Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangKinh doanh & MarketingLàm Thế Nào Để Thu Hút Khách Hàng Trực Tuyến Hiệu Quả?

Làm Thế Nào Để Thu Hút Khách Hàng Trực Tuyến Hiệu Quả?

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay thì việc thu hút khách hàng trực tuyến đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đây sẽ là một trong những kênh mang lại cho bạn lượng khách hàng lý tưởng nhất, đóng góp vào doanh thu cũng như lợi nhuận đem về cho nhà hàng. Tuy nhiên, để có thể đạt được kết quả như vậy sẽ đòi hỏi bạn phải có chiến lược tiếp thị hấp dẫn đủ sức lôi cuốn sự quan tâm của người xem.

Làm Thế Nào Để Thu Hút Khách Hàng Trực Tuyến Hiệu Quả? FnB Việt Nam
Thu hút khách hàng trực tuyến rất quan trọng trong thời buổi công nghệ hiện nay (Nguồn: Internet)

Xây dựng giao diện website thu hút thị giác

Một trong những nền tảng đầu tiên giúp bạn tiếp cận đến khách hàng trực tuyến của mình chính là xây dựng một website của riêng mình. Đây là nền tảng vô cùng quan trọng cho một chiến lược tiếp thị trực tuyến, và hầu hết các kênh tiếp thị khác đều sẽ điều hướng trở lại trang web, ngay cả các đường dẫn tìm kiếm trên google cũng sẽ liên kết đến website của nhà hàng. Do vậy trang web của bạn cần được thiết kế một cách chặt chẽ với bố cục dễ nhìn, truy cập nhanh chóng, thân thiện với người và có mọi tính năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Tận dụng mạng xã hội

Các phương tiện truyền thông xã hội là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút khách hàng trực tuyến. Hầu hết mọi người ngày nay đều có cho mình một chiếc điện thoại thông minh, và họ sử dụng chúng để theo dõi các thông tin mình quan tâm, giải trí, và tìm kiếm theo nhu cầu của mình, trong đó bao gồm các gợi ý nhà hàng về vị trí, thực đơn, đánh giá,… thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và cả Tiktok dưới dạng video. Nếu bạn muốn tăng lượt tương tác trực tuyến, thị hãy đảm bảo nhà hàng của bạn đang sử dụng ít nhất một trong những nền tảng kể trên. Điều quan trọng là bạn phải xây dựng và duy trì được một không gian trực tuyến sôi động và hấp dẫn với các nội dung đáp ứng thị hiếu của người dùng. Đồng thời, hãy sử dụng mạng xã hội một cách trung thực để tạo dựng tiếng nói cho thương hiệu của mình. Hẳn là bạn sẽ không muốn khách hàng phải cảm thấy thất vọng khi nội dung trên mạng xã hội được “tâng bốc” quá nhiều so với thực tế đâu, điều này luôn là điểm trừ rất lớn trong trải nghiệm khách hàng.

Làm Thế Nào Để Thu Hút Khách Hàng Trực Tuyến Hiệu Quả? FnB Việt Nam
Chiến lược tiếp thị thành công cần có nội dung hấp dẫn đủ sức lôi cuốn sự quan tâm của người xem (Nguồn: Internet)

Thiết kế quảng cáo có trả phí

Đặc biệt là trong thời gian đầu vẫn chưa có nhiều người biết đến và tương tác với các kênh trực tuyến của nhà hàng. Chính vì vậy, quảng cáo có trả phí sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn thu hút sự chú ý khách hàng trực tuyến, và tùy vào đối tượng mục tiêu mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn giữa nhiều kênh tiếp thị khác nhau như Google, Instagram, Facebook, Tiktok,… Quảng cáo trên mạng xã hội có thể giúp bạn nâng cao độ nhận biết về nhà hàng của mình đến công chúng, mở rộng cơ hội tiếp cận đến cả khách hàng hiện tại lẫn khách hàng tiềm năng. Bạn có thể thu hút sự quan tâm của mọi người và thúc đẩy họ đến dùng bữa tại nhà hàng của mình bằng các chương trình giảm giá hoặc tặng bữa ăn đặc biệt. Với tất cả các quảng cáo có trả phí, bạn hoàn toàn được chủ động nhắm mục tiêu nhân khẩu học cụ thể và các vị trí khác nhau để đảm bảo thương hiệu của bạn luôn dẫn đầu so với đối thủ cạnh tranh.

Duy trì mức độ hiển thị trên Google

Tuy rằng hiện nay các nền tảng mạng xã hội như Facebook hay Instagram rất phổ biến với người dùng, thế nhưng khi cần tìm kiếm thì Google vẫn luôn là lựa chọn được ưu tiên nhiều nhất. Tận dụng mọi công cụ và tính năng để đảm bảo nhà hàng của bạn luôn xuất hiện trong những đường dẫn gợi ý hàng đầu, như vậy sẽ tăng lượt truy cập và tương tác đến các kênh trực tuyến thuộc nhà hàng bạn hiệu quả. Ngoài ra, việc chia sẻ hình ảnh bên trong và bên ngoài nhà hàng cùng các món trong thực đơn của bạn cũng rất quan trọng. Hãy hoạt động thường xuyên trên các nền tảng này, đăng ảnh mới ít nhất mỗi tháng một lần để duy trì tần suất xuất hiện của mình luôn trong phạm vi tìm kiếm của khách hàng. 

Đừng bỏ qua tiếp thị bằng email

Đây phương thức tiếp thị trực tuyến được sử dụng nhiều nhất khi các nền tảng mạng xã hội vẫn chưa được phổ biến như bây giờ, và thậm chí cho đến hiện tại, thì việc tiếp thị bằng email vẫn được rất nhiều thương hiệu áp dụng và xem như công cụ đắc lực để tiếp cận khách hàng. Các nhà hàng thành công nhất luôn có phương thức sử dụng email trong chiến lược tiếp thị của mình, gửi từ 1-4 email trở lên trong mỗi tháng. Các email này sẽ cung cấp những nội dung hấp dẫn cũng như liên kết dẫn đến bài đăng trên website như giới thiệu thực đơn mới, dành tặng ưu đãi, voucher giảm giá, hoặc các sự kiện sắp diễn ra,… Thông qua tiếp thị bằng email, bạn có thể gia tăng lượng khách hàng trung thành của mình và giữ họ quay lại nhà hàng thêm nhiều lần sau đó. 

Một gợi ý cuối cùng dành chiến lược tiếp thị của bạn chính là tăng cường đánh giá về nhà hàng, bạn càng có nhiều đánh giá tích cực thì bạn sẽ càng có nhiều khách hàng mới. Hãy thêm đường dẫn vào email hoặc mỗi bài đăng của mình, và tận dụng các phần thưởng nhỏ để thúc đẩy thực khách để lại đánh giá cho trải nghiệm tại nhà hàng của mình. Bắt đầu thúc đẩy sự hiện diện trực tuyến của bạn ngay hôm nay để thấy được doanh thu của mình tăng lên đáng kể khi nhà hàng của bạn đứng vững trong thời buổi kỹ thuật số này.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác