Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangNên Bắt Đầu Áp Dụng Công Nghệ Vào Những Quy Trình Nào?

Nên Bắt Đầu Áp Dụng Công Nghệ Vào Những Quy Trình Nào?

Công nghệ đang dần trở thành một yếu tố quan trọng đối với lĩnh vực kinh doanh bởi những lợi ích mà nó mang lại. Chính vì vậy, các cửa hàng ăn uống cũng đang nỗ lực “chuyển mình” để trở nên hiện đại hơn bằng việc áp dụng công nghệ vào các quy trình vận hành. Dù vậy, với những thương hiệu bắt đầu chuyển đổi, câu hỏi được các chủ quán quan tâm là nên áp dụng công nghệ vào quy trình nào?

[crp]

Một cửa hàng muốn hoạt động trơn tru sẽ cần có rất nhiều quy trình khác nhau. Việc áp dụng công nghệ lẽ dĩ nhiên sẽ mang đến rất nhiều lợi ích, có thể kể đến như nhanh chóng, đơn giản và chính xác hơn. Tuy nhiên, với những cửa hàng chưa đủ vốn mạnh để chuyển đổi toàn bộ quy trình cùng một lúc hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm, việc trang bị vào một số quy trình quan trọng sẽ giúp cho cả chủ quán lẫn nhân viên có thời gian làm quen để vận hành hiệu quả hơn. Nếu quán của bạn cũng mới bắt đầu thực hiện chuyển đổi số, dưới đây là những quy trình bạn nên ưu tiên áp dụng công nghệ.

1. Order món

Order món được xem là một quy trình quan trọng và cơ bản nhất mà các chủ quán nên áp dụng công nghệ. Bởi khi có sự hỗ trợ của công nghệ, bạn sẽ nhận thấy được hiệu quả ngay lập tức trong quy trình gọi món của quán. Cụ thể, khi áp dụng công nghệ vào việc đặt món, quán của bạn sẽ giảm thiểu tối đa tình trạng gọi sai món, phục vụ nhầm món hoặc không thực hiện đủ các ghi chú của khách hàng. Trong khi đó, nếu bạn đặt món theo kiểu thủ công, việc thiếu món, ghi nhầm bàn hay lộn món là điều thường xuyên xảy ra.

Bên cạnh đó, khi có công nghệ trợ giúp, bạn cũng có thể giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách hàng, vì khi bạn bắt đầu chọn món, phòng bếp sẽ ngay lập tức nhận được yêu cầu và thực hiện chế biến. Điều này hoàn toàn đơn giản hơn so với việc đặt món theo cách thủ công, khi nhân viên phải ghi tay sau đó mới đưa phiếu cho quầy bếp. Ngoài ra, khi có công nghệ, nhân viên bếp cũng sẽ được cập nhật những nguyên liệu cần thiết cho món với định lượng chuẩn. Do đó, họ không phải tốn một khoảng thời gian “chết” trong lúc chuẩn bị món khi phải nhớ công thức cũng như các số lượng nguyên liệu cần dùng.

2. Thanh toán

Một quy trình cũng đang nhận được sự quan tâm mà các chủ quán nên cân nhắc áp dụng công nghệ chính là việc thanh toán. Bởi khi có sự hỗ trợ của công nghệ, không chỉ việc quản lý, vận hành trở nên dễ dàng hơn, mà quán của bạn cũng sẽ nhận được sự hài lòng của khách hàng. Đây là kết quả của việc khách hàng ngày nay đã có những sự thay đổi trong thói quen thanh toán, khi hầu hết khách hàng bắt đầu ưa chuộng và quen thuộc các phương thức chi trả phi tiền mặt như ví điện tử, mã QR hay quẹt thẻ. Sự phổ biến này ngoài dựa trên tính tiện lợi, nhanh chóng và an toàn thì còn đến từ mong muốn bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là sau khi trải qua dịch bệnh. Do đó, khi bạn áp dụng công nghệ và đa dạng hình thức thanh toán, khách hàng chắc chắn sẽ ưu ái quán của bạn nhiều hơn.

Nên Bắt Đầu Áp Dụng Công Nghệ Vào Những Quy Trình Nào?
Việc áp dụng công nghệ để đa dạng hóa các hình thức thanh toán sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, việc sử dụng công nghệ còn giúp cho bạn dễ dàng quản lý và kiểm soát các khoản doanh thu của quán hơn, nhờ vào việc các số liệu được ghi nhận và lưu trữ trực tiếp trên hệ thống. Trong khi với cách thống kê thủ công bạn sẽ phải tốn rất nhiều giấy tờ để lưu giữ thông tin nhằm so sánh và đối chiếu. Bên cạnh đó, việc sử dụng công nghệ trong thanh toán còn giúp cho bạn giảm bớt một số công đoạn tính toán như tính tổng, chia phần trăm, tỷ lệ… bởi những nghiệp vụ này sẽ được tích hợp vào trong hệ thống. Trong khi, nếu bạn tính thủ công, những công việc này sẽ “ngốn” của bạn không ít thời gian. Đồng thời, việc tích hợp công nghệ sẽ giúp bạn hạn chế những tình huống không mong muốn xảy ra như thối nhầm tiền cho khách, không có tiền lẻ để thối cho khách hay nhân viên ăn gian tiền.

3. Quản lý kho

Một quy trình nữa mà các chủ quán nên ưu tiên trang bị công nghệ là quản lý kho. Bởi khi áp dụng công nghệ, bạn có thể tiết kiệm đáng kể thời gian cho công đoạn kiểm tra số lượng nguyên liệu còn tồn trong kho. Vì nếu quản lý và kiểm kê thủ công, bạn sẽ không tránh khỏi những lỗi sai như kiểm thiếu hàng hóa, nguyên liệu hoặc ghi nhận sai số liệu. Và những thiếu sót này sẽ được khắc phục hoàn toàn khi bạn áp dụng công nghệ cho quán. Ngoài ra, bạn cũng sẽ lưu trữ được nhiều thông tin hơn so với việc ghi nhận bằng giấy, bởi hình thức này vốn sẽ cần rất nhiều không gian để có thể lưu giữ một lượng lớn thông tin.

Bên cạnh đó, với sự trợ giúp của công nghệ, các chủ quán có thể sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí vận hành trong suốt quá trình hoạt động. Bởi nhờ các công nghệ tiên tiến hiện nay, các hệ thống sẽ cung cấp và đối chiếu các số liệu để từ đó có thể đưa ra những dự đoán chính xác cho các chủ quán trong việc mua sắm nguyên vật liệu. Khi so sánh với việc phải thu thập số liệu và tính toán thủ công, bạn sẽ dễ dàng mắc những số liệu và từ đó, đưa ra các dự đoán không thực sự chính xác với tình hình thực tế. Điều này sẽ khiến bạn mua dư số lượng nguyên liệu cần thiết, từ đó, gây ra những lãng phí trong chi phí.

4. Chăm sóc khách hàng

Việc áp dụng công nghệ cũng sẽ phát huy được tác dụng khi bạn trang bị cho quy trình chăm sóc khách hàng. Vì đây được xem là quy trình đầu tiên và cũng là cuối cùng trong việc tạo được sự hài lòng của khách hàng. Chính vì thế, các chủ quán cần đảm bảo mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Khi áp dụng công nghệ, các chủ quán sẽ dễ dàng duy trì chất lượng phục vụ. Bởi những công nghệ sẽ giúp cho bạn phục vụ khách hàng nhanh chóng hơn, cũng như khách hàng sẽ thao tác và kết nối với bạn dễ dàng hơn.

Nên Bắt Đầu Áp Dụng Công Nghệ Vào Những Quy Trình Nào?
Hệ thống chatbot sẽ giúp bạn chăm sóc khách hàng nhanh chóng, cũng như gia tăng khả năng hỗ trợ khách hàng nhờ việc đơn giản hóa các thao tác (Nguồn: Internet)

Điển hình, khi vận dụng công nghệ vào việc chăm sóc khách hàng, với những thắc mắc và phản hồi từ khách hàng, các hệ thống trả lời tin nhắn tự động sẽ giúp bạn nhanh chóng giải đáp những thắc mắc cho khách hàng. Điều này giúp thương hiệu gia tăng sự hài lòng của khách hàng nhờ vào việc giảm thiểu thời gian chờ đợi. Chưa kể, một lợi ích nữa là bạn sẽ tiết kiệm kha khá khoản vốn đầu tư. Bởi nếu không áp dụng công nghệ, bạn sẽ cần phải tốn rất nhiều chi phí để tuyển dụng các nhân viên đảm nhiệm công việc chăm sóc khách hàng, trong khi nếu có công nghệ, bạn có thể tiết kiệm một lượng lớn lương nhân viên. Bên cạnh đó, công nghệ cũng giúp bạn hạn chế những thiếu sót do con người gây ra khi chăm sóc khách hàng như tranh luận với khách, giải đáp sai hoặc bỏ qua thắc mắc của khách.

Công nghệ đang ngày càng cho thấy những lợi ích to lớn trong lĩnh vực kinh doanh, chính vì thế, chuyển đổi số đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các chủ quán. Dù vậy với thương hiệu chưa có nhiều vốn để có thể áp dụng đồng loạt cho cửa hàng, các chủ quán nên ưu tiên trang bị cho những quy trình quan trọng nhằm đạt được hiệu quả cao nhất.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img