Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềMr.Gatti’s Và Những Ý Tưởng Độc Đáo Trong Chiến Lược Nhượng Quyền

Mr.Gatti’s Và Những Ý Tưởng Độc Đáo Trong Chiến Lược Nhượng Quyền

Trong phân khúc nhà hàng pizza, có thể nói, để trở nên nổi bật hơn các đối thủ nhằm ghi điểm với khách hàng, các thương hiệu buộc phải biến mình trở nên khác biệt. Và Mr.Gatti’s đã thực sự tạo được ấn tượng khi là chuỗi nhà hàng pizza phục vụ theo hướng buffet kết hợp với không gian chơi game.

Tuy nhiên, thương hiệu này phải giải một bài toán khó cho chiến lược này khi kể từ sau đại dịch, việc chạm hoặc sử dụng chung các đồ dùng, nhất là các dụng cụ ăn uống ở quầy buffet hay các khu vực chơi game đã bị khách hàng hạn chế. Điều này dẫn đến việc kết quả kinh doanh của thương hiệu trong giai đoạn này không mấy khả quan, khi hoạt động nhượng quyền của họ ghi nhận các con số chẳng hề tích cực. Bằng chứng là số lượng nhà đầu tư mua nhượng quyền liên tục giảm.

Nhưng thương hiệu đã tìm được cách khắc phục được những điểm yếu này trong chiến lược kinh doanh của mình. Đó là thay vì trông chờ vào số lượng nhà đầu tư, ban lãnh đạo quyết định hướng đến chất lượng của bên nhận nhượng quyền. Điển hình, họ chọn lọc khắt khe hơn khi chỉ những đối tác mua nhượng quyền có kinh nghiệm và đang đồng loạt phát triển đa dạng mô hình mới nhận được sự đồng ý hợp tác từ Mr.Gatti’s. 

Bởi theo CEO của thương hiệu, với những đối tác nhượng quyền có kinh nghiệm, Mr.Gatti’s mới có sự phát triển vượt bậc thông việc xây dựng nhận thức thương hiệu và tăng khả năng tiếp cận khách hàng của Mr.Gatti’s.

Cùng với đó, Mr.Gatti’s còn “lấy lòng” đối tác bằng việc đưa ra nhiều lựa chọn đầu tư cho họ với 3 mô hình cửa hàng khác nhau. Trong đó, bao gồm mô hình quán tiêu chuẩn với khu vực giải trí rộng khoảng 1.100 mét vuông. Mô hình này phù hợp nhất cho các thị trường vừa và nhỏ, bao gồm các khu vực thương mại có từ 60.000 đến 250.000 cư dân và thu nhập hộ gia đình trung bình từ $55.000 đến $80.000. 

Mô hình thứ 2 là dạng quán nhỏ với diện tích quán khoảng 460 mét vuông với khu vực giải trí rộng từ 80 mét vuông đến 140 mét vuông. Lựa chọn cuối cùng là các cửa hàng với những trung tâm giải trí được tích hợp ngay bên trong quán. Đây cũng là mô hình chứng kiến doanh số tăng trưởng vượt bậc, khi có mức tăng đến 97.71%.

Ngoài ra, phía Mr.Gatti’s chỉ quy định về diện tích quán, còn lại, các thiết kế nội thất đều tùy thuộc hoàn toàn vào bên mua nhượng quyền. Điều này đã mở ra cơ hội để thương hiệu ghi dấu ấn sâu đậm hơn với khách nhờ sự sáng tạo của các đối tác. Điển hình, những người nhận quyền ở Brenham, Texas, đã quyết định lắp đặt một đài phun nước kiểu Bellagio và một bức tường bia thủ công gồm 23 loại đồ uống.

Chuỗi cũng cho phép các bên nhận quyền bán bia và rượu theo từng trường hợp cụ thể, nhưng họ không có dự định sản xuất riêng một dòng bia mang thương hiệu của mình hoặc cung cấp một phân khúc bia đặc trưng. Bởi nếu tạo ra đồ uống riêng, việc này sẽ hạn chế các lựa chọn của nhà cung cấp. Từ đó, các nhà đầu tư khó có những chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x