Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềLong John Silver’s Phá Kỷ Lục Doanh Thu Bất Chấp Ngân Sách...

Long John Silver’s Phá Kỷ Lục Doanh Thu Bất Chấp Ngân Sách Eo Hẹp

Khi Blain Shortreed đảm nhận vị trí CEO tại Long John Silver’s vào năm 2019, chuỗi nhà hàng đang trải qua giai đoạn kinh doanh đáng thất vọng với kết quả vô cùng “ảm đạm”, bằng chứng là họ phải đóng cửa 300 chi nhánh chỉ trong 5 năm. Shortreed chia sẻ rằng: “Doanh thu của thương hiệu vẫn tiếp tục sụt giảm “không phanh”, thậm chí ngân sách tiếp thị cũng phải cắt giảm bớt.”

Tuy nhiên, chỉ 3 năm sau, chuỗi nhà hàng này đã có sự “lột xác” đáng kinh ngạc khi liên tục đạt được các mốc doanh thu kỷ lục và đang có những kế hoạch để phát triển tại thị trường quốc tế, mà trọng tâm là các nước Đông Nam Á. Kết quả này đạt được nhờ vào chiến lược đơn giản hóa và thay đổi mô hình vốn không còn hiệu quả đối với thương hiệu.

Cụ thể, Long John Silver’s đã tập trung thay đổi những vấn đề ở cách thức vận hành. Shortreed hiểu được rằng mặc dù Long John Silver’s có tiếng là thương hiệu lớn, nhưng họ lại không có nguồn vốn dư dả như các đối thủ khác. Chính vì thế, trong giai đoạn dịch bệnh bắt đầu bùng phát vào năm 2020, Shortreed đã chấp nhận “mạnh tay” cắt giảm nhân sự, khi từ 75 đến 100 nhân viên cho một cửa hàng, thì giờ đây, chi nhánh của hãng hoạt động chỉ với 50 nhân sự.

Bên cạnh đó, bởi nguồn vốn hạn chế, Shortreed đã quyết định giảm bớt số vốn phải đầu tư vào việc tiếp thị để gia tăng số tiền đầu tư cho nhiệm vụ quan trọng hơn, đó là phát triển công nghệ cho thương hiệu. Bởi vị CEO hiểu rằng, việc tiên phong trong công nghệ sẽ giúp họ có được ưu thế cạnh tranh trước các đối thủ. 

Do đó, khi quan sát và nhận thấy, một hình thức mua hàng quan trọng mà các chuỗi nhà hàng như Long John Silver’s không thể thiếu là drive-thru (mua hàng tại xe), Shortreed đã ngay lập tức dành sự đầu tư để trang bị hình thức phục vụ này cho các chi nhánh của thương hiệu.

Và chiến lược này đã thành công rực rỡ, bởi sau khi họ vừa triển khai cách thức phục vụ này cho cửa hàng, thì dịch bệnh xảy đến. Chính đại dịch đã biến mô hình drive-thru trở thành loại hình phục vụ chủ yếu. Nhờ “đón đầu” được xu thế này, Long John Silver’s đã chứng kiến sự tăng trưởng trong doanh thu trong 6 quý liên tiếp.

Long John Silver’s Phá Kỷ Lục Doanh Thu Bất Chấp Ngân Sách Eo Hẹp
Việc order qua điện thoại dễ dàng hơn đã giúp Long John Silver’s gia tăng doanh thu đáng kinh ngạc (Nguồn: Internet)

Đồng thời, với việt đặt mục tiêu đầu tư và phát triển công nghệ, thương hiệu cũng đã tiến hành nâng cấp hệ thống POS cho các chi nhánh của mình. Cùng với đó, để gia tăng trải nghiệm khách hàng, chuỗi nhà hàng cũng ra mắt hệ thống đặt hàng qua điện thoại thân thiện với người dùng. Chính nhờ ưu điểm dễ sử dụng, đã gia tăng doanh số đáng kể cho thương hiệu, khi giờ đây, một cửa hàng của thương hiệu đạt mức doanh thu 22 nghìn đô/tuần.

Một chiến lược nữa được Long John Silver’s thực hiện trong bối cảnh ngân sách không mấy dồi dào, là họ điều chỉnh linh hoạt thực đơn, tập trung vào các nguyên liệu ít bị biến động về giá, tránh tối đa việc phụ thuộc vào 1 loại nguyên liệu nhất định. Chẳng hạn, trong giai đoạn chi phí cho cá bị tăng cao, thương hiệu sẽ chuyển sang dùng tôm hoặc cánh giữa gà để cân đối chi phí. Chiến lược này giúp thương hiệu lấy lòng khách  không chỉ nhờ duy trì mức giá, mà còn nhờ đảm bảo chất lượng ngon nhất và sự đa dạng của món ăn.

Và khi có thêm ngân sách cho việc tiếp thị, thay vì lựa chọn những kênh truyền thông hiện đại hơn, Long John Silver’s quyết định xuất hiện trên TV. Bởi theo CEO của thương hiệu, các đối thủ giờ đây không còn quảng bá về mức giá hấp dẫn của họ trên phương tiện này, chính vì thế, Long John Silver’s có thể tận dụng tối đa lợi thế này để truyền tải thông điệp về mức giá hấp dẫn đến khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x