Mạng Xã Hội Giúp Thúc Đẩy Lợi Nhuận Ròng Cho Nhà Hàng Như Thế Nào?

0
145

Với sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội như hiện nay đã hình thành nên nhiều thói quen và xu hướng tiêu dùng mới cho khách hàng của ngành F&B. Trong đó, theo một nghiên cứu cho thấy có đến 75% mọi người quyết định lựa chọn ăn uống của mình dựa trên nội dung họ nhìn thấy trên mạng xã hội. Ngày này, mọi người đều sử dụng mạng xã hội mỗi ngày, mỗi giờ, và thậm chí là mỗi phút. Do vậy, nếu không tận dụng mạng xã hội trong hoạt động kinh doanh nhà hàng, rất có thể bạn đã bỏ lỡ cơ hội mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng và lợi nhuận của mình. 

Mạng Xã Hội Giúp Thúc Đẩy Lợi Nhuận Ròng Cho Nhà Hàng Như Thế Nào? FnB Việt Nam
Sự phát triển của mạng xã hội đã hình thành nên nhiều xu hướng tiêu dùng mới trong ngành F&B (Nguồn: Internet)

Truyền thông xã hội mang lại nhiều giá trị

Lý do rõ ràng nhất về tầm quan trọng của việc tham gia vào các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Tiktok cùng nhiều nền tảng khác, chính là khả năng kết nối và tương tác với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng. Nhờ vào sự phổ biến của mạng xã hội sẽ cho phép bạn sở hữu không gian riêng để có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng của mình và mở rộng độ nhận biết với công chúng.  

Truyền miệng là một trong những hình thức tiếp thị vô cùng hiệu quả. Chẳng hạn như khi một vị khách nào đó dùng bữa tại nhà hàng của bạn và có trải nghiệm chất lượng rất tuyệt vời, chắc chắn sau đó họ sẽ cùng với bạn bè và người thân của mình đến đây để dùng bữa, hoặc giới thiệu nhà hàng với họ. Với hình thức này, tích hợp cùng với sức mạnh của mạng xã hội sẽ đẩy mạnh mức độ truyền miệng lên cấp số nhân. Thay vì chỉ giới thiệu đến những người quen biết của mình, thì vị khách đó còn đăng trên Facebook của mình về trải nghiệm dùng bữa của họ, kèm theo hình ảnh về nhà hàng, món ăn, và chú thích mô tả về chất lượng dịch vụ. Sau đó, bài đăng này được nhìn thấy bởi hàng trăm người trong danh sách bạn bè của họ, mở rộng phạm vi tiếp thị hơn rất nhiều so với trước đây, từ đó lợi nhuận cũng sẽ được cải thiện đáng kể. 

Mạng Xã Hội Giúp Thúc Đẩy Lợi Nhuận Ròng Cho Nhà Hàng Như Thế Nào? FnB Việt Nam
Tham gia mạng xã hội để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và thúc đẩy lợi nhuận của mình (Nguồn: Internet)

Truyền thông xã hội thúc đẩy lưu lượng truy cập

Tận dụng tiếp thị qua mạng xã hội sẽ giúp bạn tăng lượt truy cập hiệu quả đến trang web chính thức cũng như thu hút thực khách đến dùng bữa tại nhà hàng của mình. Ví dụ như bạn có thể chia sẻ thông tin về chương trình giảm giá trên trang Facebook của nhà hàng, nhưng để sử dụng giảm giá, khách hàng sẽ phải truy cập vào trang web và để lại tên cũng như email của họ mới có thể nhận được mã code hoặc phiếu giảm giá dưới hình thức e-ticket. Bên cạnh đó, bạn còn có thể quảng bá cho sự kiện, menu mới hoặc bất cứ hoạt động nào sắp diễn ra của nhà hàng. 

Để khai thác hiệu quả sức mạnh của mạng xã hội thì hơn hết bạn nên cân nhắc lựa chọn phương tiện đăng bài trên mạng xã hội phù hợp. Điều này cho phép bạn có thể lên lịch trước các bài đăng theo ngày và giờ cũng như đảm bảo đầu tư nội dung được chỉn chu và đầy đủ hơn, hạn chế xảy ra sai sót khi đã đăng bài để đạt được hiệu quả tốt nhất. Đồng thời, bạn còn có thể sử dụng tính năng quảng cáo để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. Với tính năng này sẽ cần sử dụng đến ngân sách của bạn, nhưng nếu biết cách xác định đối tượng và phạm vi quảng cáo chính xác thì việc chạy quảng cáo sẽ càng giúp chiến lược của bạn thêm thành công. 

Truyền thông xã hội giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu

Tất cả nền tảng mạng xã hội đều hoạt động đều hoạt dựa trên thuật toán đã được lập trình. Các thuật toán này sẽ xác định ai là người xem các bài đăng từ bạn và tần suất ra sao, nhờ đó mà bạn có thể tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu của mình và cung cấp những nội dung mà họ đang quan tâm và tìm kiếm. Tuy nhiên, yếu tố này sẽ liên quan đến việc bạn xây dựng chiến lược truyền thông xã hội của mình như thế nào để tiếp cận được đúng đối tượng và cung cấp loại nội dung phù hợp. 

Chìa khóa ở đây là tạo nên những nội dung hấp dẫn và thúc đẩy mọi người chia sẻ. Với mỗi bài đăng được chia sẻ sẽ càng giúp bạn tiếp cận đến rộng rãi các đối tượng khách hàng hơn nữa. Ngoài ra, sử dụng hashtag cũng là một cách làm rất phổ biến. Mọi người thường tìm kiếm nội dung mình quan tâm thông qua các hashtag có liên quan và kết nối với những người dùng cũng đang chia sẻ cùng chủ đề tương tự. Bằng cách này, bạn có thể thu hút họ đến dùng bữa tại nhà hàng của mình, gia tăng lợi nhuận kinh doanh và xây dựng cơ sở khách hàng trung thành. 

Truyền thông xã hội giúp cải thiện dịch vụ khách hàng

Là một chủ nhà hàng, chắc hẳn bạn cũng biết ngay cả khi món ăn của bạn rất tuyệt vời, không gian vô cùng bắt mắt, thì khách hàng vẫn rời bỏ bạn mà lựa chọn đối thủ cạnh tranh nếu họ không có được trải nghiệm dịch vụ hài lòng. Thế nhưng may mắn thay, nhờ có sự xuất hiện của các phương tiện truyền thông mạng xã hội sẽ giúp bạn cải thiện trải nghiệm khách hàng tổng thể của mình. Bởi vì tiếp thị truyền thống chính là tương tác và kết nối, do vậy, tham gia vào các nền tảng này sẽ là cơ hội lý tưởng để thể hiện sự quan tâm của bạn đến cả khách hàng hiện tại lẫn khách hàng tiềm năng. 

Thông qua các bài đăng tại những nền tảng này, bạn sẽ biết được thực khách cảm nhận thế nào về trải nghiệm tại nhà hàng của mình để từ đó điều chỉnh và khắc phục những điểm còn thiếu sót cũng như đẩy mạnh lợi thế của mình. Tuy nhiên, một vấn đề cần lưu ý chính là những đánh giá tiêu cực, chắc chắn rằng cho bạn cố gắng làm tốt đến thế nào thì vẫn không thể làm hài lòng tất cả khách hàng được. Thế nhưng nếu bạn có quy trình xử lý bài bản, nhanh chóng và chuyên nghiệp thì hoàn toàn có thể xoay chuyển tình hình, biến đánh giá tiêu cực thành đánh giá tích cực. Chú ý một chút đến các đánh giá từ khách hàng, bạn sẽ nhận ra mạng xã hội có tác động rất nhiều đến lợi nhuận kinh doanh của nhà hàng mình. 

Mạng xã hội là một phương tiện truyền thông vô cùng phổ biến và mang lại hiệu quả cao trong các chiến lược tiếp thị. Tham gia vào các nền tảng này để tiếp cận gần hơn với khách hàng của mình, xây dựng một không gian trực tuyến để giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng tiềm năng để từ đó nâng cao doanh thu và lợi nhuận của mình.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here