Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangKhông Hỗ Trợ Thanh Toán Thẻ - Yếu Tố Khiến Cửa Hàng...

Không Hỗ Trợ Thanh Toán Thẻ – Yếu Tố Khiến Cửa Hàng Của Bạn Bị “Vượt Mặt”

Chỉ trong khoảng 3 – 4 năm trở lại đây, hình thức thanh toán qua thẻ ngân hàng đã thực sự trở nên phổ biến đối với các khách hàng. Và đặc biệt, kể từ sau đại dịch, cách thức thanh toán này đã thông dụng hơn bao giờ hết. Sự thay đổi này trong thói quen của khách hàng đã buộc các cửa hàng phải chuyển mình, trang bị hệ thống thanh toán thẻ. Và những quán chưa triển khai phương thức thanh toán này, đã bị khách hàng “trừ điểm” rất nhiều.

Nếu như ở những thời điểm trước, thanh toán thẻ chỉ là một phương thức thanh toán kèm theo giúp các cửa hàng thu hút được nhóm khách văn phòng hoặc nước ngoài. Thì ở giai đoạn hiện tại, việc chi trả bằng thẻ ngân hàng đang thực sự dần thay thế hình thức tiền mặt. Vì lẽ đó, đối với các khách hàng, đặc biệt là nhóm khách trẻ, việc một cửa hàng không có hệ thống thanh toán thẻ sẽ không phải là ưu tiên hàng đầu của họ. Do đó, đừng để việc không hỗ trợ thanh toán thẻ trở thành rào cản khiến thương hiệu của bạn không thể tiếp cận được khách hàng.

1. Đừng để mất khách vì không có hệ thống thanh toán thẻ

Hiện nay, dễ dàng thấy được rằng thanh toán thẻ là phương thức chi trả được khách hàng ưu tiên chọn lựa. Chính sự thay đổi này trong thói quen của khách hàng, để trở thành thương hiệu “hút khách” việc trang bị hệ thống thanh toán thẻ là yếu tố cần được ưu tiên. Có không ít các cửa hàng vẫn chưa thực hiện việc chuyển đổi bởi họ cảm thấy việc trang bị cách thức thanh toán này quá cồng kềnh, phức tạp và khiến họ tốn kém thêm chi phí. Tuy nhiên, về hiệu quả lâu dài, sự đầu tư này sẽ mang lại kết quả, bởi nếu không trang bị sớm, bạn sẽ mất đi số lượng khách hàng không nhỏ. Bởi các khách hàng sẽ chẳng muốn quay lại một cửa hàng mà khiến họ gặp bất tiện trong việc chi trả.

Không Hỗ Trợ Thanh Toán Thẻ - Yếu Tố Khiến Cửa Hàng Của Bạn Bị “Vượt Mặt”
Khách hàng giờ đây đã chuộng hình thức thanh toán thẻ hơn, vì thế, thương hiệu của bạn sẽ “mất điểm” nếu chưa trang bị cách thanh toán này (Nguồn: Internet)

Hãy thử tưởng tượng, mọi khoản chi phí khác của khách hàng, họ đều dễ dàng thanh toán bằng hình thức thẻ. Vì thế mà chẳng vị khách nào muốn phải tốn thời gian để đi rút tiền mặt chỉ để chi trả cho cửa hàng của bạn. Bởi đối với thị trường cạnh tranh như hiện nay, việc tìm kiếm được một quán ngon miệng tương tự là không khó. Lẽ dĩ nhiên, khách hàng sẽ đặt sự tiện lợi của bản thân lên hàng đầu. Và khi đó, quán bạn phải ngậm ngùi mất đi những khách hàng này vào tay đối thủ, chỉ bởi không có phương thức thanh toán thẻ. Thậm chí, nếu có một khách hàng góp ý về việc không hỗ trợ chi trả thẻ trên phương tiện truyền thông, bạn sẽ đánh mất đi cơ hội tiếp cận đến những khách mới của thương hiệu.

Và khi thanh toán thẻ đã trở thành công cụ phổ biến, điều tất yếu sẽ xảy ra nếu bạn không cập nhật cách thức chi trả này là sẽ chẳng có vị khách nào tới với bạn. Vì nếu như trước kia, khi thanh toán thẻ chỉ là một phương thức hỗ trợ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm cạnh tranh. Bởi khi đó, có thanh toán thẻ hay không, trong mắt khách hàng không thực sự quá cấp thiết. Nhưng ở giai đoạn hiện tại, nếu bạn không có thanh toán thẻ, họ sẵn sàng từ chối thương hiệu ngay khi có thể từ lần đầu tiên. Chẳng hạn, nếu quán của bạn gọi món và thanh toán trước, thì lúc này, khi biết được quán không hỗ trợ trả thẻ, khách hàng sẽ sẵn sàng ghé sang cửa hàng khác mà không đắn đo suy nghĩ.

2. Áp dụng thanh toán thẻ thế nào để thu hút khách

Dù trang bị hệ thống thanh toán thẻ sẽ giúp bạn tạo ấn tượng đáng kể với khách hàng, nhưng để thu hút được khách đến với thương hiệu, bạn cũng cần có những kế hoạch triển khai cách thanh toán này phù hợp. Bởi với hệ thống thanh toán thẻ, nếu bạn bắt áp dụng một cách thờ ơ, theo kiểu “cho có” mà không có sự đầu tư chỉn chu, cửa hàng của bạn sẽ dễ mắc những sơ suất khiến cho khách hàng giảm bớt sự hài lòng. Vì hình thức thanh toán thẻ đã không còn quá mới mẻ để khách hàng có thể cảm thông cho những sai lầm cơ bản mà quán của bạn có thể phạm phải.

Do đó, để đảm bảo việc áp dụng thanh toán thẻ gây ấn tượng với khách cũng như tạo được sự thu hút để khách hàng sẵn sàng ghé lại quán nhiều lần. Đồng thời, sẵn sàng quảng cáo cho thương hiệu của bạn. Các chủ quán phải cần đảm bảo một số yếu tố nhất định đối với hình thức thanh toán thẻ. Điểm đầu tiên, bạn cần chắc chắn hệ thống máy đọc thẻ có thể quẹt được tất cả các loại thẻ từ thẻ ATM nội địa cho đến thẻ ghi nợ và tín dụng quốc tế. Có không ít chủ quán khi lựa chọn máy đọc thẻ không xem xét kỹ lưỡng, điều này khiến cho họ quyết định sử dụng một hệ thống quét thẻ chỉ áp dụng cho một loại hình thẻ duy nhất. Cùng với đó, bạn cũng cần đảm bảo sẽ trang bị hệ thống quét có thể sử dụng cả việc quét bằng chip hoặc chỉ cần chạm thẻ. Nếu hệ thống quẹt thẻ kiểu bạn có bất kỳ giới hạn nào, khách hàng cũng sẽ cảm thấy bất tiện và sẽ trở thành rào cản khiến họ lựa chọn trở lại quán.

Không Hỗ Trợ Thanh Toán Thẻ - Yếu Tố Khiến Cửa Hàng Của Bạn Bị “Vượt Mặt”
Hãy nâng cao sự hài lòng của khách hàng nếu bạn thực hiện thanh toán tại bàn bằng cách sử dụng hệ thống quét thẻ di động (Nguồn: Internet)

Yếu tố thứ 2, bạn hãy trang bị dự phòng một số thiết bị thanh toán nhất định. Chẳng hạn, nếu quán của bạn vốn chỉ có quy mô nhỏ, chỉ có thể phục vụ cùng lúc vài chục khách cho đến 100 khách, số lượng máy bạn cần để phục vụ khách hàng thông thường chỉ từ 1 – 2 máy đọc thẻ. Thì bạn hãy nên trang bị thêm 1 máy dự phòng, bởi trong quá trình vận hành, nếu chẳng may các thiết bị chính có trục trặc thì việc lúc này, máy dự phòng sẽ giúp bạn đảm bảo khách hàng không phải chờ đợi quá lâu cũng như duy trì việc thanh toán thẻ. Vì có trường hợp, chủ quán quá chủ quan cũng như muốn tiết kiệm chi phí mà chỉ trang bị đúng số lượng thiết bị cần thiết. Và khi có sự cố kỹ thuật, khách hàng lại buộc phải quay sang thanh toán tiền mặt, khi đó, chắc chắn bạn sẽ rơi vào “danh sách đen” của khách.

Một điểm lưu ý nữa dành riêng cho những quán sử dụng việc phục vụ và thanh toán tại bàn đó là bạn nên trang bị máy quét thẻ di động. Hiện nay, đa số các cửa hàng sẽ lắp đặt máy đọc thẻ ngay tại quầy thanh toán để quá trình được thực hiện dễ dàng hơn. Và với cách đặt hệ thống quẹt thẻ như vậy thì tại những mô hình quán cho phép khách thanh toán tại bàn, lúc này, khách sẽ phải di chuyển ra khu vực thu ngân đến tiến hành chi trả. Điều này sẽ gây bất tiện và khiến khách hàng không cảm thấy thoải mái, bởi nếu họ đang trong cuộc gặp mặt với bạn bè, người thân… thì việc phải di chuyển ra khu vực khác để thanh toán sẽ là họ bị gián đoạn cuộc trò chuyện. Do đó, việc bạn trang bị hệ thống quẹt thẻ cầm tay sẽ giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Bởi những chi tiết nhỏ cho thấy thương hiệu quan tâm đến khách hàng, khi đó, điều này sẽ trở thành yếu tố thu hút khách hàng quay trở lại. 

Thanh toán thẻ đã dần trở thành hình thức chi trả chủ yếu, nhất là đối với các khách hàng trẻ và nhân viên văn phòng. Chính vì thế, để thu hút được nhóm khách hàng này, cửa hàng của bạn cần trang bị hệ thống thanh toán thẻ càng nhanh chóng càng tốt. Nếu không kịp thời trang bị, thương hiệu của bạn sẽ bị các đối thủ “vượt mặt” và tụt lại phía sau, khi nào sẽ rất khó để bạn có thể lấy lại vị thế của mình.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x