Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyển độngTin tứcMặc cho bê bối, Luckin Coffee vẫn được người dùng ủng hộ

Mặc cho bê bối, Luckin Coffee vẫn được người dùng ủng hộ

Sau những lùm xùm xung quanh việc Luckin Coffee gian lận, ngụy tạo doanh thu lên tới 400 triệu đô của Starup – Lukin Cooffee, người tiêu dùng Trung Quốc vẫn tiếp tục ủng hộ thương hiệu này.
[crp]
Những làm xùm bắt đầu khi doanh thu năm 2019 của Luckin Coffee bị cáo buộc là bịa đặt. Công ty đã ngụy tạo gần một nửa doanh số bán hàng khiến cổ phiếu của hãng giảm mạnh tới 82% trên sàn giao dịch tại Hoa Kỳ và buộc các cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc phải vào cuộc điều tra sự việc.
Lc 1
Giám đốc điều hành Jenny Zhiya Qian của Lukin Coffee
Goldman Sachs – ngân hàng cho Luckin vay vốn – cho biết họ đang tìm cách bán hơn 76 triệu cổ phiếu của Luckin Coffee – được sử dụng làm tài sản thế chấp khi công ty này không có khả năng chi trả số nợ lên đến 518 triệu đô. Một tổ chức cho vay khác, Credit Suisse, cũng đang thực hiện các động thái tương tự. Tới nay Luckin vẫn chưa có câu trả lời chính thức về sự việc.
Tuy vụ bê bối khiến công ty trượt dốc không phanh trên sàn chứng khoán, nhưng người tiêu dùng Trung Quốc dường như vẫn không mấy ảnh hưởng, họ vẫn ủng hộ thương hiệu cà phê này. Luckin vẫn được đánh giá là có lợi thế sân nhà rất lớn so với các “ông trùm cà phê” ngoại quốc tại thị trường tỷ dân này.
Trong một cuộc khảo sát trực tuyến do cổng thông tin Sina Tech khởi xướng, hơn một nửa trong số 80.000 người tham gia khảo sát đã lựa chọn “Tôi chấp nhận lời xin lỗi của Luckin. Miễn là công ty sửa chữa sai lầm của mình, họ vẫn là hiệu cà phê số 1 quốc gia.”
Lc 2
Khách hàng Trung Quốc vẫn ủng hộ thương hiệu cà phê quê nhà
Trên ứng dụng định vị, Luckin đã cập nhật hơn 6.500 địa điểm, tăng khoảng 4.500 chi nhánh mới chỉ vài tháng trước, hơn hẳn 2.000 địa điểm so với Starbucks tại Trung Quốc. Các cửa hàng của chuỗi liên tục tràn ngập các đơn đặt hàng sau khi phiếu giảm giá/miễn phí cà phê xuất hiện. Người dân địa phương quả thật vẫn chọn tin dùng. Bên cạnh đó, chuỗi đã thu hút được 65.000 người theo dõi mới trên mạng xã hội Weibo.
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img