Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangNhững Cách Để Khách Hàng Gia Tăng Tiếp Thị Truyền Miệng Cho...

Những Cách Để Khách Hàng Gia Tăng Tiếp Thị Truyền Miệng Cho Quán

Trong kinh doanh ăn uống, tiếp thị truyền miệng được xem là cách thức quảng bá cực hiệu quả. Bởi các khách hàng sẽ gia tăng niềm tin và sẵn sàng ghé đến quán của bạn. Dù vậy, có đôi khi khách hàng hoàn toàn ưng ý với thương hiệu của bạn, nhưng lại không chủ động tiếp thị đến những người xung quanh. Vì vậy, các chủ quán cần có một số chiến lược để khuyến khích khách hàng “nói về quán”.

[crp]

Đối với ngành dịch vụ ăn uống, quảng cáo qua hình thức truyền miệng luôn là cách tiếp thị được các thương hiệu hướng đến và nỗ lực khẳng định vị thế để khách hàng chủ động quảng bá về cửa hàng với các vị khách khác. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng chia sẻ về thương hiệu của bạn dù họ thực sự hài lòng với quán của bạn. Vì thế, để khuyến khích các khách hàng quảng bá thương hiệu, các chủ quán sẽ cần áp dụng một số chiến lược nhất định.

1. Ưu đãi cho người giới thiệu lẫn người được giới thiệu

Để thúc đẩy và tạo động lực cho khách hàng, thương hiệu có thể triển khai những chương trình ưu đãi. Bởi những lợi ích trực tiếp mà khách hàng nhận được khi tiếp thị thương hiệu của bạn sẽ khiến cho khách hàng chủ động chia sẻ với những người xung quanh nhiều hơn. Đồng thời, việc người được giới thiệu nhận được ưu đãi cũng là yếu tố giúp khách hàng đã đến quán tự tin hơn trong việc tiếp thị. Vì nếu chẳng may, thương hiệu của bạn không hợp “gu” hay khẩu vị ăn uống của những vị khách được giới thiệu, thì những ưu đãi quán mang lại sẽ giúp các khách hàng giới thiệu thương hiệu không cảm thấy ái ngại. 

Muốn triển khai chiến lược này hiệu quả, các chủ quán có rất nhiều phương thức hấp dẫn. Hình thức đầu tiên mà các chủ quán có thể thực hiện là hãy lưu lại số điện thoại của tất cả khách hàng đã ghé đến quán. Sau đó, khi khách hàng được giới thiệu về quán tìm đến cửa hàng, chỉ việc đọc số điện thoại của vị khách đã tiếp thị về quán là sẽ nhận được ưu đãi từ thương hiệu. Đó có thể là những ưu đãi giảm giá trực tiếp, hoặc là cơ hội được thưởng thức các món ăn, đồ uống miễn phí, ngoài ra, bạn cũng có thể tặng cho khách những món đồ lưu niệm. Khi đó, với những trải nghiệm nhận được, những vị khách biết đến quán qua sự giới thiệu sẽ tiếp tục tiếp thị về thương hiệu của bạn.

Cách thứ 2 mà các chủ quán nên tham khảo để triển khai đó là các vị khách cũ sẽ đến quán cùng với những khách hàng mới. Và với mỗi thông tin mới, khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi nhất định. Chẳng hạn, nếu có thêm 1 vị khách mới, khách hàng được giảm 10% cho tổng hóa đơn, với 2 vị khách sẽ được tặng 2 món ăn, đồ uống… Các chủ quán hãy áp dụng linh hoạt nhiều hình thức ưu đãi để xem thị hiếu của khách hàng. Và khi xác định được đâu là loại ưu đãi được khách hàng ưa chuộng, bạn hãy tận dụng hình thức ưu đãi để đạt được mục tiêu là 1 khách hàng giới thiệu đến bao nhiêu khách hàng mới.

2. Tạo ra các thử thách cho khách hàng

Một chiến lược nữa mà các chủ quán có thể triển khai để khuyến khích khách hàng tiếp thị truyền miệng cho quán là tạo ra các thử thách. Bởi cảm giác vượt qua được những thách thức luôn là một trong những điều khiến khách hàng thích thú. Đó là lý do mà không ít thương hiệu, thường sẽ tạo ra một thử thách “ngầm” cho khách như nếu tích lũy đủ bao nhiêu điểm sẽ nhận được phần quà tương ứng. Vì thế, các chủ quán có thể triển khai chiến lược này để thu hút khách hàng chủ động chia sẻ về thương hiệu của bạn.

Những Cách Để Khách Hàng Gia Tăng Tiếp Thị Truyền Miệng Cho Quán
Các chủ quán có thể triển khai thử thách giới thiệu khách hàng mới trên ứng dụng hoặc website của thương hiệu để thu hút khách hàng (Nguồn: Internet)

Để có thể tạo động lực khiến cho khách hàng muốn tham gia vào thử thách, yếu tố đầu tiên bạn cần đảm bảo đó là hãy có phần thưởng đủ hấp dẫn. Một phần thưởng ấn tượng có thể là những ưu đãi đặc biệt hơn, hoặc cũng có thể là những phần quà mà trước đây bạn chưa từng triển khai. Bởi nếu bạn chỉ áp dụng những phần thưởng quá dễ đạt được, khách hàng sẽ không đủ hứng thú để tham gia. Hoặc thậm chí, nếu từ trước đến nay, quán của bạn chưa từng thực hiện bất kỳ chiến dịch khuyến mãi nào, thì lúc này bạn nên lần đầu tiên triển khai những ưu đãi này để thúc đẩy khách hàng chủ động tiếp thị về thương hiệu của bạn.

Không dừng lại ở phần thưởng, một yếu tố nữa bạn cần chú ý khi triển khai những thử thách là tính khả thi. Vì nếu bạn đặt ra những cột mốc quá cao, khách hàng sẽ rất dễ cảm thấy chùn bước và từ chối tham gia vào thử thách. Do đó, lời khuyên dành cho các chủ quán là với những mức thử thách đầu tiên, hãy lựa chọn một mục tiêu khả thi với mọi khách hàng. Chẳng hạn, với mốc đầu tiên, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi khi giới thiệu 2 người bạn mới tới quán. Khi đó, họ mới sẵn sàng tham gia, và chỉ cần khách hàng đồng ý thực hiện thử thách, bạn đã đạt được mục tiêu của mình. Đồng thời, khi đạt được cột mốc đầu tiên, họ sẽ càng muốn chinh phục mục tiêu tiếp theo. Từ đó, họ ngày càng chủ động chia sẻ về quán của bạn nhiều hơn.

3. Hãy tránh việc tiếp thị quá nhiều

Có không ít trường hợp, các khách hàng cảm thấy e ngại trong việc quảng bá về quán của bạn là bởi họ lo rằng mối quan hệ của mình sẽ bị thương hiệu làm phiền. Vì nhiều thương hiệu sau khi có được thông tin của khách hàng mới nhờ vào khách cũ giới thiệu, họ liên tục gọi điện, gửi tin nhắn hoặc email để tiếp thị về quán. Chính điều này đã khiến cho các khách hàng cũ không muốn quảng cáo về thương hiệu của bạn đến với bất kỳ ai khác. Bởi dù chất lượng có tốt đến thế nào, khách hàng cũng sẽ rất e dè trong việc quảng bá về một thương hiệu tiếp thị quá mức như vậy.

Do đó, để các khách hàng tự tin giới thiệu về thương hiệu của bạn, hãy đảm bảo rằng cửa hàng không lạm dụng vào việc sử dụng thông tin được cung cấp cho việc truyền thông của mình. Bởi có đôi khi, khách hàng được giới thiệu đã đến thưởng thức thử nhưng sau đó, cảm thấy không thực sự phù hợp. Vì thế, họ không mong thương hiệu quảng bá quá nhiều. Và để có thể biết được những vị khách nào biết đến thương hiệu của bạn qua những khách hàng cũ đang cảm thấy thế nào, bạn hãy gửi cho họ một bảng khảo sát ngay sau khi họ ghé quán. Điều này giúp bạn có cơ sở để duy trì mối quan hệ với những vị khách tiềm năng, cũng như đảm bảo không gửi thông tin tiếp thị đến những khách hàng không phù hợp.

Tiếp thị truyền miệng là một hình thức quảng bá vô cùng hiệu quả khi có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cực kỳ cao. Do đó, để khách hàng chủ động giới thiệu về thương hiệu của bạn, các chủ quán sẽ cần áp dụng một số chiến lược thu hút. Với mỗi nhóm khách hàng, họ sẽ có những thị hiếu khác nhau, vì thế, các chủ quán cần nghiên cứu để lựa chọn được chiến lược phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img