Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangLàm Thế Nào Để Thương Hiệu Nổi Bật Giữa Thị Trường Cạnh...

Làm Thế Nào Để Thương Hiệu Nổi Bật Giữa Thị Trường Cạnh Tranh?

Khi thị trường F&B đang ngày một phát triển với sự ra đời của hàng loạt quán mới, bạn sẽ cần có những chiến lược cạnh tranh để thương hiệu của mình trở nên nổi bật. Chưa kể, bạn còn phải tạo dấu ấn để vượt qua các hàng quán đã có vị thế hoặc các tên tuổi có thương hiệu đến từ nước ngoài. Để thương hiệu trở nên nổi bật và ghi dấu ấn, các chủ quán cần có những chiến lược kinh doanh và marketing phù hợp.

Thương hiệu quán cũng như tên tuổi của bạn, muốn tạo nên được sự ấn tượng và nổi bật, bạn cần có những kế hoạch để phát triển và thể hiện “cá tính”. Chỉ khi quán của bạn sở hữu được sự độc đáo, khách hàng mới có thể ghi nhớ thương hiệu. Để có thể xây dựng nét đặc sắc cho quán, các chủ quán cần dành thời gian để tìm hiểu điểm mạnh cũng như xác định được cụ thể đối tượng khách hàng mục tiêu. Bởi chỉ khi có được “màu sắc” độc quyền cho thương hiệu và phù hợp với khách hàng tiềm năng, bạn mới có thể thu hút và tiếp tục giữ chân được khách hàng.

1. Xây dựng và duy trì nét riêng cho quán

Yếu tố đầu tiên giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật giữa hàng loạt các đối thủ cạnh tranh khác chính là nét đặc trưng riêng của quán. Tức khi nhắc đến một cụm từ nào đó, khách hàng sẽ ngay lập tực nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn. Ví dụ như, khi muốn có một trải nghiệm khách hàng tuyệt vời để thưởng thức tách cà phê, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến Starbucks. Hay khi nhắc đến những phần thức ăn nhanh có kèm đồ chơi độc đáo cho bé, phần ăn Happy Meal của McDonald’s sẽ được khách hàng nghĩ đến đầu tiên. Do đó, muốn nổi bật và được khách hàng nhớ đến lâu dài, hãy chọn cho mình một “cá tính” riêng, điều mà các thương hiệu khác khó mà bắt chước và làm thật tốt.

Làm thế nào để thương hiệu nổi bật giữa thị trường cạnh tranh?
Hãy xây dựng nét đặc trưng, điều mà các đối thủ cạnh tranh khó bắt chước, cho quán của bạn (Nguồn: Internet)

Dù vậy, để xây dựng được vị thế riêng bằng những nét đặc trưng, bạn hãy nghiên cứu mô hình kinh doanh của mình và chọn ra điểm mạnh nhất mà thương hiệu của bạn có thể mang đến. Đó có thể là chất lượng dịch vụ vượt trội, hoặc phong cách phục vụ thoải mái, tự nhiên như ở nhà. Hoặc có thể là chuyên phục vụ các menu đồ ăn, thức uống, theo mùa, theo thời gian nhất định mà không có menu cụ thể, hay là các món được đầu bếp, pha chế sáng tạo ngẫu nhiên theo ngày. Hãy tìm kiếm những điểm mạnh riêng để có thể gây ấn tượng với khách hàng và khiến họ nhớ đến thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải hiểu rõ về khách hàng của minh khi xây dựng đặc trưng riêng cho quán của mình. Nếu không, dù bạn có độc đáo thế nào thì cũng khó mà có được những khách hàng trung thành, những người được xem là nguồn thu chính cho quán. Bởi với mỗi nhóm khách hàng khác nhau, họ sẽ chú ý đến những yếu tố khác nhau. Điển hình, với những người ở độ tuổi trung niên, có mức thu nhập ổn định, họ sẽ chú trọng đến chất lượng trải nghiệm và sản phẩm, cũng như ưa thích những gì được giới hạn. Trong khi đó, với độ tuổi học sinh – sinh viên, họ thích những quán thực sự độc đáo và bắt kịp với xu thế.

2. Tập trung đến các mục tiêu bền vững

Một yếu tố nữa khiến cho thương hiệu bạn nổi bật chính là dựa trên các mục tiêu bền vững. Đây cũng là các mối quan tâm được các thương hiệu hướng đến để lấy lòng các khách hàng của mình. Nếu trước đây, khách hàng chỉ quan tâm đến việc chất lượng món ăn, thức uống có phù hợp với mức tiền họ đã chi ra hay không. Thì giờ đây, khi mức sống được nâng cao hơn cũng như khách hàng đang nhận được nhiều thông tin hơn, họ đã bắt đầu chú ý đến việc liệu các quán có theo đuổi các mục tiêu bền vững hay không. Những mục tiêu này thường xoay quanh về môi trường, nước sạch, tiết kiệm năng lượng, bình đẳng trong lao động… Bên cạnh đó, các khách hàng cũng quan tâm đến việc liệu thương hiệu của bạn có thể hiện trách nhiệm xã hội và có sự đóng góp nào cho địa phương, các cá nhân cần được giúp đỡ hay không.

Làm thế nào để thương hiệu nổi bật giữa thị trường cạnh tranh?
Những mục tiêu bền vững cũng sẽ là yếu tố giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật (Nguồn: Internet)

Những mục tiêu bền vững này được giới trẻ cực kỳ quan tâm bởi họ có cơ hội được tiếp xúc với nhiều nguồn thông tin khác nhau. Vì thế, nếu khách hàng tiềm năng của bạn là nhóm khách hàng trẻ, hãy chú ý đến việc tận dụng những mục tiêu này để tạo nên đặc trưng cho quán của bạn. Có không ít quán ngày nay được giới trẻ ủng hộ nhiệt tình, bởi thương hiệu đã cho thấy nỗ lực và cam kết của mình với các mục tiêu bền vững này. Như các thương hiệu dành cho người trẻ đã phục vụ bằng các đồ dùng hoàn toàn các vật liệu tái sử dụng như thủy tinh, inox, gốm sứ… Hay họ ưu tiên sử dụng nguyên liệu nội địa, thực phẩm hữu cơ, sản phẩm có nguồn gốc thực vật để giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên, để theo đuổi các mục tiêu này, bạn sẽ chấp nhận hy sinh lợi ích, bởi mức chi phí là không hề rẻ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần liên tục có những kế hoạch mới để phù hợp với những mục tiêu bền vững. Vì thế, để thực sự đạt hiệu quả, bạn thực sự phải dành rất nhiều thời gian, công sức và tâm huyết để theo sát bất kỳ sự đổi mới nào. Do đó, bạn hãy chọn một mục tiêu bền vững mà bạn cảm thấy thực sự hứng thú và tâm huyết, nếu không, bạn sẽ dễ thực hiện những mục tiêu này một cách qua loa. Khi đó, khách hàng dễ có một ấn tượng không tốt về thương hiệu. Bởi họ cho rằng bạn chỉ đang cố gắng chạy theo xu hướng để “nịnh bợ” khách hàng, chứ đó không phải là tâm huyết và nỗ lực của thương hiệu.

3. Tạo các nội dung sáng tạo cho kênh trực tuyến

Với sự bùng nổ của công nghệ trực tuyến, các trang mạng xã hội và các công cụ quảng cáo trực tuyến sẽ là một trong những nơi bạn có thể tận dụng để ghi dấu ấn với khách hàng. Ngày nay, việc tạo dựng được một “bộ mặt” ấn tượng và thu hút trên các kênh truyền thông trực tuyến cũng sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn. Có không ít quán mới ra mặt hoặc không nằm ở vị trí đắc địa để được nhiều khách hàng vãng lai chú ý đến, nhưng nhờ hình ảnh đẹp mắt mà họ đã xây dựng thông qua các trang mạng xã hội và công cụ trực tuyến, mà khách hàng tìm đến quán ngày một nhiều. Hình thức này lại càng hiệu quả nếu bạn hướng tới nhóm khách hàng trẻ. 

Làm thế nào để thương hiệu nổi bật giữa thị trường cạnh tranh?
Những bài đăng có nội dung sáng tạo và mang đậm cá tính của quán sẽ tạo được sự chú ý đáng kể với khách hàng (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, sự cạnh tranh trên các kênh truyền thông trực tuyến cũng khá khốc liệt. Vì thế, muốn tạo được ấn tượng, bạn buộc phải nghĩ ra những nội dung sáng tạo và bắt kịp xu hướng. Bạn cần phải nghĩ ra các bài đăng có nội dung thật sự độc đáo và “cộp mác” thương hiệu. Hãy xây dựng nội dung xoay quanh các chủ đề hot mà nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn đang quan tâm. Chẳng hạn, giới trẻ thì thường quan tâm đến thần tượng, cách họ có thể thể hiện cá tính hay những câu chuyện thị phi – drama. Trong khi với những khách hàng lớn tuổi hơn, họ sẽ dễ bị thu hút về những nội dung liên quan đến việc cân bằng công việc – cuộc sống hay chuyện công sở.

Để thương hiệu trở nên nổi bật trong tâm trí khách hàng giữa thị trường có vô vàn đối thủ, từ mới ra mắt cho đến đã có tên tuổi, bạn cần có những kế hoạch phù hợp. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết là bạn cần tạo ra được “chất” riêng cho quán. Những nét đặc trưng có thể dựa trên điểm mạnh mà quán bạn sở hữu, những mục tiêu bền vững hoặc có thể là một hình ảnh trực tuyến thật ấn tượng. Khi có, chắc chắn khách hàng sẽ bị thu hút và tìm đến quán của bạn ngày một đông.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x