Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềJersey Mike’s Subs Và Sự Thành Công Đến Từ Việc Xây Dựng...

Jersey Mike’s Subs Và Sự Thành Công Đến Từ Việc Xây Dựng Thương Hiệu Từ Sớm

Việc xây dựng thương hiệu là một nhiệm vụ quan trọng để gây ấn tượng và tạo nên nhận thức thương hiệu cho khách hàng. Bởi để có thể phát triển lâu dài và bền vững, thương hiệu của bạn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sự trung thành của khách hàng. Và để có được lòng trung thành, thương hiệu của bạn phải tạo nên dấu ấn sâu đậm ngay từ khi ra mắt để có thể lưu lại trong tâm trí khách hàng.

[crp]

Xác định được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu ngay thời điểm thành lập, chuỗi bánh mì kẹp Jersey Mike’s Subs đã tập trung vào việc tạo dấu ấn thương hiệu độc đáo và khác biệt. Với việc tạo nên thông điệp mang đậm dấu ấn thương hiệu: “A Sub Above”, Jersey Mike’s Subs đã đạt được thành công nhất định. Dưới đây là những lý do cho thấy các chủ quán nên xây dựng thương hiệu từ khi ra mắt như Jersey Mike’s Subs.

Thương hiệu ấn tượng sẽ dễ dàng phát triển hơn

Khi thương hiệu của bạn phát triển từ 1 cửa hàng lên hàng chục hay hàng trăm chi nhánh, những cơ hội và mối quan tâm của việc kinh doanh sẽ thay đổi. Những người sáng lập thường bắt đầu cảm thấy có sự thay đổi lớn xảy ra khi thương hiệu phát triển và đạt mốc 50 cửa hàng. Lúc này, việc mở thêm các chi nhánh ở những khu vực mới sẽ khiến bạn phải đối mặt với nhiều thách thức mới.

Và nếu bạn không xây dựng thương hiệu một cách chỉn chu ngay từ đầu, khi này, bạn có thể phải gặp khó khăn trong việc tiếp cận với các khách hàng mới. Bởi nếu bạn không có một thương hiệu đủ ấn tượng, những khách hàng tiềm năng sẽ chẳng thể biết được đây có phải là chi nhánh của bạn. Hay họ sẽ cho rằng cửa hàng được mở ra để “ăn theo” tên tuổi của quán. Khi này, bạn có thể sẽ bỏ lỡ những khách hàng trung thành cho thương hiệu của mình.

Chưa kể, khi bạn ngày một phát triển, đồng nghĩa với bạn phải cạnh tranh với nhiều đối thủ hơn. Lúc này, điều giúp bạn vượt mặt các đối thủ của mình chính là thương hiệu. Điển hình như Jersey Mike’s Subs, họ cũng phải đối đầu với các thương hiệu khác, nhưng khi nhắc đến thương hiệu bánh mì kẹp đứng đầu, khách hàng sẽ nhớ ngay đến Jersey Mike’s Subs với khẩu hiệu: “A Sub Above – chuỗi bánh mì kẹp dẫn đầu”.

Một thương hiệu vững chắc giúp bạn thu hút các đối tác liên quan

Nếu bạn có thể trình bày rõ ràng bạn là ai và đại diện cho điều gì, thì việc thu hút những nhà đầu tư có cùng chí hướng cũng như những nhân viên sẵn lòng tham gia vào đội ngũ nhân sự của thương hiệu sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Như Jersey Mike’s Subs khi mới bắt đầu phát triển thương hiệu, họ đã biết rõ mình là ai, nhưng lại không biết diễn tả bản thân ra sao. Và sau đó, thông qua quy trình xây dựng chiến lược thương hiệu, họ đã khẳng định được đặc điểm thương hiệu thông qua câu nói: “A Sub Above”. Kể từ đó, thông điệp này đã ảnh hưởng đến mọi quy trình kinh doanh của họ. Chẳng hạn, nếu một nguyên liệu không có chất lượng tốt nhất, chúng sẽ bị vứt bỏ thay vì được sử dụng. Tương tự, nếu một bên nhận quyền tiềm năng chỉ qua loa, không hướng đến sự tốt nhất, họ chắc chắn không là nhà đầu tư phù hợp để Jersey Mike’s Subs hợp tác.

Xây dựng thương hiệu đã phát triển phức tạp hơn nhiều

Khi mới bắt đầu thành lập thương hiệu, bạn có thể xây dựng thương hiệu một cách đơn giản. Điều đó có thể không vấn đề nếu quán bạn ở quy mô nhỏ và vừa. Nhưng khi thương hiệu của bạn đã phát triển với nhiều chi nhánh, lúc này bộ nhận diện thương hiệu đơn điệu sẽ là rào cản ngăn bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Khi việc kinh doanh được mở rộng, nhu cầu đối với bản sắc thương hiệu cũng sẽ được nâng lên, lúc này nếu bạn mới bắt đầu cập nhật nhận diện, công việc sẽ phức tạp gấp nhiều lần. Chẳng hạn khi bạn đã mở rộng được thêm vài chục chi nhánh và mới bắt đầu cập nhật logo, thông điệp hoặc linh vật thương hiệu của mình. Lúc này, bạn sẽ phải phải cập nhật hàng chục mặt tiền cửa hàng, hàng loạt tài liệu tiếp thị và các dụng cụ ăn. Có thể thấy, việc xây dựng thương hiệu khi mới bắt đầu sẽ đỡ tốn chi phí, thời gian và công sức hơn hẳn.

Hạn chế được sự mâu thuẫn

Khi bạn đạt được các cột mốc mới, có lẽ là vài trăm cửa hàng, bạn cũng sẽ cảm thấy các đơn vị nhượng quyền bắt đầu sử dụng tầm ảnh hưởng của họ nhiều hơn. Nhất là với các nhà đầu tư nhận nhượng quyền có nhiều kinh nghiệm hơn bạn. Họ sẽ khẳng định quan điểm và sở thích của bản thân, đồng thời đưa ra các số liệu so sánh cho thấy các thương hiệu khác đang “làm điều đó tốt hơn” thế nào.

Với trường hợp này, bạn có thể giảm thiểu rủi ro nhờ vào việc đã xây dựng thương hiệu từ ban đầu. Bởi khi này, bạn sẽ hoàn toàn tự tin vào những gì thương hiệu đã mang đến dựa trên sự thành công của việc kinh doanh. Do đó, hạn chế tối đa tình trạng bất đồng quan điểm. Điển hình như tagline: “A Sub Above” đã đặt ra tiêu chuẩn cao và sự vượt bậc trong chất lượng đó đã theo người sáng lập từ cửa hàng đầu tiên ở Jersey Shore, đến các cửa hàng mới nhất hiện nay. Chính nhờ tạo dựng thương hiệu, Jersey Mike’s Subs dễ dàng chọn lọc nhà đầu tư phù hợp, vì chỉ những đối tác cùng chung mục tiêu mới lựa chọn hợp tác cùng thương hiệu.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img