Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangNhững Cách Để Tăng Sức Hút Cho Quy Trình Tuyển Dụng Đối...

Những Cách Để Tăng Sức Hút Cho Quy Trình Tuyển Dụng Đối Với Ứng Viên

Ở thời điểm hiện tại, các nhà tuyển dụng cũng cần phải chứng tỏ được sức hút của thương hiệu, chứ không chỉ có mỗi ứng viên phải ra sức thể hiện những kiến thức và kỹ năng công việc. Và để không vụt mất những ứng viên tài năng, các chủ quán cần gia tăng sức hút cho thương hiệu của mình bằng một quy trình tuyển dụng được lòng các ứng viên.

[crp]

Nếu trong các giai đoạn trước, quy trình tuyển dụng của các thương hiệu thường khá giống nhau và hầu như không phải là yếu tố ảnh hưởng quá nhiều đến lựa chọn ứng tuyển của các nhân sự. Nhưng khi các thương hiệu quốc tế gia nhập thị trường và có những quy trình tuyển dụng hấp dẫn, điều này đã khiến cho các ứng viên dần chú trọng hơn vào quá trình này. Do đó, để được các ứng viên tài năng lựa chọn đầu quân, thương hiệu của bạn sẽ cần gia tăng sức hút của quy trình tuyển dụng.

1. Xây dựng nền tảng “tất cả trong 1” để nộp đơn

Đối với quy trình tuyển dụng trước đây, hầu như các ứng viên sẽ phải thiết kế một bảng hồ sơ ứng viên, cùng với đó là tùy vị trí mà phải xây dựng thêm 1 bộ hồ sơ về các sản phẩm công việc đã làm được. Sau đó, mới gửi tất cả những thông tin này qua email cho thương hiệu của bạn. Việc làm này khá tốn thời gian khi các ứng viên phải phân loại các loại dữ liệu khác nhau, như hình ảnh, bài viết hay bảng báo cáo thành những mục riêng, chuyển đổi sang định dạng theo quy định của thương hiệu.

Và nắm bắt được tâm lý này của ứng viên, các thương hiệu quốc tế lớn khi có dự định tuyển dụng, họ sẽ xây dựng một trang đích – landing page hoặc sử dụng biểu mẫu của google để ứng viên nhập trực tiếp thông tin. Việc thiết kế những nền tảng ngày càng thu hút được các ứng viên bởi họ chỉ cần nhập những thông tin cần thiết và có thể dễ dàng đính kèm những nội dung công việc liên quan. Điều này giúp các ứng viên tinh gọn được tối đa quy trình ứng tuyển của mình.

Ngoài ra, một điểm nữa giúp các thương hiệu có landing page và biểu mẫu tuyển dụng riêng được các ứng viên yêu thích đó là giúp đảm bảo hồ sơ ứng tuyển của họ được ghi nhận. Bởi nếu như tuyển dụng qua email, các nhà tuyển dụng sẽ dễ bỏ sót hồ sơ của ứng viên, có thể là do email bị rơi vào mục spam, tiếp thị. Và tình trạng này gần như được giảm thiểu tối đa nếu ứng viên nộp qua trang đích hay biểu mẫu trực tuyến, bởi thông tin sẽ được chuyển trực tiếp đến nhà tuyển dụng.

2. Đa dạng cách thức ứng tuyển

Để tăng cường sức hút cho quy trình tuyển dụng của thương hiệu, các chủ quán hãy gia tăng sự đa dạng cho quá trình ứng tuyển. Bởi vì hiện nay, các ứng viên đang sử dụng nhiều kênh liên lạc khác nhau, do đó, thương hiệu của bạn nên mở rộng phương thức ứng tuyển để đảm bảo bất kỳ ứng viên tiềm năng nào cũng có thể tiếp cận được.

Và không chỉ đa dạng các kênh ứng tuyển mà thương hiệu cũng cần thoải mái hơn trong hình thức hồ sơ ứng tuyển. Vì so với các thế hệ trước, các ứng viên gen Z sẽ có những cách riêng để thể hiện tính cách của mình. Khi bạn chấp nhận nhiều định dạng hồ sơ khác nhau, các ứng viên cũng sẽ có “cảm tình” hơn và sẵn sàng ứng tuyển cho thương hiệu của bạn.

Xét về kênh ứng tuyển, so với trước đây, vốn chỉ có 2 hình thức phổ biến là nộp hồ sơ trực tuyến và gửi qua email. Thì ở hiện tại, các ứng viên hoàn toàn có thể ứng tuyển thông qua các nền tảng mạng xã hội, các trang web hay ứng dụng nhân sự của đối tác thứ 3. Chính vì thế, để có cơ hội tiếp cận với nhiều ứng viên phù hợp, thương hiệu của bạn cần xuất hiện ở các kênh tuyển dụng khác nhau.

Những Cách Để Tăng Sức Hút Cho Quy Trình Tuyển Dụng Đối Với Ứng Viên
Thương hiệu cần đa dạng hóa phương thức tuyển dụng nếu muốn gia tăng sức hút, như Chipotle đã tạo ra chiến dịch cho phép ứng viên quay video Tiktok để ứng tuyển (Nguồn: Internet)

Điển hình như có một trang tuyển dụng của thương hiệu trên Facebook, Instagram hay LinkedIn để ứng viên có thể gửi trực tiếp hồ sơ qua tin nhắn. Hoặc xuất hiện trên các trang web liên quan nhân sự như Vietnamworks, Careerbuilder, Ybox… để các ứng viên có thể nộp đơn ứng tuyển trực tiếp.

Bên cạnh đó, thương hiệu của bạn cũng nên chấp nhận hồ sơ ứng tuyển dưới nhiều định dạng khác nhau, có thể bao gồm hình ảnh, bài thuyết trình hoặc thậm chí là các đoạn video ứng tuyển từ ứng viên thay vì chỉ dưới dạng văn bản truyền thống. Bởi với các ứng viên khác nhau, họ sẽ có những định dạng hồ sơ riêng biệt mà bản thân họ cảm thấy tự tin. Chính vì thế, việc mở rộng hình thức hồ sơ sẽ giúp bạn ghi điểm kha khá với ứng viên, bởi họ cảm thấy thương hiệu tôn trọng quan điểm của mỗi nhân sự.

3. Cung cấp thông tin về quá trình tuyển dụng

Một trong những yếu tố khiến cho quy trình tuyển dụng của thương hiệu trở nên hấp dẫn trong mắt ứng viên chính là việc cập nhật liên tục tiến trình tuyển dụng. Vì hiện nay, hầu như các doanh nghiệp thường chỉ thông báo kết quả đậu – rớt cho ứng viên, hoặc thậm chí quy định rằng nếu không được hồi đáp tức là hồ sơ của ứng viên đã bị loại. Việc yêu cầu ứng viên chờ đợi mà không có bất kỳ cập nhật nào sẽ khiến cho các nhân sự cảm thấy hoang mang, bởi không biết liệu hồ sơ có đến được với nhà tuyển dụng.

Hiểu được những tâm lý lo lắng của ứng viên, các thương hiệu quốc tế lớn đã gia tăng sức hút bằng việc tạo ra một trang đích để liên tục cập nhật thông tin về quá trình tuyển dụng cho ứng viên. Việc được nhà tuyển dụng chủ động thông báo về các bước của quy trình tuyển dụng giúp các ứng viên an tâm hơn. Hoặc trong trường hợp, không có một trang landing page riêng, có không ít thương hiệu lựa chọn việc thông báo qua email để các ứng viên nắm bắt được quy trình.

Có thể thấy, trong việc tìm kiếm nhân sự hiện nay, dù là nhà tuyển dụng, các thương hiệu vẫn phải liên tục gia tăng sức hút của mình bằng việc xây dựng quy trình tuyển dụng đáp ứng những mong đợi của ứng viên. Do đó, các chủ quán hãy cân nhắc chuyển đổi quy trình tuyển dụng để có được những yếu tố thu hút nhằm giúp thương hiệu trở nên hấp dẫn hơn trong mắt ứng viên.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img