Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangMenu Board Là Gì Và Làm Thế Nào Để Tối Ưu Hóa...

Menu Board Là Gì Và Làm Thế Nào Để Tối Ưu Hóa Menu Board Hiệu Quả Nhất?

Menu Board là công cụ giao tiếp hàng đầu để bạn truyền tải thông tin về món ăn cũng như giá cả mà nhà hàng đang kinh doanh đến các thực khách của mình một cách rõ ràng và ấn tượng. Nếu biết cách tối ưu hóa và tận dụng tốt menu board sẽ có thể tiết kiệm thời gian gọi món, nâng cao hiệu suất bán hàng, tăng số lượng giao dịch, để thông qua đó giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng tổng thể và gia tăng lợi nhuận thu về. Trên thực tế, tối ưu hóa menu board có thể là một trong những yếu tố đem lại tỷ suất thu hồi vốn cao nhất so với bất kỳ hoạt động nào khác trong kinh doanh nhà hàng. 

[crp]

Menu Board Là Gì Và Làm Thế Nào Để Tối Ưu Hóa Menu Board Hiệu Quả Nhất?
Menu Board là công cụ hàng đầu để nhà hàng truyền tải thông tin về món ăn và giá cả đến thực khách (Nguồn: Internet)

Phân tích và nghiên cứu đối tượng khách hàng

Quy trình này nên được thực hiện hai lần, bao gồm cả trước và sau khi tối ưu hóa menu board. 

Đối với phân tích khách hàng trước khi tối ưu hóa, bạn có thể sử dụng quá trình này để làm công cụ giúp xác định xem khách hàng của bạn đang sử dụng menu board ra sao, họ gặp vấn đề gì và cần cải thiện ở những điểm cụ thể nào. Sẽ có rất nhiều cách tiếp cận để bạn tiến hành nghiên cứu một cách hiệu quả nhất, chẳng hạn như khảo sát nhân khẩu học để hiểu thêm về hành vi khách hàng và thói quen sử dụng menu board, hoặc cũng có thể gọi điện tư vấn để tìm hiểu khách hàng đang thích và không thích điều gì. Tuy nhiên, vẫn còn một cách tiếp cận khác là nghiên cứu trực tuyến, bạn có thể sử dụng các phương tiện kỹ thuật số để thu thập thông tin từ nhiều người tiêu dùng một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo có được dữ liệu chính xác.

Đối với phân tích khách hàng sau khi tối ưu hóa, quá trình này sẽ giúp bạn kiểm tra và đo lường mức độ hiệu quả của các chiến lược tối ưu hóa mới trước khi chính thức ứng dụng và phát triển tại cửa hàng. Bắt đầu từ việc thu thập các nghiên cứu định tính để theo dõi phản ứng của khách hàng khi sử dụng các chiến lược menu  board mới. Nghiên cứu định tính là giải pháp hiệu quả cho phép bạn tiếp cận đến hàng trăm khách hàng khác nhau và so sánh rõ ràng hiệu suất của menu board đã được tối ưu hóa với menu board đang được sử dụng. Thêm vào đó, kiểu nghiên cứu định tính này cũng có thể đánh giá ý định mua hàng cũng như thu thập dữ liệu về suy nghĩ và sở thích của khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho các chiến lược của mình trước khi chính thức ra mắt thiết kế menu board cuối cùng.

Menu Board Là Gì Và Làm Thế Nào Để Tối Ưu Hóa Menu Board Hiệu Quả Nhất?
Tận dụng tốt menu board sẽ có thể thúc đẩy doanh số bán hàng tổng thể và gia tăng lợi nhuận thu về (Nguồn: Internet)

Phân tích dữ liệu tài chính

Phân tích doanh số bán hàng: Một sự thật đáng ngạc nhiên là tất cả thương hiệu đều theo dõi doanh số bán hàng nhưng lại rất ít trong số đó sử dụng dữ liệu này để giúp họ tối ưu hóa menu board của mình. Hiểu được doanh số bán hàng của mình tập trung vào những món ăn nào sẽ giúp bạn xác định được bố cục thiết kế cho menu của mình. Hơn hết, vị trí của món ăn trên menu phải được cân nhắc đến doanh số bán hàng, với cụ thể các món bán chạy và góp phần nhiều cho lợi nhuận thu về nên được đặt ở những vị trí nổi bật và dễ nhìn thấy nhất. Đồng thời, phân tích doanh số bán hàng cũng sẽ giúp bạn loại bỏ những món kinh doanh không hiệu quả để tối ưu lại các mặt hàng trên menu board phù hợp với sở thích của thực khách hơn.

Nghiên cứu dữ liệu chuyên sâu: Ngoài doanh số bán hàng và lợi nhuận cơ bản thì vẫn còn rất nhiều dữ liệu quan trọng khác thường bị bỏ qua. Các thuật toán phức tạp như phân tích giá thức đơn, phân tích tình hình doanh thu và phân tích hiệu suất menu có thể được sử dụng để phát triển thêm nhiều chiến lược sản phẩm cũng như giá cả khác nhau nhằm xác định chiến lược nào mang lại hiệu quả tốt nhất cho hoạt động kinh doanh. Thông qua đó, thương hiệu có thể tùy chỉnh menu theo ý muốn của mình, phân khúc địa lý, vị trí cửa hàng, loại hình giao dịch và đối tượng khách hàng. 

Phân tích khả năng truyền tải

Một menu board muốn phát huy tối đa hiệu quả của mình cần phải có khả năng truyền tải thông tin tốt. Theo đó, cần phải đánh giá được mức độ hiệu quả của ngôn ngữ, hình ảnh, màu sắc,nhãn hiệu nhận diện, kiểu chữ, vị trí bố cục và cả độ dễ đọc của menu board để đảm bảo có thể truyền đạt thông tin và thể hiện chiến lược menu của bạn được rõ ràng nhất. Điều quan trọng là menu cần đạt được mục tiêu thúc đẩy doanh số. Chẳng hạn như nếu như chiến lược menu của bạn là tăng doanh số bán hàng bằng đồ uống, vậy trên menu hiện tại của nhà hàng bạn đã bao gồm thức uống trong các tùy chọn của mình hay chưa?

Nghiên cứu đã chứng minh các thực khách thường thích gọi món dựa vào hình ảnh minh họa trên menu. Việc sử dụng chiến lược bằng hình ảnh món ăn và đồ uống có thể sẽ giúp bạn gia tăng doanh thu cho menu của mình. Tuy nhiên, để hạn chế biến menu trở nên rắc rối và khó nhìn, thì bạn cần xem xét liệu trên menu có đủ không gian để sắp xếp hình ảnh hay không, nếu thay đổi vị trí bố cục thì các mặt hàng được ưa chuộng có dễ nhìn thấy không, quy trình đặt hàng có rõ ràng trực quan không,… Trả lời các câu hỏi này sẽ giúp bạn hiểu hơn về suy nghĩ của khách hàng để từ đó có thể điều chỉnh menu board hợp lý nhất. 

Trong quá trình nghiên cứu hành vi và sở thích của khách hàng sẽ giúp bạn xác định đâu là vị trí thu hút khách hàng đầu tiên khi nhìn vào menu. Nếu được tận dụng đúng cách bằng cách đưa các món ăn bán chạy nhất và có tỷ suất lợi nhuận cao nhất vào những vị trí này sẽ tác động tích cực đến số lượt giao dịch trung bình, đẩy mạnh khả năng gọi món và gia tăng lưu lượng khách hàng. Việc phân tích khả năng truyền tải sẽ cho bạn biết được liệu menu board hiện tại của mình có đang sử dụng các vị trí hấp dẫn làm lợi thế hay không. 

Menu không chỉ là một danh sách bao gồm các món ăn và giá cả, mà đó còn là phương tiện để bạn thể hiện tính cách và truyền tải những gì nhà hàng của mình đang kinh doanh. Thêm vào đó, nếu được phát triển hiệu quả thì menu còn là lợi thế tuyệt vời để bạn cạnh tranh với các đối thủ khác. Menu board là một phần không thể thiếu trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, vì đây sẽ nơi đầu tiên giao tiếp với thực khách khi họ vừa bước chân vào nhà hàng. Kết hợp cả ba yếu tố trên sẽ giúp bạn tối ưu hóa menu board một cách hiệu quả để có thể thuận lợi đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img