Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangLimited Menu Là Gì Và Vì Sao Nên Áp Dụng Cho Nhà Hàng...

Limited Menu Là Gì Và Vì Sao Nên Áp Dụng Cho Nhà Hàng Của Mình?

Limited menu (hay còn gọi là thực đơn giới hạn) là thực đơn được thiết kế với ít lựa chọn món ăn cho khách hàng hơn so với thực đơn tiêu chuẩn. Mỗi nhà hàng đều sẽ có chiến lược riêng trong việc thiết kế menu cho nhà hàng của mình, và thực đơn giới hạn là một trong những hình thức được áp dụng nhiều nhất. Theo đó, xây dựng thực đơn giới hạn cho nhà hàng có thể sẽ là giải pháp hiệu quả giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn, thúc đẩy doanh số và tăng lợi nhuận.

[crp]

Menu Giới Hạn Là Gì Và Vì Sao Nên Áp Dụng Cho Nhà Hàng Của Mình
Thực đơn giới hạn là giải pháp hiệu quả trong thời kỳ “bình thường mới” và tình hình lạm phát hiện nay (Nguồn: Internet)

Menu giúp định vị thương hiệu

Thực đơn không chỉ là một danh sách dài có tên các món ăn và giá thành, mà còn là công cụ để bạn giới thiệu đến thực khách những gì mình kinh doanh. Việc xây dựng một thực đơn giới hạn sẽ cho phép bạn thể hiện rõ nét bản sắc thương hiệu của mình hơn, mô tả chi tiết về phong cách cũng như mục tiêu của nhà hàng. Nếu thực đơn của bạn có quá nhiều món ăn khác nhau sẽ rất dễ khiến khách hàng bị phân tâm, khó xác định bạn thật sự muốn kinh doanh gì và vô hình làm giảm lợi thế cạnh tranh của mình nếu các đối thủ làm điều này tốt hơn. Điều này có nghĩa là bạn đang để lại ấn tượng không trọn vẹn trong trải nghiệm dùng bữa của khách hàng. Muốn xây dựng thương hiệu hiệu quả đòi hỏi bạn phải xác định được mình là ai và đang cung cấp những gì. Thực khách thường sẽ lựa chọn nhà hàng dựa trên nhu cầu ăn uống của mình, và tất nhiên là những nhà hàng có thể định vị chính xác trong tâm trí khách hàng về loại ẩm thực họ kinh doanh sẽ dễ được khách hàng ưu tiên hơn so với những nhà hàng có quá nhiều thứ lẫn trộn với nhau. Giới hạn menu sẽ là giải pháp tối ưu để bạn truyền tải tầm nhìn và tiếng nói của mình đến khách hàng một cách rõ ràng và cụ thể.

Cải thiện chất lượng món ăn

Một thực đơn quá đa dạng sẽ không thu hút khách hàng như bạn nghĩ, mà ngược lại còn có thể khiến khách hàng cảm thấy phiền vì phải mất nhiều thời gian lựa chọn. Nguyên do là vì bạn đã tập trung vào việc gia tăng số lượng hơn là nâng cao chất lượng. Thêm vào đó, một menu có quá nhiều món cũng sẽ khiến nhà bếp của bạn rơi vào căng thẳng dễ dẫn đến dịch vụ cũng như chất lượng món ăn kém hiệu quả, quy trình quản lý kho hàng phức tạp hơn và ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh chung. Chính vì thế, hãy cân nhắc và điều chỉnh lại menu để tập trung hơn vào những món ăn thể hiện rõ nét phong cách của nhà hàng nhằm nâng cao chất lượng tổng thể của món ăn, tạo ấn tượng tích cực trong tâm trí thực khách và tối ưu quy trình hoạt động. Ngoài ra, theo tác động tâm lý thì thực đơn ngắn sẽ thúc đẩy khách hàng gọi nhiều món hơn, từ đó có thể tăng doanh số bán hàng. 

Giảm chi phí thực phẩm và nhân công

Thực đơn giới hạn sẽ góp phần đáng kể vào việc giảm chi phí thực phẩm và nhân công. Khi lựa chọn món ăn được điều chỉnh lại ít hơn sẽ yêu cầu lượng hàng tồn kho cũng như nhân viên cần thiết ít hơn. Nhờ đó mà nếu chi phí thực phẩm của bạn quá cao thì có thể áp dụng menu giới hạn để kiểm soát lại khoản chi phí này. Chưa kể việc theo dõi hàng tồn kho cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn, và việc giảm thiểu tình trạng lãng phí hàng tồn kho sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho bạn giảm chi phí thực phẩm của mình. Khi thiết kế menu giới hạn, bạn có thể sử dụng chéo thành phần cho nhiều món khác nhau, sau đó nhập hàng với số lượng lớn để giảm đi phần nào chi phí hàng tồn kho. Đây là giải pháp tuyệt vời cho các nhà hàng để cắt giảm chi phí vận hành mà vẫn có thể duy trì hoạt động kinh doanh của mình cả trong thời kỳ đại dịch lẫn sau đại dịch.

Thúc đẩy doanh thu và tăng lợi nhuận

Rõ ràng với khả năng giảm chi phí thực phẩm và nhân công là dấu hiệu cho thấy thực đơn giới hạn sẽ giúp bạn tối ưu hóa lợi nhuận thu về của mình. Đồng thời, nếu thực đơn giới hạn của bạn tập trung cụ thể vào một số món ăn nhất định sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu tốt hơn, từ đó tạo lợi thế để thu hút khách hàng tiềm năng và cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. Ngoài ra, thực đơn giới hạn sẽ cho phép bạn có thể thoải mái tùy chỉnh menu của mình theo xu hướng trong từng thời điểm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, là một cách để đa dạng menu của mình nhưng vẫn không tạo áp lực lên quy trình vận hành. Với cách tiếp cận này chắc chắn bạn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu, tăng cơ hội khách hàng quay trở lại vào lần tiếp theo, để từ đó đẩy mạnh doanh thu và lợi nhuận của mình.

Thiết kế thực đơn là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu có thể tác động đến sự thành bại của một hoạt động kinh doanh. Rất nhiều nhà hàng cho rằng một menu đa dạng sẽ đáp ứng được tối đa nhu cầu của khách hàng, làm công cụ thu hút khách hàng tốt hơn, thế nhưng thực tế thì không phải lúc nào menu đa dạng cũng tốt. Với giải pháp là một menu giới hạn sẽ cho phép bạn định vị nhà hàng của mình hiệu quả hơn, kiểm soát tốt chi phí vận hành, cũng như nâng cao chất lượng trải nghiệm dùng bữa. Tìm cách đổi mới để thích nghi với xu hướng thị trường và sở thích khách hàng sẽ là chìa khóa giúp bạn cải thiện doanh số bán hàng của mình.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img