Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangNhững Cách Để Nhân Viên An Tâm Đi Làm Mùa Dịch

Những Cách Để Nhân Viên An Tâm Đi Làm Mùa Dịch

Việc chính phủ nới lỏng các quy định giãn cách đã tạo cơ hội cho các hàng quán mở cửa kinh doanh trở lại sau một thời gian tạm đóng cửa. Tuy nhiên, khi tình hình dịch bệnh vẫn chưa thực sự cải thiện, có không ít nhân viên sẽ cảm thấy e dè khi phải làm việc trở lại. Để có thể tạo sự yên tâm cho nhân viên nhằm khuyến khích họ quay trở lại làm việc, bạn nên tham khảo những cách thức được chia sẻ dưới đây.

Các hàng quán đã được phép hoạt động trở lại, nhưng phải tuân thủ các quy định để có thể đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh vẫn chưa thực sự có chuyển biến tích cực. Để tái khởi động việc kinh doanh, bạn sẽ cần đến đội ngũ nhân viên. Tuy nhiên, sẽ có các nhân sự lo sợ về tình hình dịch bệnh, đặc biệt nếu họ đang sinh sống chung với người già hoặc trẻ em. Vì thế, để nhân viên có thể an tâm làm việc, bạn nên đảm bảo trang bị những yếu tố dưới đây:

1. Đảm bảo chỗ sinh hoạt cho nhân viên

Để có thể kinh doanh trở lại, các chủ quán cần đảm bảo có chỗ ở để nhân viên có thể sinh hoạt ngay tại quán nhằm hạn chế việc tiếp xúc với quá nhiều người. Chính vì thế, bạn cần trang bị nơi sinh hoạt cho nhân viên. Việc này có lẽ không quá khó khăn khi quán của bạn đã có sẵn các yếu tố phục vụ sinh hoạt như điện, nước. Bạn chỉ cần trang bị nơi ngủ cho nhân viên. Chắc hẳn khi có chỗ sinh hoạt tại quán, nhân viên cũng sẽ an tâm hơn khi họ không phải đi lại quá nhiều, hoạt động vốn khá hạn chế trong thời điểm hiện nay.

Việc trang bị chỗ sinh hoạt không chỉ giúp bạn tạo sự an tâm cho nhân viên mà còn giúp bạn trong việc canh quán và vệ sinh quán. Chính vì thế, bạn hãy tạo điều kiện tối đa cho nhân viên ở lại. Hãy trang bị cho họ đủ các vật dụng cần thiết để họ không phải đi mua sắm quá nhiều. Bởi điều này có thể sẽ khiến cho việc phòng chống dịch bị ảnh hưởng. Do đó, bạn đừng quá lo lắng nếu cảm thấy việc cho phép nhân viên ở lại quán sẽ khiến bạn tốn thêm chi phí. Vì so với việc phải tiếp tục đóng cửa, bạn có thể giảm được các gánh nặng chi phí như tiền mặt bằng, hay khoản chi phí tăng thêm cho nhân viên nhờ vào doanh thu. Điều này vẫn sẽ tốt hơn việc bạn không có bất kỳ khoản thu nào để chi trả cho các khoản định phí.

2. Trang bị đủ các vật dụng khử khuẩn

Một trong những đồ dùng bạn cần trang bị để giúp nhân viên an tâm khi làm việc trở lại chính là các vật dụng phòng chống dịch. Bạn cần đảm bảo luôn có đầy đủ các dụng cụ cần thiết giúp nhân viên giữ an toàn và hạn chế khả năng nhiễm bệnh như khẩu trang, găng tay cao su, kính chắn giọt bắn… Bởi dù không tiếp xúc với nhiều người như trước đây, nhưng các nhân viên vẫn cần tiếp xúc với đội ngũ giao hàng. Chính vì thế, đây là những dụng cụ cần phải có để đảm bảo an toàn và bảo vệ sức khỏe cho nhân viên. Nhờ đó, họ mới an tâm và tự tin quay lại làm việc.

Những cách để nhân viên an tâm đi làm mùa dịch
Để nhân viên an tâm làm việc trở lại, bạn cần đảm bảo trang bị đầy đủ các dụng cụ chắn giọt bắn và dung dịch sát khuẩn (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, bạn cũng cần trang bị các dung dịch xịt khuẩn cho nhân viên. Bởi bên cạnh việc trang bị các vật dụng tránh giọt bắn, việc khử khuẩn cũng vô cùng quan trọng. Nhất là khi nhân viên là người trực tiếp chuẩn bị các món ăn, thức uống để giao đến khách hàng. Đồng thời, họ cũng tiếp xúc với một số lượng kha khá các nhân viên giao hàng. Chính vì thế, các dung dịch khử khuẩn sẽ là công cụ giúp họ gia tăng khả năng chống chọi với dịch bệnh. Không chỉ cần trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, bạn cũng nên hướng dẫn cách sử dụng hiệu quả các dung dịch này cũng như quy trình chuẩn để đảm bảo tính hiệu quả. Bởi chỉ khi sử dụng đúng quy chuẩn, những dung dịch này mới phát huy được tác dụng.

3. Chi trả chi phí xét nghiệm, thủ tục liên quan

Một quy định nữa các chủ quán cần tuân thủ nếu muốn kinh doanh trở lại, chính là cần tổ chức cho nhân viên xét nghiệm định kỳ với mức phí tự chi trả. Do đó, để nhân viên có thể yên tâm khi đi làm trở lại cũng như đảm bảo việc kinh doanh không vi phạm các quy định phòng – chống dịch của nhà nước, bạn cần dự phòng một khoản chi phí cần thiết để thực hiện các xét nghiệm cho nhân viên. Việc xét nghiệm ở mỗi khu vực sẽ có những khoản chi phí khác nhau, vì thế, bạn hãy liên hệ với các cơ quan địa phương để có được câu trả lời chính xác nhằm chuẩn bị khoản chi phí thích hợp.

Bên cạnh đó, nếu quán của bạn có đội ngũ nhân viên giao hàng của riêng quán, một thủ tục bạn cần hoàn thành để giúp nhân viên yên tâm làm việc mà không lo vướng vào các vấn đề pháp lý là giấy đi đường và khai báo y tế. Với những giấy tờ này, bạn cần tìm hiểu các yêu cầu cần thiết để đăng ký cho nhân viên của mình. Tránh tình trạng vì thực hiện công việc mà bị các cơ quan có thẩm quyền xử phạt. Ngoài ra, 2 loại giấy tờ này cũng sẽ giúp quán của bạn chủ động hơn trong việc mua sắm nguyên liệu thay vì phải đợi giao hàng từ các đối tác. Nếu bạn vẫn chưa đủ điều kiện để hoàn thành giấy tờ, hãy sử dụng dịch vụ giao hàng từ đối tác thứ 3 để đảm bảo an toàn cũng như tránh việc nhân viên của bạn bị xử phạt.

Để hoạt động trở lại trong giai đoạn này sẽ đòi hỏi các chủ quán cần giải quyết nhiều vấn đề phát sinh. Tuy nhiên, để đảm bảo năng suất và hiệu quả công việc, bạn hãy chủ động trong việc triển khai các biện pháp nhằm giúp người lao động an tâm. Dù bạn phải tốn thời gian và một số chi phí phát sinh, nhưng bạn sẽ có được khoản thu nhất định để giảm bớt áp lực tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x