Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềNhững Chiến Lược Giúp Quán Vẫn Được Lòng Khách Hàng Dù Tăng...

Những Chiến Lược Giúp Quán Vẫn Được Lòng Khách Hàng Dù Tăng Giá

Vào thời điểm đầu năm mới, các chủ quán sẽ đối mặt với những khó khăn, và những thách thức này còn tăng cao hơn sau khoảng thời gian trì trệ vì dịch bệnh. Và một vấn đề các chủ quán sẽ phải tìm cách ứng phó là làm hài lòng khách hàng nếu quán phải tăng giá. Nếu xử lý không khéo léo, việc tăng giá sẽ khiến cho nhiều khách hàng có thể rời bỏ thương hiệu.

Việc tăng giá thực đơn là một quyết định khó khăn với nhiều chủ quán, bởi ai cũng biết rằng một khi tăng giá, quán sẽ mất đi một số lượng khách hàng không nhỏ. Dù vậy, việc đối mặt với những chi phí tăng cao từ mặt bằng, nhân sự cho đến nguyên liệu thì việc tăng giá là lựa chọn duy nhất để đảm bảo kinh doanh. Tuy nhiên, nếu có cách giải quyết phù hợp, bạn vẫn có thể được khách hàng ủng hộ bất kể việc phải tăng giá cho quán của mình.

1. Có thông báo rõ ràng

Dưới góc nhìn của khách hàng, uy tín và sự trung thực của thương hiệu luôn là điểm cộng khiến họ ưu ái quán của bạn hơn những cửa hàng khác. Chính vì vậy, cách xử lý khiến cho khách hàng có cảm tình với thương hiệu của bạn khi tăng giá là hãy có thông báo rõ ràng đến cho khách hàng. Tránh việc tự ý tăng giá và khách hàng chỉ biết khi họ thanh toán, điều này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy bạn đang mập mờ trong việc tăng giá. Khi đó, họ sẽ mất đi họ sẽ cảm thấy quán của bạn không rõ ràng, vì thế, họ có thể sẽ không tiếp tục ủng hộ quán của bạn nữa.

Do đó, trước khi bạn dự định tăng giá cho cửa hàng của mình, bạn hãy thông báo về sự điều chỉnh giá cả cho khách hàng thông qua những công cụ liên lạc mà khách hàng có thể tiếp cận với thương hiệu của bạn như mạng xã hội, trang web hoặc thậm chí là email. Việc bạn có những thông báo này sẽ giúp khách hàng có tâm lý chuẩn bị trước và cho phép họ lựa chọn việc tiếp tục sử dụng dịch vụ với mức giá mới hay không. Trong khi nếu bạn “lẳng lặng” tăng giá và buộc khách hàng rơi vào “thế đã rồi”, họ sẽ dễ cảm thấy khó chịu và sẽ không chọn quán của bạn cho những lần sau.

Đồng thời, khách hàng sẽ đánh giá cao nếu bạn đăng thông báo với khách hàng và cho thấy nỗ lực của bạn trong việc duy trì giá cả. Những nội dung như “Chúng tôi đã nỗ lực để tăng giá ít nhất có thể, với mức tăng chỉ…” hay “Thương hiệu chúng tôi biết rằng điều này sẽ gây bất tiện cho khách hàng, nhưng với việc chi phí tăng giá, chúng tôi buộc phải điều chỉnh mức giá…”. Ngoài ra, nếu trong tương lai, bạn có thể thương lượng với đối tác về chi phí, bạn có thể cam kết với khách hàng “Chúng tôi sẽ điều chỉnh về mức giá ban đầu sau khi thị trường không còn khan hiếm…” Những chia sẻ này sẽ cho thấy bạn luôn đặt quyền lợi của khách hàng, nhờ đó, họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn.

2. Sử dụng menu mới

Đối với khách hàng, sự chỉn chu trong từng khâu vận hành sẽ là một điểm cộng cho quán của bạn, vì thế, khi điều chỉnh giá bán, để có thể mang đến sự chuyên nghiệp cho thương hiệu của mình, các chủ quán hãy thay đổi toàn bộ menu với giá mới. Điều này thường ít được các chủ quán nghĩ đến bởi cho rằng khách hàng chỉ cần biết giá món đã được điều chỉnh ra sao là được. Nhưng thực ra, với những quán cập nhật giá bán mới bằng việc gạch, xóa trên menu cũ sẽ cho thấy quán không chu đáo. Bởi việc in menu với giá bán mới không hề khó khăn, nhưng quán cũng không thực hiện cho thấy quán thiếu sự chuyên nghiệp.

Những Chiến Lược Giúp Quán Vẫn Được Lòng Khách Hàng Dù Tăng Giá
Khi điều chỉnh giá, hãy trang bị cho quán menu mới, bởi nếu chỉnh sửa trên menu cũ, khách hàng sẽ thấy quán thiếu chỉn chu và chuyên nghiệp (Nguồn: Internet)

Dựa trên tâm lý này của khách hàng, khi bạn có dự định điều chỉnh giá bán cho quán, bạn hãy chỉnh sửa và in đồng loạt những menu mới đã chỉnh sửa giá. Việc bạn chuẩn bị những menu mới sẽ cho thấy được thương hiệu của bạn có sự chăm chút. Bên cạnh đó, khi sử dụng những menu này, bạn nên dành một trang thông báo về việc phải điều chỉnh giá bán để khách hàng có sự chuẩn bị. Với những khách hàng mới, họ sẽ không có sự so sánh mức giá đã điều chỉnh, nhưng khi các khách hàng cũ đọc được những thông báo này họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn việc không biết lý do vì sao quán lại tăng giá. Bởi chẳng ai thích trở thành người “bị động” và bị đưa vào tình thế ép buộc.

3. Đảm bảo chất lượng

Một cách xử lý khi các chi phí vận hành gia tăng được nhiều chủ quán áp dụng chính là giảm khẩu phần hoặc nguyên liệu sử dụng để duy trì mức giá. Điều này thoạt nhìn có vẻ sẽ khiến khách hàng thích thú vì họ không cần phải trả thêm tiền. Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc, bởi nếu quán của bạn vốn tập trung vào chất lượng sản phẩm và trải nghiệm, việc bạn giảm về chất lượng món lẫn phục vụ sẽ khiến khách hàng có ấn tượng tiêu cực. Thay vào đó, bạn nên tăng giá bán nhưng vẫn duy trì chất lượng cho quán từ món ăn, đồ uống cho đến phong cách phục vụ.

Việc chất lượng được đảm bảo sẽ là yếu tố khiến khách chấp nhận chi trả nhiều hơn để nhận được sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tận dụng thời điểm cần tăng giá để “nâng cấp” các chất lượng sản phẩm của mình, tức dùng nguyên liệu tốt hơn để có thể thay thế các thực phẩm có mức giá tăng cao. Vì có những thời điểm, những sản phẩm vốn có chất lượng tốt hơn lại có mức giá hợp lý hơn. Bởi nếu bạn kiên quyết sử dụng những nguyên liệu khan hiếm hay trái mùa, giá bán mới sẽ phải tăng lên rất nhiều. Và điều này sẽ khiến khách hàng e ngại hơn, và làm cho quán của bạn mất đi một số lượng khách hàng đáng kể. Trong khi đó, nếu sự thay đổi về giá đi kèm với chất lượng, chắc rằng chẳng khách hàng nào cảm thấy “phật lòng”.

Tăng giá là điều mà cả những nhà quản lý lẫn khách hàng đều không mong muốn. Tuy nhiên, trong tình hình khan hiếm nguyên liệu lẫn nhân sự, việc tăng giá là lựa chọn bắt buộc. Và các chủ quán lo rằng việc tăng giá sẽ khiến khách hàng không cảm thấy thoải mái và có thể rời bỏ thương hiệu. Dù vậy, các chủ quán hoàn toàn có thể vẫn tạo sự hài lòng cho khách hàng bất kể việc tăng giá bằng một số phương pháp đã được chia sẻ trong bài viết.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x