Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangNhững Cách Giúp Bạn Chăm Sóc Khách Hàng Mùa Dịch

Những Cách Giúp Bạn Chăm Sóc Khách Hàng Mùa Dịch

Trong thời điểm khó khăn vì tình hình dịch bệnh, hoạt động kinh doanh bị trì trệ và ảnh hưởng không nhỏ. Điều này có thể khiến cho doanh thu bị giảm sút, dù vậy, đây lại là thời điểm lý tưởng để các chủ quán tăng cường việc chăm sóc khách hàng. Từ đó, có những sự điều chỉnh và đổi mới nhằm gia tăng các trải nghiệm cho khách hàng sau này.

Trước đây, việc chăm sóc khách hàng diễn ra khá dễ dàng bởi các chủ quán có thể dễ dàng quan sát được hành vi của khách hàng, từ đó, đưa ra các phương hướng điều chỉnh phù hợp để cải thiện chất lượng phục vụ. Tuy nhiên, trong giai đoạn dịch bệnh, với các quán lựa chọn tạm ngưng hoạt động thì việc chăm sóc khách hàng trở nên khó khăn. Thậm chí, đối với các cửa hàng còn kinh doanh, công đoạn này còn phụ thuộc bên đối tác giao hàng (nếu có) khiến cho các chủ quán không thể biết được chính xác phản hồi của khách hàng. Hiểu được những khó khăn trong việc chăm sóc khách hàng trong thời gian này, bài viết sẽ gợi ý những bí quyết để các chủ quán có thể thực hiện:

1. Thường xuyên hoạt động các kênh liên lạc trực tuyến

Với việc phải giãn cách theo quy định, những công cụ liên lạc trực tuyến đang trở thành “cứu cánh” cho cả chủ quán và khách hàng. Bởi đây cách thức liên lạc nhanh chóng và tiện lợi giúp cho 2 bên trao đổi với nhau. Các chủ quán có thể đưa các thông tin cần thiết cũng như giữ liên lạc với khách hàng, còn các khách hàng lại có kênh giao tiếp để đưa ra các phản hồi cho quán.

Những cách giúp bạn chăm sóc khách hàng mùa dịch
Hãy luôn cho khách hàng biết về thời gian phản hồi cũng như thường xuyên hoạt động tại các kênh liên lạc trực tuyến (Nguồn: Internet)

Vì đây là hình thức giao tiếp chủ yếu, do đó, bạn buộc phải luôn có nhân viên trực các hệ thống như đường dây nóng – hotline, mạng xã hội, email hoặc trang web riêng trong suốt thời gian hoạt động bình thường của quán. Nếu nằm ngoài giờ làm việc, bạn nên sử dụng các hệ thống phản hồi theo thời gian thực – chatbot – để có thể ghi nhận các phản hồi hoặc giải đáp những thắc mắc thường gặp. Chatbot sẽ là công cụ giúp bạn giao tiếp với khách hàng ngay lập tức, tránh việc phản hồi chậm trễ khiến khách hàng khó chịu.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thông báo về giờ làm việc của quán để nếu khách hàng có phản hồi hoặc thắc mắc ngoài thời gian này, họ sẽ chuẩn bị tâm lý việc sẽ phải đợi một khoảng thời gian nhất định để được trả lời. Một lời khuyên cho bạn trong việc sử dụng những nền tảng trực tuyến này là hãy ưu tiên trả lời theo thời gian từ xa nhất đến gần nhất. Việc này giúp bạn tránh bỏ sót khách hàng cũng như giảm thời gian chờ đợi cho khách. Thêm vào đó, bạn cũng hãy yêu cầu các nhân viên giải quyết xong vấn đề với một khách hàng trước khi giao tiếp với khách hàng khác. Cách làm việc này giúp nhân viên tránh việc nhầm lẫn trong quá trình giao tiếp cũng như “bỏ quên” khách hàng, khiến cho chất lượng dịch vụ bị ảnh hưởng.

2. Thực hiện các khảo sát

Nếu như trong trạng thái bình thường trước đây, khách hàng thường sẽ bận rộn nhiều hơn và việc khảo sát dường như không được nhiều khách hàng hưởng ứng. Thì bây giờ, bạn hãy tận dụng khoảng thời gian này để thu thập ý kiến khách hàng thông qua các bảng khảo sát trực tuyến. Đồng thời, đây cũng là cách giúp bạn tạo sự trông chờ cho khách hàng, bởi đi “đôi” với bảng khảo sát, chắc chắn là sự thay đổi đáng kể cho việc kinh doanh. Điều này vô tình sẽ tạo động lực để khách hàng ghé đến quán của bạn khi mọi thứ ổn định trở lại.

Những cách giúp bạn chăm sóc khách hàng mùa dịch
Thời gian giãn cách là thời điểm lý tưởng để bạn thực hiện các cuộc khảo sát ý kiến khách hàng (Nguồn: Internet)

Để có bài khảo sát hiệu quả, bạn nên chọn lọc các câu hỏi sao cho bảng khảo sát không quá dài, thường chỉ nên dao động từ 2 – 4 phút. Hãy đặt các câu hỏi trọng tâm về các yếu tố mà bạn nghĩ là hoạt động chưa hiệu quả, tránh việc đặt câu hỏi dài dòng. Vì nó không chỉ khiến khách hàng thấy phiền do tốn thời gian, mà bản thân bạn cũng gặp khó khăn trong việc đánh giá khi mà có quá nhiều dữ liệu. Một điều quan trọng khác là hãy đảm bảo bảng khảo sát ghi nhận được thông tin về khách hàng, vì đây là cơ sở quan trọng cho những phương hướng phát triển sau này.

Ngoài ra, bạn cũng cần thiết kế bảng khảo sát sao cho thân thiện với nhiều thiết bị từ điện thoại, máy tính bảng cho tới máy tính xách tay, máy tính để bàn. Bởi khi khách hàng chọn thực hiện khảo sát nhưng gặp các vấn đề như lỗi chính tả, giao diện không hiện đầy đủ hoặc không chọn được đáp án… Họ sẽ cảm thấy khó chịu, mất đi sự tin tưởng, điều có thể khiến họ không bao giờ tham gia các khảo sát của bạn sau này. Bên cạnh đó, bạn cũng nên có một phần quà nho nhỏ để tri ân khách hàng đã dành thời gian tham gia khảo sát. Nhưng bạn hãy nhớ chọn quà sao cho phù hợp với mục đích, với các khách hàng cũ thì bạn nên đưa ra các món quà giúp nâng cao sự trung thành. Trong khi đó, nếu hướng đến khách hàng mới, bạn nên có điều kiện đi kèm để khuyến khích họ trải nghiệm tại quán của bạn.

3. Tổ chức các chương trình tặng quà tri ân

Chăm sóc khách hàng là cách để giữ chân khách hàng cũ, do đó, trong thời gian này, bạn nên tổ chức các chương trình tri ân đến họ. Bạn có thể tặng quà hoặc các phiếu giảm giá như một cách thể hiện sự cảm ơn đối với khách hàng vì họ đã ủng hộ bạn. Việc bạn dành sự quan tâm cho khách hàng cũ trong thời gian khó khăn này, sẽ khiến tăng lòng trung thành của họ dành cho thương hiệu. Khi sự trung thành được củng cố, họ chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm được nhiều khách hàng tiềm năng mới.

Những cách giúp bạn chăm sóc khách hàng mùa dịch
Những phần quà độc đáo sẽ giúp bạn ghi ấn tượng với khách hàng cũ (Nguồn: Internet)

Đối với việc tặng quà, nếu có thể bạn hãy gửi đến họ những sản phẩm được yêu thích, bán chạy của bạn hoặc độc quyền. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy đặc biệt, khi đó, họ sẵn sàng chụp những tấm ảnh làm kỷ niệm và chia sẻ nó lên mạng xã hội. Từ đây, thương hiệu của bạn đã được quảng bá rộng rãi đến các khách hàng khác. Hoặc nếu bạn không thể chế biến được các món ăn, đồ uống, lời khuyên là bạn hãy dành tặng họ những phần quà thiết yếu. Đi kèm với đó là những lời động viên hoặc lời chúc, chắc rằng khách hàng sẽ cảm thấy ấn tượng sâu sắc. Nếu bạn dự định tặng phiếu giảm giá, hãy gửi qua tin nhắn văn bản – SMS, email, hoặc mạng xã hội cùng với lời cảm ơn.

Có thể nói để chăm sóc khách hàng trong mùa dịch không phải là điều dễ dàng, do phải chịu ảnh hưởng bởi các trở ngại khác nhau. Tuy vậy, những gợi ý phía trên hy vọng sẽ giúp các chủ quán có được những cách thức phù hợp. Hãy nhớ rằng, khi bạn chăm sóc khách hàng đủ tốt, bạn sẽ có thể giữ chân được khách hàng cũ và thu hút được khách hàng mới.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x