Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangLàm Thế Nào Để Thương Hiệu Trở Nên Hấp Dẫn Trong Mắt...

Làm Thế Nào Để Thương Hiệu Trở Nên Hấp Dẫn Trong Mắt Ứng Viên

Những năm gần đây, việc tuyển dụng không chỉ là cuộc chiến căng thẳng giữa các ứng viên mà còn là cuộc cạnh tranh khốc liệt của các nhà tuyển dụng. Bởi nhân lực thì thiếu nhưng nhu cầu của các quán lại tăng cao, mức độ cạnh tranh còn bị nâng cao sau khi đại dịch diễn ra. Vì sự thiếu hụt này, nếu muốn tuyển dụng được những ứng viên giỏi cho thương hiệu của mình, các chủ quán cần nắm được những bí quyết để biến thương hiệu trở nên hấp dẫn hơn trong mắt ứng viên.

[crp]

Cũng giống như các ứng viên phải nỗ lực để “ghi điểm” với những nhà tuyển dụng mà họ mơ ước được làm việc, thì các thương hiệu ngày nay cũng phải cố gắng gây ấn tượng với ứng viên. Bởi với các nhân viên tài năng, ngoài lương bổng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định làm việc, họ còn cảm thấy thu hút và mong muốn làm việc với những thương hiệu tôn trọng nhân viên. Dưới đây là một số yếu tố giúp thương hiệu trở nên hấp dẫn trong mắt các ứng viên:

1. Đón tiếp chu đáo khi phỏng vấn

Buổi phỏng vấn sẽ là lần đầu tiên ứng viên quan sát được môi trường làm việc của bạn, chính vì vậy, việc tạo ấn tượng ngay từ lần đầu này là vô cùng quan trọng. Bởi ứng viên sẽ đánh giá được thái độ cũng như sự nghiêm túc của thương hiệu dành cho họ, và nếu quán của bạn không thể hiện được sự chỉn chu, rất có thể họ sẽ không nhận lời làm việc cho bạn. Vì nếu một thương hiệu thực sự tôn trọng ứng viên, họ sẽ chuẩn bị chu đáo cho buổi phỏng vấn. Do đó, nếu muốn tạo sự thu hút với ứng viên, đặc biệt là những vị trí cấp cao như quản lý, tổ trưởng, hãy tiếp đón các ứng viên đến phỏng vấn một cách chu đáo.

Làm Thế Nào Để Thương Hiệu Trở Nên Hấp Dẫn Trong Mắt Ứng Viên
Có khu vực chờ riêng biệt cho ứng viên đến phỏng vấn sẽ giúp thương hiệu của bạn được đánh giá cao (Nguồn: Internet)

Để được ứng viên đánh giá cao và có ấn tượng đầu tiên tích cực, bạn hãy đảm bảo cung cấp các thông tin cần thiết cho ứng viên. Chẳng hạn như họ cần mang theo những hồ sơ gì, có thể gửi xe ở đâu và liên hệ ai để phỏng vấn. Việc thông báo đầy đủ những thông tin này sẽ giúp ứng viên dễ dàng chuẩn bị hơn cũng như hỗ trợ bạn có quy trình tuyển dụng suôn sẻ. Bên cạnh đó, bạn cũng hãy mang đến cho ứng viên ấn tượng tốt bằng việc chuẩn bị nước uống cũng như có vị trí ngồi tách biệt khi đến phỏng vấn. Có không ít cửa hàng để ứng viên ngồi đợi ở những vị trí chờ của khách hàng, hoặc ngồi ở những khu vực chung có thể nghe được những tạp âm không mong muốn. Điều này sẽ dễ khiến cho họ đánh giá thương hiệu của bạn là thiếu chuyên nghiệp.

Một điểm quan trọng khác sẽ làm cho ứng viên có cái nhìn không tốt về thương hiệu của bạn đó là đừng để ứng viên đợi quá lâu. Nếu như bản thân nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên đến sớm 10 đến 15 phút, thì về phía ứng viên, họ sẽ cực kỳ ấn tượng với các thương hiệu phỏng vấn đúng giờ hẹn. Bởi dù dưới vai trò nào, việc phải chờ đợi là điều không ai cảm thấy thoải mái. Chính vì vậy, hãy chắc rằng dù là bạn hay nhân viên bộ phận nhân sự phỏng vấn thì phải đúng giờ hẹn. Những quy tắc này không chỉ giúp bạn tạo ấn tượng với mỗi ứng viên trực tiếp, mà nó còn ảnh hưởng đến sức hút của bạn đối với các ứng viên tiềm năng khác. Bởi họ có thể nhận được những thông tin về việc thiếu chỉn chu của bạn dành cho ứng viên.

2. Chú trọng quy trình nhận việc

Nếu như trước đây, quy trình nhận việc chỉ đơn giản là việc ứng viên nhận việc sẽ đến cửa hàng và được nhân viên cũ bàn giao công việc. Thì ngày nay, khi các thương hiệu đa quốc gia ra mắt tại thị trường Việt Nam, quy trình nhận việc cũng sẽ là yếu tố được ứng viên chú trọng hơn. Bởi với các thương hiệu quốc tế, quy trình nhận việc, hay còn gọi là onboard, thường rất được đầu tư. Điển hình, ứng viên nhận việc sẽ được giới thiệu về công ty, mục tiêu và những phúc lợi, bên cạnh đó, họ sẽ nhận được những phần quà độc quyền cho nhân viên như ly, sổ, gối kê cổ…

Làm Thế Nào Để Thương Hiệu Trở Nên Hấp Dẫn Trong Mắt Ứng Viên
Các ứng viên sẽ ấn tượng với những thương hiệu trang bị những phần quà để chào đón nhân viên mới (Nguồn: Internet)

Những khoản đầu tư này không chỉ giúp nâng cao sự hài lòng cho nhân viên, mà còn được sử dụng với mục tiêu trở thành công cụ tiếp thị gián tiếp để thu hút các ứng viên tiềm năng khác. Bởi nếu có những trải nghiệm nhận việc được chuẩn bị chu đáo, các nhân viên sẽ chẳng ngần ngại chia sẻ với những bạn bè xung quanh, điều này sẽ trở thành điểm thu hút của thương hiệu. Bên cạnh đó, hiện tại vẫn chưa có nhiều thương hiệu chú trọng đến quy trình onboard, vì thế, nếu bạn thực hiện, bạn sẽ tạo được lợi thế và trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các ứng viên.

Chính vì thế, nếu có thể, bạn hãy cân nhắc đầu tư cho những món quà chào đón các nhân viên sao cho phù hợp. Chẳng hạn, trong trường hợp hạn chế về vốn, bạn có thể phân chia quà như với những nhân viên ở vị trí văn phòng, bạn có thể cung cấp sổ, viết, ly, lót chuột… Trong khi những vị trí khác có thể là bình nước, áo mưa, nón bảo hiểm… Còn nếu bạn có đủ chi phí, bạn hoàn toàn nên cung cấp một bộ các sản phẩm cần thiết cho mọi nhân viên mới.

3. Tiếp thị nơi làm việc trên MXH

Cuối cùng, một trong những phương pháp giúp bạn biến thương hiệu của mình trở nên hấp dẫn hơn trong mắt ứng viên chính là hãy sử dụng các mạng xã hội để tiếp thị về môi trường làm việc nhiều hơn. Việc marketing về nơi làm việc trên mạng xã hội không chỉ là công cụ giúp thúc đẩy các ứng viên vốn biết đến thương hiệu của bạn ứng tuyển cho vị trí công việc. Mà đó còn là cách để bạn xây dựng nhận thức của những ứng viên vốn chưa thực sự chú ý đến thương hiệu của bạn. Việc họ được liên tục được nhìn thấy môi trường và cách làm việc sẽ khiến họ dần dần cảm thấy yêu thích và mong muốn được làm việc cùng. Bởi việc họ hiểu được cách thức làm việc sẽ khiến cho ứng viên biết được họ thực sự phù hợp với thương hiệu của bạn, và sự phù hợp này sẽ khuyến khích họ ứng tuyển.

Làm Thế Nào Để Thương Hiệu Trở Nên Hấp Dẫn Trong Mắt Ứng Viên
Việc tạo ra những trang fanpage dành riêng cho việc tuyển dụng sẽ giúp thương hiệu gây ấn tượng với ứng viên (Nguồn: Facebook)

Và để tăng sức hấp dẫn của thương hiệu đối với ứng viên, bạn hãy chủ động tạo ra một trang mạng xã hội chuyên dùng cho việc tuyển dụng. Thông thường các trang này sẽ được đặt theo dạng “Tên thương hiệu + Career”. Việc có một trang riêng sẽ giúp cho ứng viên dễ dàng tìm kiếm các thông tin cần thiết, đồng thời, cũng giúp cho hình ảnh của thương hiệu trở nên chuyên nghiệp hơn. Bởi nếu bạn để chung tin tuyển dụng với những tin tức cập nhật cho khách hàng, sẽ khiến cho trang mạng xã hội của bạn có phần lộn xộn và thiếu đồng nhất.

Khi đã có những trang mạng xã hội riêng. Việc tiếp theo bạn cần làm đó là hãy thường xuyên đăng tải nội dung về môi trường làm việc. Điểm đặc biệt bạn có thể thu hút ứng viên chính là sử dụng những chia sẻ của nhân viên hiện tại. Ngoài ra, bạn cũng hãy thường xuyên tương tác để đảm bảo những thắc mắc của ứng viên được phản hồi nhanh nhất. Điều này sẽ giúp bạn “ghi điểm” không ít với các ứng viên tiềm năng.

Nếu như các ứng viên cũng phải “chạy đua” để giành được những vị trí công việc họ mong đợi thì các thương hiệu cũng cần cạnh tranh nhằm thu hút được những ứng viên tài năng. Bởi khi thị trường lao động đang ngày một thiếu hụt, các ứng viên đủ kiến thức và kỹ năng chuyên môn không có nhiều. Và để tăng sức hấp dẫn đối với những ứng viên tài năng, các chủ quán cần đảm bảo sự đón tiếp chu đáo cho cuộc phỏng vấn, chỉn chu trong quy trình nhận việc và tiếp thị nơi làm việc trên MXH.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img