Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangKinh doanh & MarketingWebsite cho nhà hàng hoạt động không hiệu quả có thể là...

Website cho nhà hàng hoạt động không hiệu quả có thể là do các lỗi căn bản dưới đây

Bạn đã nghe nói rất nhiều về tính cần thiết của 1 website riêng dành cho nhà hàng, quán ăn và thực tế là bạn cũng đang có cho mình 1 website như vậy. Nhưng website của bạn lại gặp vấn đề khi không thu hút được người truy cập, hay thậm chí họ còn không biết đến sự tồn tại của nó. Có thể vấn đề không chỉ nằm ở nội dung website mà do bạn dang mắc những lỗi dưới đây:

1. Chưa đầu tư vào hình ảnh cho trang web

Hầu hết thực khách sẽ có ấn tượng tốt với những hình ảnh đẹp trước khi quyết định thử món ăn, vì vậy hãy chăm chút cho những tấm ảnh sẽ xuất hiện trên website của bạn để chắc chắn bạn phải khiến thực khách cảm nhận được chất lượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Five Must Have Features For Your Restaurant Website
Hình ảnh sẽ quyết định rất lớn tới việc khách hàng có muốn thử món ăn hay không

Bên cạnh một hình ảnh đẹp, sáng tạo và chất lượng thì bạn cũng cần đảm bảo những nội dung đi kèm phải phù hợp, đồng nhất về màu sắc, ý tưởng, nội dung. Hãy nhớ rằng, không điều gì khiến khách hàng thích thú bằng việc nhìn thấy một tấm ảnh đầy nghệ thuật cùng với phần nội dung được đầu tư chăm chút. Để có nội dung trở nên giá trị, thay vì sử dụng những tính từ thông thường như ngon, hấp dẫn thì bạn nên xây dựng nội dung bằng những tìm hiểu từ mô tả dành riêng cho từng món ăn để thực khách thực sự cảm nhận được chất lượng và phong cách của nhà hàng cũng như tài nghệ của đầu bếp và chất lượng phục vụ của nhân viên.

2. Không xác định được điểm ưu thế

Một điểm rất quan trọng trong nội dung website mà bạn thường không để ý, là việc thể hiện những điểm ưu thế của nhà hàng bạn – lý do khiến cho thực khách phải chọn ghé đến nhà hàng của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh – như nhà hàng của bạn nằm ngay trong khu trung tâm, thực đơn bữa trưa thường xuyên thay đổi hoặc có thể cung cấp một loạt các món ăn chay.
Dù lợi thế cạnh tranh của bạn là gì thì những điểm này bắt buộc phải có trên trang web vì đây là những điều để khách hàng tiềm năng tiếp cận bạn và sẽ là công cụ đắc lực giúp cho nhà hàng của bạn được biết nếu nhà hàng nằm ở các vị trí khuất, không dễ dàng tạo được chú ý và biết đến trong thời gian dài kể từ khi mở cửa.

3. Xác định mục tiêu của website

Bạn cần chọn lựa mục tiêu chính của website là gì, để đảm bảo cho website của bạn luôn đầy đủ nội dung và đồng nhất để thu hút khách hàng, có thể bạn mong muốn cập nhật hình ảnh về các món ăn ngon của quán hay những nội dung theo xu hướng, trendy để tạo sự hứng thú cũng như giữ chân khách hàng liên tục truy cập trang web của bạn vì nội dung được cập nhật thường xuyên.  Còn nếu bạn muốn dùng website là một kênh đặt hàng thì có thể sử dụng lời gọi hành động (call-to-action) thú vị hoặc những ưu đãi đặc biệt đi kèm những điều kiện như chia sẻ trang web để khuyến khích khách hàng giới thiệu đến nhiều người thân hơn.

Build A Restaurant Website For You At Wix
Nếu website dùng như một kênh đặt hàng thì đừng quên nút “đặt hàng” , ” Liên hệ”

Bên cạnh đó, nếu nhà hàng của bạn có truyền thống lâu đời và là niềm tự hào, tâm huyết của nhiều thế hệ và mong muốn kể câu chuyệ đó tới mọi người, thì hãy kể cho họ nghe một chút về câu chuyện hình thành và phát triển của nhà hàng bằng cách chia sẻ trong phần giới thiệu trên trang web của bạn. Một yếu tố thú vị khác mà bạn có thể chia sẻ với khách hàng đó là những mẩu chuyện về các nhân viên của quán, những điều này có tác dụng làm cho mọi người cảm thấy thoải mái hơn và thể hiện được bạn thực sự dành nhiều công sức cho việc kinh doanh của bạn cũng như sự gắn bó của nhân viên với nhà hàng.

4. Thiếu chăm chút cho hình thức của trang web

60107ff04702bdac3d216459 6002086f72b727845f01e48b La Barraca
Nếu bàn, ghế, vật dụng là nội thất của nhà hàng thì màu sắc và phông chữ chính là nội thất của một website nhà hàng. Mặc dù, mỗi người đều sẽ có một màu sắc yêu thích và theo ý kiến chủ quan thì sẽ cảm thấy đó là màu hợp mắt nhất nhưng trang web của bạn dành cho mọi người vì vậy hãy tham khảo các nghiên cứu về tâm lý để xác định màu sắc được đánh giá cao bởi đa số mọi người và hợp nhất với phong cách bạn đang hướng tới, hãy nhớ đừng để ý kiến cá nhân của bạn ảnh hưởng đến trải nghiệm chung của người dùng. 
Bên cạnh đó, bạn cũng cần lựa chọn phông chữ dễ đọc và không quá rối mắt, chẳng hạn phông chữ phức tạp và có đường nét cong có thể lãng mạn và phù hợp với thực đơn Ngày lễ tình nhân của bạn nhưng sẽ khó đọc nếu khách hàng lướt qua nhanh hoặc mẩu tin của bảng quá nhỏ, vì vậy, hãy sử dụng những phông chữ cơ bản. 
Không chỉ là màu sắc và phông chữ mà cách bạn thể hiện nội dung cũng cần có sự đầu tư, điển hình là hãy tạo nên các tiêu đề có giá trị, tránh quá dài dòng hay quá ngắn, thông tin cần được viết súc tích, trọng tâm và không được trích dẫn quá nhiều đường dẫn vì mọi người dùng sẽ không đủ kiên nhẫn đọc những mẩu tin quá dài hoặc dẫn qua quá nhiều đường dẫn. 

5. Hãy nói đúng sự thật

Có thể bạn mong muốn bắt kịp với những yêu cầu của khách hàng mục tiêu hoặc hợp với xu hướng của thị trường nhưng điều quan trọng là bạn phải thực sự cung cấp được dịch vụ như vậy. Bởi vì, dù bạn có đăng thông tin “giật gân” thế nào thì điều quan trọng nhất để giữ chân khách hàng là sự uy tín. Điển hình như bạn nhận thấy mọi người có xu hướng đi ăn với gia đình, bạn cũng muốn thu hút khách hàng bằng cách thể hiện các thông tin trên trang web phù hợp với nhóm khách hàng này nhưng sự thật là nhà hàng bạn lại không có các món ăn cho các bé nhỏ dưới mười hai tuổi có thể dùng.

6. Chưa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Khi ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh trên mạng trực tuyến thì công cụ tìm kiếm đang là công cụ đắc lực giúp bạn nổi bật hơn. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn tối ưu hóa nội dung trực tuyến của bạn với mục tiêu thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của bạn và một khi trang web của bạn xuất hiện đầu tiên tại trang tìm kiếm thì số lượng  khách hàng bạn tiếp cận sẽ vô cùng đáng kể.  Vì vậy, bạn cần đầu tư vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để tạo lợi thế cho chính nhà hàng của bạn.

7. Thiếu phần liên hệ, địa chỉ và chỉ dẫn cần thiết

W 4
Cung cấp đầy đủ các cách liên hệ, chỉ dẫn cần thiết cho khách hàng

Có không ít chủ nhà hàng sơ suất khi không cung cấp đầy đủ các cách liên hệ và chỉ dẫn cho khách hàng hoặc thiếu cập nhật thông tin mới. Do đó, để khách hàng dễ dàng tiếp cận nhà hàng thì bạn hãy làm nổi bật các liên hệ từ điện thoại, email hoặc mạng xã hội và khi bạn thay đổi thì nhớ cập nhật phương thức liên hệ mới cho khách hàng. 
Một thông tin mà bạn nên chú ý đó là cách khách hàng có thể đến được nhà hàng của bạn, điều này sẽ là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với các nhà hàng ở trong hẻm hoặc các vị trí có số nhà được đánh khác biệt, bạn sẽ cần cung cấp thông tin về các phương tiện thực khách có thể sử dụng như bản đồ cho xe hơi, xe máy, tuyến xe buýt cũng như những bãi đậu xe quanh khu vực nhà hàng nếu bạn không có một bãi xe đủ rộng để đáp ứng nhu cầu của khách.
Ngoài ra, nếu nhà hàng của bạn cho phép đặt chỗ hoặc tổ chức các buổi tiệc thì bạn cũng nên thêm phần liên lạc của bộ phận chịu trách nhiệm để khách hàng có thể làm việc trực tiếp tránh việc khiến khách hàng phải liên hệ qua nhiều phòng ban gây mất thời gian và nhiễu loạn thông tin.
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x