Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangKhi Thiết Kế Đã Không Còn Là Ưu Tiên Hàng Đầu Của...

Khi Thiết Kế Đã Không Còn Là Ưu Tiên Hàng Đầu Của Khách Hàng

Những năm trở lại đây, nhiều hàng quán với thiết kế độc đáo ra đời để phục vụ nhu cầu “sống ảo” của khách hàng khi sự phát triển của các mạng xã hội ngày càng mạnh mẽ. Tuy nhiên, với tác động không nhỏ về mặt tài chính do dịch bệnh để lại, việc tới một cửa hàng chỉ để chụp ảnh hay check-in đã không còn là sự ưu tiên của khách hàng nữa.

Trong vài năm gần đây, có thể thấy các cửa hàng với phong cách thiết kế khác biệt thường tạo nên “cơn sốt” với không ít khách hàng, đặc biệt là những khách trẻ. Dù vậy, khi đại dịch bất ngờ xảy đến và gây ra những ảnh hưởng đối với tài chính, các khách hàng đã thay đổi thói quen trải nghiệm của mình. Và họ không còn thực sự “mặn mà” với các cửa hàng có thiết kế đẹp, Chính vì vậy, các chủ quán cũng cần mang đến sự “chuyển mình” cho quán để đảm bảo việc kinh doanh đạt hiệu quả trong lâu dài.

1. Sự thay đổi của khách hàng

Đại dịch diễn ra bất ngờ đã khiến cho phần lớn các khách hàng gặp khó khăn, đặc biệt là với những vị khách không có tài chính thực sự ổn định. Chính điều này đã làm cho thói quen ăn uống trước đây của khách hàng thay đổi. Nếu như trước đây, họ có thể lựa chọn ghé đến một cửa hàng có thiết kế bắt mắt để chụp ảnh hoặc check-in mà không quan tâm đến những yếu tố khác. Có thể kể đến như chất lượng sản phẩm, dịch vụ hay mức giá, không gian. Bởi khách hàng có thể chỉ ngồi tại quán khoảng 1 – 2 tiếng.

Chính những thói quen trải nghiệm này mà trong giai đoạn trước dịch bệnh, các cửa hàng đầu tư vào thiết kế cũng dễ dàng “sống khỏe” dù họ chỉ hướng đến những khách hàng đến 1 lần. Tức các chủ sở hữu những mô hình này, họ sẽ tập trung vào việc marketing và thu hút khách hàng đến quán để biết, thay vì tập trung giữ chân các khách hàng trung thành. Tuy nhiên, ở giai đoạn hiện tại, số lượng khách hàng vãng lai đã giảm sút, bởi họ dần chú ý và xem xét kỹ lưỡng hơn đối với việc chi tiêu.

Khi Thiết Kế Đã Không Còn Là Ưu Tiên Hàng Đầu Của Khách Hàng
Quán có thiết kế đẹp không còn là yếu tố hàng đầu có thể ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng (Nguồn: Internet)

Do đó, nếu các chủ quán có dự định mở một quán có phong cách thiết kế ấn tượng và bắt mắt, thì hãy nhớ rằng, yếu tố thiết kế chỉ nên trở thành ưu thế cạnh tranh của bạn. Điều này có nghĩa là các chủ quán không chỉ tập trung toàn bộ vào việc tạo nên một cửa hàng đẹp mắt, thay vào đó, hãy nên chú ý đến các yếu tố khác để thu hút khác bên cạnh việc tạo nên một thiết kế thu hút. Bởi trong giai đoạn khách hàng không còn nhiều sự hứng thú với việc trải nghiệm một cửa hàng đẹp mắt, để việc kinh doanh có thể phát triển ổn định, những yếu tố quan trọng khác mới là điểm hấp dẫn khách tới quán.

2. Những yếu tố nào có thể hấp dẫn khách hàng

Nếu như thiết kế đã không còn là yếu tố trọng tâm mà các chủ quán có thể tận dụng để tạo nên sức hút cho thương hiệu, vậy thì đâu sẽ là những yếu tố tạo được dấu ấn sâu đậm với khách hàng? Với sự thay đổi trong thói quen ăn uống của khách hàng, các chủ quán có thể tập trung vào việc xây dựng yếu tố thu hút cho quán gồm sản phẩm độc đáo, hướng tới sức khỏe khách hàng và chi phí hợp lý.

2.1. Sản phẩm độc đáo

Để có thể tạo được ấn tượng và trở thành động lực thúc đẩy ghé đến cửa hàng của bạn, thì giờ đây, các món ăn và đồ uống mà bạn phục vụ, không chỉ dừng lại ở mức ngon miệng, mà cần có sự khác biệt. Bởi hiện nay, để khách hàng chấp nhận chi tiền và ra ngoài cửa hàng, sản phẩm phải có sự độc đáo, điều mà khách hàng khó có thể tự thực hiện tại nhà. Do những tác động đến tài chính của dịch bệnh, khách hàng giờ đây buộc phải “thắt chặt chi tiêu”, vì thế, trước khi thực sự chi trả cho việc ăn ở ở ngoài quán, họ sẽ cân nhắc cẩn thận. Lúc này, một sản phẩm thực sự đặc biệt mới đủ sức “kéo” khách hàng đến quán.

Chính vì điều này, các chủ quán cần tạo nên sự độc đáo cho sản phẩm của mình. Một số mô hình đã thực sự thành công với việc mang đến nét khác biệt cho sản phẩm có thể kể đến như một thương hiệu chuyên món tráng miệng đã cho ra mắt những sản phẩm đồ ngọt dựa trên cảm hứng là món ăn “mặn” truyền thống vào dịp Tết – thịt kho hột vịt. Hoặc dù cũng là một cửa hàng cà phê pha thủ công, nhưng một thương hiệu khác đã tạo nên nét riêng không “đụng hàng” cho mình bằng việc cam kết mang đến một tách cà phê có mức độ caffeine phù hợp cho từng khách hàng. Để tạo sự khác biệt, các chủ quán chỉ cần biến tấu đôi chút dựa trên nhu cầu và thế mạnh của cửa hàng. Chỉ như vậy cũng đủ để bạn hấp dẫn khách hàng.

2.2. Hướng tới sức khỏe khách hàng

Trước khi dịch bệnh diễn ra, hầu như khách hàng chỉ cần quan tâm đến quán có đảm bảo mức độ vệ sinh hay không, thì giờ đây, các khách hàng chú trọng nhiều hơn đến yếu tố sức khỏe khi lựa chọn một thương hiệu. Ở hiện tại, khách hàng sẽ quan tâm nhiều hơn vấn đề sức khỏe như nguồn gốc nguyên liệu, thực phẩm hữu cơ hoặc có sản phẩm thay thế cho các nguyên liệu dễ gây dị ứng gồm sữa, bột, các loại hạt… Do đó, để thu hút khách hàng hãy đảm bảo bạn có thể đáp ứng những nhu cầu này cho khách hàng.

Khi Thiết Kế Đã Không Còn Là Ưu Tiên Hàng Đầu Của Khách Hàng
Khách hàng ở thời điểm hiện tại sẽ ưu tiên lựa chọn các cửa hàng có cung cấp các chế độ dinh dưỡng đặc biệt cũng như hướng tới sức khỏe khách hàng nhiều hơn (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, với sự quan tâm đến sức khỏe, khách hàng đang ưu ái cho những cửa hàng có phục vụ những chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Cụ thể như chế độ eat clean, keto hoặc detox. Bởi ngày nay, khách hàng không chỉ sử dụng chế độ dinh dưỡng này vì mục đích giảm cân mà với mục tiêu cải thiện sức khỏe. Chính vì thế, nếu bạn có thể đáp ứng nhu cầu này, thương hiệu của bạn sẽ tạo được ấn tượng sâu đậm và thu hút được khách hàng.

2.3. Chi phí hợp lý

Bởi tài chính bị ảnh hưởng, chính vì thế, khách hàng giờ đây ngày càng quan tâm đến vấn đề chi phí nhiều hơn. Họ mong muốn chi trả đúng với giá trị nhận được, chứ không còn việc chi tiêu thoải mái, kiểu như họ có thể bỏ 70.000 đến 80.000 đồng chỉ để chụp vài tấm ảnh đẹp nhưng ly đồ uống không đủ ngon miệng để thưởng thức. Hay thậm chí quán ăn cũng thế, họ không còn có thói quen dùng bữa ở những nhà hàng mà mức giá bị “thổi phồng” quá cao so với chất lượng.

Chính vì vậy, thay vì tốn hàng tá chi phí chỉ để mang đến một thiết kế đẹp mắt, các chủ quán hãy dành nhiều sự đầu tư cho chất lượng sản phẩm hay dịch vụ. Bởi giờ đây không còn là giai đoạn lý tưởng để các chủ quán có thể thành công với các mô hình mà khách hàng chỉ đến 1 lần cho biết. Do đó, để có thể thu hút khách hàng quay lại quán nhiều lần cũng như khiến họ sẵn sàng giới thiệu thương hiệu của bạn, hãy đảm bảo tính toán để có mức chi phí hợp lý. Tránh việc đầu tư vào các yếu tố không thực sự quan trọng làm cho mức giá tăng lên khiến khách hàng phải e dè.

Vài năm trở lại đây, những quán có thiết kế đẹp mắt đã thực sự tạo nên “cơn sốt” khi luôn trong tình trạng hết bàn. Thậm chí, khách hàng còn phải xếp hàng từ vài chục phút đến cả tiếng đồng hồ chỉ để trải nghiệm quán. Tuy nhiên, trong thời kỳ “bình thường mới”, khách hàng đã không còn dành nhiều sự chú ý cho những mô hình này. Thay vào đó, họ hướng tới các cửa hàng có sản phẩm độc đáo, hướng tới sức khỏe và có mức giá hợp lý.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x