Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangLàm Thế Nào Để Giữ Chân Khách Hàng Sau Chiến Dịch Giveaway

Làm Thế Nào Để Giữ Chân Khách Hàng Sau Chiến Dịch Giveaway

Trong khoảng vài năm trở lại đây, hình thức giveaway – tặng quà miễn phí – đang được nhiều chủ quán áp dụng. Bởi đây là cách tiếp thị giúp thương hiệu có thể tiếp cận được rộng rãi khách hàng nhờ vào các tính năng nhất định của các trang mạng xã hội. Nhưng có một sự thật là sau khi đợt giveaway kết thúc, các khách hàng cũng sẽ rời bỏ thương hiệu. Chính vì thế, các chủ quán luôn mong muốn có thể giữ chân khách hàng sau chương trình giveaway.

Giveaway là một hình thức khách hàng sẽ bình luận, gắn thẻ bạn bè – tag hoặc chia sẻ bài viết dựa trên những yêu cầu nhất định để có cơ hội những phần quà đến từ các thương hiệu. Chiến dịch này ngày càng được nhiều cửa hàng áp dụng bởi thông qua người dùng, thương hiệu có thể tiếp cận dễ dàng hơn với những khách hàng tiềm năng khác. Điều mà các hình thức tiếp thị khác có thể mang lại được hiệu ứng đáng kể như vậy. Dù vậy, có không ít trường hợp các khách hàng sẽ rời bỏ thương hiệu sau khi việc giveaway kết thúc. Để có thể giữ chân khách hàng, dưới đây là một số biện pháp các chủ quán có thể thực hiện.

1. Khuyến khích khách đến quán bằng quà giveaway

Thông thường, với nhiều thương hiệu, họ sẽ chọn trao cho khách những phần quà mang tính kỷ niệm nhiều hơn chẳng hạn như ly, bình, sổ, gấu bông… phiên bản giới hạn. Dù việc này sẽ giúp bạn thu hút không ít khách hàng tham gia, bởi những cụm từ “giới hạn” luôn là yếu tố hiệu quả thôi thúc khách hàng phải thực hiện để sở hữu. Nhưng muốn giữ chân khách hàng trong lâu dài để biến họ thành những vị khách trung thành với thương hiệu, các chủ quán nên cân nhắc việc tặng các khách hàng là những phiếu giảm giá hoặc một bữa ăn miễn phí.

Làm Thế Nào Để Giữ Chân Khách Hàng Sau Chiến Dịch Giveaway
Phần quà giveaway là một bữa ăn sẽ giúp bạn có cơ hội gây ấn tượng và biến người dùng thắng cuộc thành khách hàng trung thành (Nguồn: Internet)

Những phần thưởng này buộc khách hàng phải đến quán của bạn để trải nghiệm. Đây sẽ là cơ hội để bạn có thể tạo ấn tượng với khách thông qua chất lượng dịch vụ và món ăn, đồ uống. Nếu quán của bạn đủ ngon và chất lượng phục vụ như mong đợi, chắc chắn khách hàng sẽ chẳng ngại ngần mà quay lại. Thậm chí, nếu với phần thưởng nhưng họ được phục vụ một cách chỉn chu, những khách hàng này sẽ giới thiệu quán của bạn cho những người xung quanh. Bởi có không ít quán, có sự phân biệt đối xử đối với các khách hàng sử dụng phiếu giảm giá hoặc trúng thưởng. Ngoài ra, với những khách hàng trúng thưởng, họ thường sẽ chọn đi cùng với những người thân và bạn bè. Khi đó, nếu chất lượng quán đủ tốt, những khách hàng này sẽ sẵn sàng chia sẻ thương hiệu của bạn đến với các khách hàng tiềm năng khác.

2. Đảm bảo nội dung MXH phong phú

Một yếu tố nữa giúp các chủ quán có thể giữ chân được những khách hàng sau mỗi đợt giveaway chính là bạn cần đầu tư cho các nội dung có trên trang MXH của thương hiệu. Các khách hàng tham gia giveaway sẽ tương tác thông qua các nền tảng MXH là chính, do đó, bạn cần đảm bảo đầu tư nội dung đa dạng và thu hút. Bởi trong suốt giai đoạn diễn ra giveaway, khách hàng sẽ theo dõi sát sao những nội dung tiếp thị mà thương hiệu của bạn đăng tải trên MXH. Nếu những nội dung này đủ thu hút, khách hàng sẽ tự nguyện gắn bó với thương hiệu của bạn sau khi đã kết thúc chiến dịch giveaway.

Làm Thế Nào Để Giữ Chân Khách Hàng Sau Chiến Dịch Giveaway
Những hình ảnh ấn tượng về không gian và sản phẩm sẽ là các nội dung giữ chân khách hàng trên MXH (Nguồn: Internet)

Muốn giữ chân các khách hàng, bạn cần cung cấp cho khách hàng những nội dung hấp dẫn và ấn tượng. Vì những khách hàng biết đến thương hiệu của bạn thông qua các chương trình giveaway, phần lớn sẽ là những người chưa ghé đến cửa hàng, do đó, để giữ chân họ và thuyết phục họ đến quán, bạn chỉ có thể tận dụng những nội dung trên các trang MXH. Một trong những nội dung bạn nên sử dụng để thu hút khách hàng là hình ảnh không gian và các món của quán. Bởi khi khách hàng được xem những tấm ảnh đến một mức độ nhất định, họ sẽ cảm thấy muốn được ra quán trải nghiệm. Để những bức hình có thể thôi thúc khách hàng đến quán, bạn cần đảm bảo hình ảnh bắt mắt. Bởi chỉ những tấm hình có chút “nghệ thuật”, khách hàng mới theo dõi thương hiệu bạn trong thời gian dài và muốn đến quán để được trải nghiệm.

Bên cạnh đó, các nội dung bạn có thể đăng tải trên MXH có thể là về quy trình tạo ra sản phẩm hoặc những kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực mà bạn kinh doanh, có thể như về nền ẩm thực, phong cách nấu ăn, kiến thức về hạt và cách pha chế cà phê… Bởi với khách hàng, những thông tin nằm trong nhóm chủ đề này giống như “thỏi nam châm” thu hút họ. Vì những kiến thức này không dễ để tìm kiếm. Chưa kể, muốn biết được những thông tin này cũng sẽ tốn kém không ít chi phí do chỉ được truyền tải thông qua các tài liệu hoặc các lớp học chuyên môn. Ngoài việc tạo hứng thú với khách hàng, việc dùng những nội dung này sẽ giúp bạn tạo niềm tin với khách. Bởi khách hàng tin rằng những cửa hàng có hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh sẽ mang đến các món ăn, đồ uống có chất lượng.

3. Chăm sóc khách hàng có chiến lược

Để có thể giữ chân khách hàng sau chương trình giveaway, bạn hãy lên chiến lược để chăm sóc khách hàng cho phù hợp. Việc chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng sâu đậm. Bởi hầu hết các khách hàng tham gia giveaway sẽ không được nhiều cửa hàng thực sự chú ý, vì các chủ quán thường cho rằng, những khách hàng này sẽ ít khi đến để trải nghiệm thương hiệu. Chính vì vậy, nếu bạn có sự quan tâm nhất định, họ có thể trở thành những khách hàng tiềm năng cho cửa hàng. Tuy nhiên, để chăm sóc hiệu quả, các chủ quán sẽ cần có những chiến lược hợp lý.

Làm Thế Nào Để Giữ Chân Khách Hàng Sau Chiến Dịch Giveaway
Chăm sóc khách hàng hợp lý sẽ giúp bạn giữ chân được khách hàng sau đợt giveaway (Nguồn: Facebook)

Đó là bạn hãy gửi các thông tin về sản phẩm mới hoặc những khuyến mãi liên quan của quán đến những khách hàng đã tham gia vào đợt giveaway. Những nội dung này sẽ là yếu tố kích thích các khách hàng đến và sử dụng dịch vụ của thương hiệu bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng việc chăm sóc khách hàng để có thể duy trì vị trí thương hiệu. Bởi khi thương hiệu của bạn tương tác với khách hàng vừa đủ, tên tuổi của quán sẽ có một vị trí nhất định để khi khách hàng tìm kiếm, thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện trong lựa chọn của khách hàng.

Bạn có thể “nhắc khéo” khách hàng bằng cách như: “[Tên thương hiệu] nhận thấy khách hàng đã tham gia cùng chương trình giveaway, dưới đây là một số món signature, mới ra mắt hay phiếu giảm giá, chương trình ưu đãi mà quán gửi đến khách. Hy vọng sẽ được đón tiếp khách hàng.”  Đồng thời, bạn hãy nhớ liên lạc khách hàng với tần suất vừa đủ. Nếu mật độ quá thường xuyên, bạn sẽ khiến khách hàng thấy phiền toán và không có ý định theo dõi lâu dài thương hiệu của bạn.

Giveaway là một chiến lược tiếp thị khá hiệu quả giúp thương hiệu của bạn có thể tiếp cận đến gần hơn và nhiều khách hàng hơn, dù vậy để có thể tiếp tục giữ chân khách hàng sau những chương trình như vậy luôn là thách thức đối với các chủ quán. Và để có thể giữ chân được khách hàng của mình, các chủ quán hãy có chiến lược sử dụng quà giveaway để thúc đẩy khách hàng đến quán, chăm chút nội dung MXH cũng như chăm sóc khách hàng hợp lý.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x