quá nhiều nhân công, qua đó có cơ hội thu về lợi nhuận tốt hơn. 

Camera quan sát

Hệ thống camera quan sát CCTV là một trong những công nghệ được sử dụng gần như tại tất cả nhà hàng, dù là với quy mô bình dân hay cao cấp. Ngoài việc giúp bạn quan sát tình hình kinh doanh của nhà hàng và theo dõi tiến độ làm việc của nhân viên thì công nghệ camera cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định bất kỳ hoạt động hay hành vi đáng ngờ nào giữa nhân viên hoặc khách hàng có thể dẫn đến thương tích, tai nạn. Quan sát camera thường xuyên sẽ giúp bạn kịp thời phát hiện những tình huống khẩn cấp cũng như lưu lại bằng chứng xác thực khi cần thiết trong trường hợp có vấn đề xảy ra. 

Cảm biến báo khói

Công nghệ này đặc biệt cần thiết trong kinh doanh nhà hàng nhằm phòng chống và kịp thời phát hiện các khả năng cháy nổ có thể xảy ra, nhất là với khu vực bếp thường xuyên phải hoạt động trong điều kiện nhiệt độ cao. Bên cạnh việc đưa ra cảnh báo khi phát hiện khói lửa hoặc rò rỉ gas thì các thiết bị cảm biến này còn có thể đồng thời truyền đi tín hiệu cháy đến các trung tâm báo động cho người quản lý thiết bị biết. Điều quan trọng khi lắp đặt thiết bị cảm biến báo khói là bạn phải thường xuyên kiểm tra hàng tháng để đảm bảo vẫn luôn hoạt động tốt hoặc hệ thống báo cháy không bị lỗi khi cần dùng đến. 

Công nghệ sinh trắc học

Hệ thống bảo mật sinh trắc học cũng đang ngày càng trở nên phổ biến hơn khi chúng có thể cung cấp các giải pháp bảo mật hữu ích mà những công nghệ khác không làm được, chẳng hạn như nhận dạng khuôn mặt hay quét vân tay. Với công nghệ sinh trắc học này sẽ cho phép người quản lý thuận tiện kiểm soát danh tính cũng như số lượng người ra vào khu vực nội bộ của nhà hàng, nhờ đó mà ngăn chặn vấn đề trộm cắp, sự xâm nhập trái phép của người ngoài vào nơi làm việc của nhân viên hoặc các vấn đề trong lưu trữ cá nhân như máy tính hay thiết bị điện thoại di động. 

Không chỉ cần có áp dụng công nghệ là đủ, mà để cải thiện mức độ an toàn tại nơi làm việc nói chung còn cần phải có chiến lược đối phó bài bản với bất kỳ vấn đề nào có thể phát sinh. Chiến lược này sẽ bao gồm dự trù rủi ro, xác định nguyên nhân, đánh giá các mức độ thiệt hại, và lên phương án để phòng chống hoặc xử lý khi tình huống xảy ra. Đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng để bạn có thể thu hút và giữ chân họ làm việc lâu dài tại nhà hàng của mình.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img