Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangMenu Giới Hạn - Chiến Lược Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả

Menu Giới Hạn – Chiến Lược Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả

Các món ăn, đồ uống được phục vụ với số lượng giới hạn hoặc thời gian nhất định đang dần trở nên phổ biến. Dù vậy, những menu giới hạn vẫn chỉ được các thương hiệu lớn triển khai thường xuyên. Nhưng đây là một chiến lược thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả mà các chủ quán nên chú trọng để áp dụng. Khi có kế hoạch triển khai phù hợp, số lượng khách hàng biết đến thương hiệu của bạn sẽ gia tăng đáng kể.

Menu giới hạn đã xuất hiện khá phổ biến trong thời gian gần đây, nhưng với những ai chưa biết, thì đây là dạng menu chỉ được phục vụ với số lượng hoặc thời gian giới hạn. Sự hạn chế này chủ yếu xuất phát từ việc nguyên liệu thường chỉ có theo mùa, chẳng hạn, bơ, sầu riêng, hoa anh đào… Nếu bạn vẫn chưa áp dụng loại hình menu này cho quán của mình, hãy tìm hiểu về chiến lược kinh doanh này để cân nhắc việc triển khai nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng cho thương hiệu.

1. Vì sao nên triển khai menu giới hạn?

Các menu giới hạn được các thương hiệu lớn, đặc biệt là những công ty nước ngoài, cực kỳ đầu tư, bởi đây là chiến lược giúp họ gây ấn tượng với khách hàng cũng như là công cụ kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ. Nếu như bạn chỉ có một menu cố định, tâm lý khách hàng sẽ đắn đo, và đôi khi là từ chối trải nghiệm dịch vụ, nhất là trong các trường hợp nhu cầu thưởng thức sản phẩm chưa thực sự cần thiết. Chính vì thế bạn sẽ dễ đánh mất đi khả năng gia tăng doanh thu cho thương hiệu. Trong khi đó, với những sản phẩm có giới hạn, khách hàng sẽ được thúc đẩy và sẵn sàng chi trả cho dịch vụ của bạn. Vì lúc này, họ sẽ suy nghĩ rằng nếu họ không nhanh chóng trải nghiệm những menu giới hạn, rất có thể khi bỏ lỡ cơ hội này. Khi đó, họ sẽ đợi một khoảng thời gian khá dài để thưởng thức lại, hoặc đôi khi là không còn dịp nào để dùng thử menu bởi đã qua thời gian phục vụ quy định.

Menu giới hạn - Chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả
Những món ăn được tạo nên từ các nguyên liệu theo mùa sẽ là điểm hấp dẫn khách hàng (Nguồn: Internet)

Không chỉ trở thành công cụ giúp thúc đẩy doanh thu, mà menu giới hạn còn giúp bạn nâng tầm thương hiệu và là phương thức tiếp thị ấn tượng. Bởi với những menu giới hạn, thông thường đây sẽ là những món cực kỳ đặc biệt và được đầu tư cẩn thận, đồng thời, chất lượng cũng là tốt nhất. Vì những nguyên liệu được sử dụng thường “vào mùa” nên sẽ là ngon nhất. Qua đó, giúp nâng cao đáng kể chất lượng của thành phẩm, lúc này, những món ăn, đồ uống này sẽ nâng tầm thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó, bởi chỉ phục vụ với số lượng hạn chế và trong khoảng thời gian nhất định, khách hàng sẽ muốn lưu giữ lại những sản phẩm đặc biệt này. Do đó, họ có xu hướng chia sẻ hình ảnh các món ăn, thức uống lên các trang mạng xã hội. Khi đó, những tấm ảnh này sẽ trở thành công cụ tiếp thị cho thương hiệu bạn. Từ đó, giúp tên tuổi của quán được lan tỏa rộng rãi và tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới.

2. Các yếu tố bạn nên chú ý khi xây dựng menu giới hạn

Tuy nhiên, để menu giới hạn có thể phát huy được tối đa hiệu quả, bạn cũng cần lưu ý một số đặc điểm sau, nếu không, việc ra menu giới hạn sẽ gây ra những phản ứng ngược cho quán của bạn. Đầu tiên, bạn cần đảm bảo menu giới hạn phải có sự sáng tạo và khác biệt để tạo dấu ấn với khách hàng. Hãy hạn chế tình trạng bạn phục vụ những món thông dụng hoặc phổ biến, chỉ là không xuất hiện tại quán của bạn, trong menu giới hạn. Bởi với những khách hàng có đam mê ăn uống, họ sẽ nhận biết được ngay những món đó đã được các quán đang hoặc từng phục vụ. Do đó, hãy dành thời gian nghiên cứu và tạo ra các món ăn, đồ uống mang nét riêng của thương hiệu.

Menu giới hạn - Chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả
Một menu giới hạn ấn tượng là menu bắt kịp xu hướng, như mùa thu, các thương hiệu thường ra mắt các dòng sản phẩm làm từ bí ngô (Nguồn: Internet)

Một yếu tố khác để menu giới hạn có sức hấp dẫn là bạn nên bắt kịp các xu hướng cho các món có trong menu. Bởi với “cơn sốt” được tạo nên từ những nguyên liệu, bạn sẽ được hưởng lợi, lúc đó, bạn không cần tiếp thị quá nhiều nhưng vẫn được nhiều khách hàng biết đến. Điển hình, khi tinh than tre bắt đầu tạo tiếng vang nhờ màu sắc độc đáo của mình, hàng loạt menu giới hạn liên quan đến nguyên liệu này ra đời. Và đã được rất nhiều khách hàng, đặc biệt là giới trẻ, ưa chuộng. Hay như khi các hoạt động cứu trợ thanh long đỏ hay khoai lang tím được lan tỏa rộng rãi, nhưng hàng quán có sử dụng những thành phần này tạo nên những món ăn, đồ uống trong menu giới hạn cũng được khách hàng ủng hộ nhiệt tình.

Ngoài ra, bạn có thể tạo nét đặc trưng cho menu của mình, biến menu giới hạn thành một nét truyền thống của riêng quán. Các thương hiệu phục vụ món ăn Nhật sẽ hay có những thực đơn theo mùa như mùa hoa anh đào, mùa quýt… Và chính những menu giới hạn được phục vụ theo những thời điểm trong năm đã tạo nên dấu ấn riêng cho quán. Hoặc nếu bạn chuyên các món ăn, đồ uống Hà Nội, bạn có thể tận dụng mùa sấu, mùa mơ… làm nguyên liệu chính để phát triển menu giới hạn. Khi bạn tạo nên “màu sắc riêng” cho quán thông qua menu giới hạn, bạn không những giữ chân được khách hàng cũ quay lại để thưởng thức menu mới hằng năm mà còn thu hút thêm các khách hàng mới.

3. Cách tiếp thị hiệu quả cho menu giới hạn

Để menu giới hạn tiếp cận được rộng rãi khách hàng, tiếp thị là công đoạn không thể thiếu. Muốn việc marketing loại thực đơn này có thể gây ấn tượng với nhiều khách hàng, bạn hãy tập trung đầu tư cho phần trang trí của menu và các món có trong thực đơn. Bởi với cách trang trí đẹp mắt, bạn sẽ tận dụng hình ảnh của các món ăn, thức uống để quảng bá tới thực khách. Không cách tiếp thị nào kích thích vị giác khách hàng bằng những tấm ảnh chụp thức ăn và đồ uống hấp dẫn.

Ngoài ra, nếu bạn dự định phục vụ cho khách mang về hoặc giao hàng tận nơi, hãy đầu tư vào bao bì riêng cho những món trong menu giới hạn này. Vì bao bì là cách truyền thông cực hiệu quả khi giúp bạn tăng nhận diện thương hiệu đáng kể. Cho nên hãy tạo nên thiết kế độc đáo dành riêng cho những sản phẩm giới hạn, chắc rằng bạn sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Chưa kể, những khách hàng quen sẽ tiếp tục ủng hộ để có thể thu thập được đầy đủ những mẫu bao bì đẹp mắt của các menu giới hạn.

Menu giới hạn - Chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả
Trước khi ra mắt menu giới hạn, những bài đăng thông báo về sản phẩm mới sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, khi tiếp thị menu giới hạn bạn nên phân bổ các chiến lược quảng bá theo 3 giai đoạn là trước khi chính thức giới thiệu menu giới hạn, trong thời điểm phục vụ và sau khi kết thúc thời gian triển khai menu. Bởi với mỗi giai đoạn, bạn sẽ cần có những cách thức khác nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất. Chẳng hạn, giai đoạn trước khi ra mắt, bạn sẽ cần đăng những bức ảnh về nguyên liệu hoặc thành phẩm như một cách hé mở trước cho khách hàng biết. Điều này sẽ bước đầu tạo nên sự thu hút để khách hàng phải liên tục theo dõi để nắm bắt được thông tin về menu giới hạn. Còn trong giai đoạn đang phục vụ, bạn hãy đăng những bài đánh giá và liên tục nhắc khách hàng về sự giới hạn của menu. Điều này sẽ thúc đẩy khách hàng nhanh chóng đến với quán của bạn. Đến khi hết phục vụ các sản phẩm này, bạn có thể thông báo về dự định menu giới hạn tiếp theo để giữ chân các khách hàng quan tâm.

Menu giới hạn được xem là một chiến lược giúp bạn tạo được sự chú ý đến khách hàng cũng như giúp bạn khẳng định được thương hiệu của bạn. Dựa trên những lợi ích này, nếu các chủ quán chưa có dự định áp dụng menu giới hạn, bạn nên cân nhắc để triển khai chiến lược này cho quán của bạn. Nhưng hãy thực hiện một cách chỉn chu, phù hợp và chất lượng tốt nhất. Đồng thời, hãy có chiến lược tiếp thị thích hợp để phát huy tối đa hiệu quả. Khi áp dụng hợp lý, menu giới hạn sẽ giúp bạn có thêm được nhiều khách hàng mới cũng như giữ chân được khách hàng cũ lâu dài.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x