Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềMarco’s Pizza Có Chiến Lược Gì Để Đánh Bại Các Thương Hiệu...

Marco’s Pizza Có Chiến Lược Gì Để Đánh Bại Các Thương Hiệu Dẫn Đầu

Trong kinh doanh, để trở thành thương hiệu dẫn đầu, bạn buộc phải đánh bại được các đối thủ, dù cho họ là chuỗi thương hiệu “mạnh” đến đâu. Và với món pizza, việc cạnh tranh càng khó khăn hơn, bởi hầu hết những đối thủ đều là những thương hiệu “đình đám”, có lịch sử phát triển và tăng trưởng lâu dài. Và thương hiệu Marco’s Pizza đã có những chiến lược nhằm vượt qua các “ông lớn” trên thị trường.

Đầu tiên, về mặt marketing, khi đại dịch xảy ra, thương hiệu quyết định thực hiện các chiến dịch quảng cáo có quy mô quốc gia, bởi điều này là một nhân tố rất hiệu quả trong việc thu hút khách hàng mới. Vì đây là một kênh truyền thông có độ phủ sóng lớn, đồng thời, dễ dàng tạo uy tín với khách hàng.

Theo Tony Libardi – Chủ tịch và là đồng Giám đốc Điều hành của thương hiệu: “Chúng tôi có những món ăn ngon và chất lượng, và sóng truyền hình quốc gia là một kênh quảng bá giúp chúng tôi tiếp cận được khách hàng theo một cách hoàn toàn khác biệt. Bên cạnh đó, việc tiếp thị qua sóng truyền hình quốc gia cũng giúp chúng tôi tạo nên sự tin cậy với những khách hàng vốn chưa biết gì về thương hiệu chúng tôi.” 

Marco’s Pizza hiểu rằng cho dù món ăn của bạn có xuất sắc đến mức nào đi chăng nữa, thì các khách hàng cũng sẽ chẳng hào hứng với việc “mạo hiểm” khẩu vị của mình. Do đó, khi xuất hiện trên sóng quốc gia, họ thu hút sự chú ý của khách hàng bằng việc đưa ra mức giá hấp dẫn. Bởi khách hàng luôn tìm kiếm một thương hiệu có mức giá hợp lý hơn. Chính vì vậy, thương hiệu đã nhấn mạnh vào việc những chiếc bánh pizza chỉ có mức giá $7,99, $8,99 và $9,99. Một mức giá đủ “hời” để buộc các khách hàng mới tìm đến thương hiệu. 

Bên cạnh đó, một chiến lược giúp cho Marco’s Pizza tạo nên sự hài lòng để thu hút khách hàng, đó là họ cam kết không để giá trị của khách bị ảnh hưởng. Khi đối diện với lạm phát, nếu các thương hiệu khác thường sẽ tăng giá, giảm khẩu phần hoặc tạm ngừng phục vụ để cân bằng chi phí. Thì Marco’s Pizza vẫn đảm bảo cung cấp những món ăn này cho khách.

Marco’s Pizza Có Chiến Lược Gì Để Đánh Bại Các Thương Hiệu Dẫn Đầu
Để duy trì mức giá và đảm bảo quyền lợi cho khách, Marco’s Pizza phục vụ món ăn đang bị lạm phát như cánh gà vào những thời điểm vắng khách hơn, thay vì loại món khỏi menu (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, để không ảnh hưởng nhiều đến kết quả tài chính, thương hiệu sẽ phục vụ các món ăn đang bị tăng giá vào những ngày có lượng khách ít hơn, như vào thứ 2, thứ 3 thay vì các ngày cuối tuần. Việc vẫn phục vụ khách hàng đầy đủ món, sẽ khiến khách hàng cảm thấy quyền lợi của họ được duy trì, vì thế, họ sẽ sẵn sàng gắn bó với thương hiệu.

Để tiếp cận khách hàng mới dễ dàng hơn, thương hiệu cũng đã hợp tác với bên giao đồ ăn thứ 3 nhằm tăng nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng. Từ đó, cạnh tranh về mặt thị phần với các chuỗi lớn. Bởi theo Libardi, khi thói quen ăn uống của khách hàng thay đổi, đặt hàng trực tuyến đang trở thành kênh hiệu quả để bạn có thể tiếp cận với những khách hàng mới. Vì những khách hàng của kênh trực tuyến, họ sẽ chỉ so sánh về giá cả và chất lượng sản phẩm. Do đó, Marco’s Pizza với lợi thế giá cả hợp lý đi kèm chất lượng, sẽ được nhiều khách hàng biết đến.

Và để duy trì lợi thế giá rẻ trong cuộc cạnh tranh với những thương hiệu lớn, Marco’s Pizza đã tận dụng tối đa công nghệ nhằm tối ưu hóa chi phí vận hành. Chẳng hạn như nhờ việc hợp tác với bên giao hàng thứ 3, thương hiệu có thể tập trung phát triển mô hình nhà bếp “ma” tại các chi nhánh ở khu vực trung tâm nhằm đảm bảo mức chi phí hợp lý. Hay với việc mức lương nhân sự đang có xu hướng gia tăng không ngừng, tại những cửa hàng cho phép khách ngồi tại chỗ, thương hiệu sử dụng hệ thống robot tự động để làm bánh, AI để nhận đơn đặt hàng qua điện thoại. Nhờ đó, giảm đến 80% số lượng nhân sự.

Đồng thời, để có thể sớm nhanh chóng “bao phủ” thị trường nhằm cạnh tranh với các thương hiệu, Marco’s Pizza đang nỗ lực tìm cách giảm thời gian nhượng quyền 1 thương hiệu. Cụ thể, ở thời điểm hiện tại, thương hiệu tốn mất 10 tháng mới ra mắt được 1 chi nhánh nhượng quyền. Thì trong tương lai, Marco’s Pizza dự kiến 1 cửa hàng nhượng quyền sẽ có thể đi vào hoạt động chỉ sau 2 tháng. 

Để đạt được điều này, Marco’s Pizza sẽ rà soát và lập sẵn 1 danh sách những khu vực phù hợp mở cửa hàng. Dựa trên danh sách, các đối tác nhượng quyền chỉ cần lựa chọn địa điểm họ muốn mở cửa hàng. Việc này sẽ giúp cho quy trình nhượng quyền được rút ngắn từ 3 đến 4 tháng. Nhờ đó, Marco’s Pizza sớm đạt được số cửa hàng “phủ sóng” như mong muốn để cạnh tranh.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x