Thức ăn nhanh phổ biến toàn thế giới bởi sự tiện lợi trong cách thưởng thức, đa dạng về thực đơn, đồng nhất về hương vị và giá cả phải chăng. Chính vì vậy, gần như tất cả các quốc gia trên thế giới đều có những nhà hàng ăn nhanh, và ở hầu hết các quốc gia trên thế giới bạn đều sẽ tìm thấy nhà hàng của một trong những thương hiệu dưới đây.
McDonald’s

Không quá ngạc nhiên, khi cái tên McDonald’s đứng đầu bảng xếp hạng những chuỗi nhà hàng ăn nhanh số 1 thế giới, kể cả về mặt số lượng lẫn quy mô.
Được thành lập ở California vào năm 1940, đế chế thức ăn nhanh này trở nên phổ biến trên toàn thế giới với hơn 36.000 nhà hàng tại hơn 100 quốc gia, không khó để bạn tìm thấy một cửa hàng McDonald’s tại bất cứ đất nước nào mà bạn đi đến.
Subway

Với hơn 36.000 nhà hàng trên toàn thế giới, Subway đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới bởi là thương hiệu thức ăn nhanh tốt cho sức khỏe. Tham gia vào thị trường thức ăn nhanh muộn hơn rất nhiều thương hiệu lớn khác, nhưng rất nhanh chóng Subway đã tìm thấy cho mình một thị trường ngách và từ đó dần khẳng định được vị thế của mình.
Chuỗi nhà hàng Subway bắt đầu hoạt động vào năm 1965, và nhanh chóng trở thành một lựa chọn thay thế những thức ăn nhanh vốn nhiều calo, không có lợi cho sức khỏe bằng những thực phẩm tươi ngon, bổ dưỡng hơn.
Có nhiều tranh luận xoay quanh việc liệu Subway có vượt qua McDonald’s để trở thành chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới hay không. Có vẻ như một số người nói rằng Subway có nhiều cửa hàng hơn McDonald’s, nhưng McDonald’s lại có doanh thu hàng năm cao hơn.
KFC

Nhà hàng Kentucky Fried Chicken (KFC) đầu tiên được mở vào năm 1952, KFC đã nhanh chóng vượt mặt McDonald’s về doanh thu
Năm 1987, Yum! Brands, chủ sở hữu của KFC, là chuỗi thức ăn nhanh đầu tiên vào thị trường Trung Quốc. Tuy xuất hiện trước, nhưng mãi đến năm 1990, McDonald’s mới tham gia vào thị trường tỷ dân này. Một phần ba doanh số của KFC đến từ Trung Quốc. HIện nay, KFC có hơn 19.000 chuỗi cửa hàng tại 118 quốc gia.
Starbucks
Sẽ là một thiếu sót nếu trong danh sách này thiếu đi “gã khổng lồ” trong giới cà phê, bắt nguồn từ Mỹ, đến nay Starbucks là chuỗi cà phê lớn nhất thế giới.
Starbucks bắt đầu khá khiêm tốn tại Seattle vào năm 1971, xuất phát từ ý tưởng của 3 nhà đồng sáng lập muốn tạo ra một quán cà phê chất lượng cao. Đến nay họ có hơn 21.000 cửa hàng tại 65 quốc gia và doanh thu hơn 15 tỷ USD. Starbucks vẫn tiếp tục vươn xa hơn nữa, và không ai có thể đón trước được họ sẽ đi được tới đâu
Burger King

Những nhà sáng lập của Burger King, ngưỡng mộ thành công của McDonald’s và quyết định sẽ trở thành đối thủ của McDonald’s theo cách của họ. Sau một vài năm đầu khó khăn, họ đã tung ra sản phẩm đặc trưng của mình – bánh burger Whopper. Đây cũng là món bánh mì kẹp thịt được yêu thích nhất ở Mỹ và có lẽ là ở trên toàn thế giới. Với gần 14.000 nhà hàng tại 95 quốc gia, đối thủ cạnh tranh chính của họ là McDonald’s.
Pizza Hut

Năm tỷ chiếc bánh pizza được bán ra trên toàn thế giới mỗi năm và Pizza Hut nắm gần như toàn bộ thị trường pizza toàn cầu. Trên thực tế, đây cũng là chuỗi giao hàng lớn nhất thế giới.
Bắt đầu tại Wichita, Kansas vào năm 1958 bởi Dan và Frank Carney. Đến nay, thương hiệu Pizza Hut đã có hơn 6.000 nhà hàng tại Hoa Kỳ và gần 5.200 cửa hàng tại 94 quốc gia khác, Pizza Hut là một trong những chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh phổ biến nhất trên thế giới.
Domino’s pizza
Một thương hiệu pizza khác, có hơn 11.000 nhà hàng ở 70 quốc gia. Là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Pizza Hut, là một cái tên cũng khá quen thuộc là Domino’s
Domino’s mang thông điệp“the joy of pizza” đến toàn thế giới. Domino’s chinh phục thị trường với cam kết mạnh mẽ giao hàng trong vòng 30 phút. Domino’s cũng chú trọng tới việc đa dạng các sự lựa chọn nhân bánh
Dunkin’ Donuts
Thương hiệu bánh Donut nổi tiếng nhất của Mỹ, Dunkin ‘Donuts được thành lập vào năm 1950 bởi William Rosenberg tại Massachusetts. Tháng 09/2018, công ty thông báo sẽ đổi tên thành Dunkin’. Dunkin chuyên phục vụ bánh rán, cà phê và đồ ăn sáng, mục tiêu của Dunkin là cạnh tranh với Starbucks.
Ngày nay Dunkin ‘Donuts tự hào có 3.100 nhà hàng tại 30 quốc gia khác nhau ( không tính Mỹ).
Taco Bell
Chuỗi nhà hàng bán đồ ăn Mexico nổi tiếng và thành công nhất hiện nay, Taco Bell được thành lập bởi Glen Bell ở California, ban đầu có tên Taco Tia, chỉ là một quầy bán bánh taco nhỏ. Năm 1962, ông mở nhà hàng đầu tiên và đặt tên là Taco Bell.
Với hơn 6.500 nhà hàng trên toàn thế giới, Taco Bell mang về hơn 2 tỷ khách hàng mỗi năm. Có thể khẳng định con đường họ đi là đúng đắn
Wendy’s
Được thành lập bởi Dave Thomas vào năm 1969, Wendy’s có hơn 6.500 nhà hàng trên toàn thế giới. Doanh thu trung bình hàng năm của họ là gần 2,5 tỷ đô la.
Ở Hoa Kỳ, Wendy’s được biết đến nhiều nhất với bánh mì kẹp pho mát và bánh mì kẹp thịt gà. Tuy nhiên, ở các quốc gia khác nhau menu sẽ có sự điều chỉnh tùy thuộc vào đặc trưng văn hóa địa phương. Ví dụ, họ phục vụ khô gà ở Jamaica và đậu rang ở Trung Mỹ.
Dairy Queen

Tạm kết thúc danh sách này với một thương kem lâu đời, là Dairy Queen. Chuỗi nhà hàng ăn nhanh và kem được mở từ năm 1940 tại Illinois.
Người sáng lập, John McCullough, là người đi tiên phong trong việc bán kem tại nhà hàng ăn nhanh và đã nhanh chóng kiếm được tiền ( và rất nhiều tiền) từ ý tưởng đó. Đến nay, Dairy Queen có 5.700 nhà hàng trên toàn thế giới và đang tiếp tục mở rộng.
Các chuỗi cửa hàng ăn nhanh nổi tiếng nhất, cũng đồng thời là những chuỗi cung ứng thực phẩm lớn nhất thế giới. Họ đã, đang và sẽ ngày càng phát triển trên toàn thế giới bởi sự tiện lợi, hợp khẩu vị, và giá cả phải chăng.
Có thể bạn quan tâm: Không người Việt Nam nào vào Starbucks để mua cafe Mỗi lần vào McDonald’s, khách hàng sẽ được ăn 5 ‘cú lừa’ miễn phí