Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềHọc Nhà Hàng “Ảo” Nextbite Cách Tiếp Thị Hiệu Quả

Học Nhà Hàng “Ảo” Nextbite Cách Tiếp Thị Hiệu Quả

Việc Nextbite tung ra George Lopez Tacos đã được phủ sóng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông từ những trang báo cho đến các kênh truyền hình địa phương và quốc gia. Với sự thành công đến từ việc tiếp thị này, Alex Canter – đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Nextbite – đã chia sẻ những bí quyết marketing dành cho những chủ sở hữu các thương hiệu nhà hàng “ảo”.

[crp]

Với Alex, điều quan trọng mà các chủ quán cần nhớ chính là hãy đừng ngần ngại thử nghiệm những gì mới mẻ, bởi mô hình trực tuyến đang là lĩnh vực mới mẻ. Do đó, hãy khai phá để tìm kiếm những điều phù hợp. Dù vậy, yếu tố chính yếu nhất mà các chủ quán cần xây dựng là giá trị thương hiệu. Chẳng hạn, bạn dự định ra mắt dòng gà rán mới, thì hãy xác định đâu là yếu tố khiến món ăn của bạn nổi bật hơn đối thủ. Có thể là lớp sốt mới, hoặc gà được chiên giòn hơn.

Khi đã xác định được các yếu tố giúp thương hiệu “ghi điểm” với khách hàng, bạn cần lên một chiến dịch tiếp thị chi tiết và có các mục tiêu rõ ràng. Và nhớ hãy thường xuyên đo lường kết quả để có thể xác định được mức độ hiệu quả của kế hoạch marketing. Để các chủ quán có thể xây dựng chiến lược marketing, Alex đã đưa ra những gợi ý hữu ích dưới đây.

Lựa chọn chiến lược phù hợp 

Các chủ quán cần đảm bảo có chiến lược khuyến mãi phù hợp với nhu cầu của các khách hàng tiềm năng ở các ứng dụng khác nhau. Việc cung cấp các ưu đãi hấp dẫn và đánh đúng vào tâm lý khách hàng sẽ giúp thúc đẩy doanh thu. Chẳng hạn, có những app, khách hàng ưa thích giao hàng miễn phí, có ứng dụng khách hàng lại muốn ưu đãi giảm giá trực tiếp. Ngoài ra, nếu là lần đầu ra mắt sản phẩm mới hay thương hiệu trên ứng dụng, các khuyến mãi mua 1 tặng 1 sẽ giúp bạn tạo dấu ấn mạnh mẽ. Điển hình, Nextbite đã tạo ra một hoạt động “mua 1 tặng 1” rất thành công để quảng bá cho thương hiệu Firebelly Wings vào tháng 3. Nhờ việc biết rằng khán giả mục tiêu sẽ sẵn sàng thưởng thức cánh gà trong những trận đấu bóng rổ quan trọng. Và chương trình khuyến mãi cũng đã giúp các đối tác của thương hiệu tăng doanh số bán hàng.

Xây dựng chiến lược nhắm đến người dân địa phương

Với các thương hiệu “ảo” vốn không có ưu thế về mặt bằng hay trải nghiệm để trở thành động lực khiến các khách hàng ở những khu vực xa đến thưởng thức. Vì vậy, các chủ quán nên hướng việc tiếp thị của mình đến các khách hàng tiềm năng trong những khu vực tiệm cận với quán. Bởi đa phần những thực khách đặt món trực tuyến sẽ ưu tiên những quán ăn, nhà hàng gần nơi ở để có thể tiết kiệm được chi phí giao hàng. Muốn đạt được điều này, các chủ quán nên hợp tác với các đối tác truyền thông địa phương để quảng cáo. Như cách Nextbite với dòng sản phẩm mới – George Lopez Taco. Ngoài ra, các chủ quán có thể tận dụng các biển quảng cáo ngoài trời. Những bảng quảng cáo này có thể mang lại hiệu quả cực tốt nhờ số lượng người lưu thông qua lại trên những tuyến đường nằm gần khu vực quán của bạn. Hoặc các chủ sở hữu có thể chạy quảng cáo trên mạng xã hội hoặc sử dụng email marketing để quảng bá đến những khách hàng tiềm năng nằm trong bán kính khoảng vài km xung quanh quán.

Hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng

Học Nhà Hàng “Ảo” Nextbite Cách Tiếp Thị Hiệu Quả
Ngoài diễn viên George Lopez, Nextbite từng hợp tác với rapper Wiz Khalifa cho thương hiệu Hotbox (Nguồn: Internet)

Thời kỳ bùng nổ của các trang mạng xã hội đã thay đổi những thói quen của khách hàng. Có thể thấy, hiện nay, các khách hàng tin tưởng vào những trải nghiệm đến từ những người có tầm ảnh hưởng. Đó có thể là những người đánh giá ăn uống – reviewer, hay những vlogger – người chuyên quay các video chia sẻ trải nghiệm ăn uống. Và với sức hút “khủng” của họ, các thương hiệu “ảo” có thể cân nhắc hợp tác với họ. Bởi họ có một lượng người người theo dõi trung thành và những người tin tưởng nhất định vào tên tuổi. Do đó, bạn hãy cung cấp các phần ăn để họ có thể đăng bài nhận xét về món ăn và trải nghiệm với thương hiệu của bạn. Chắc rằng sau những chia sẻ này, quán của bạn sẽ có thêm một lượng khách hàng tiềm năng nhất định. Tuy nhiên, hình mẫu và phong cách của người có tầm ảnh hưởng bạn dự định cần hợp tác cần phù hợp với “cá tính” thương hiệu của bạn. Vì thế hãy lựa chọn thật kỹ lưỡng để đảm bảo việc tiếp thị tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.

Khuyến khích những đánh giá “5 sao” từ khách

Xếp hạng tích cực 4 hoặc 5 sao rất quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng đối với các thương hiệu chỉ phục vụ giao hàng tận nơi. Vì vậy, điều quan trọng trong việc tiếp thị mà các chủ quán cần thực hiện là khuyến khích khách hàng chia sẻ những đánh giá tích cực. Để thực hiện được điều đó, Nextbite đã trao đổi với các đối tác để đảm bảo thức ăn vẫn giữ được độ ngon miệng và chất lượng nhằm khuyến khích khách hàng có những đánh giá tốt. Chúng tôi cũng thiết kế bao bì riêng để người tiêu dùng có thể nhớ đến và xây dựng mối quan hệ với thương hiệu. Bạn cũng có thể lấy lòng thực khách bằng những tấm thiệp ghi tay để bày tỏ sự cảm ơn đến khách hàng đã tin dùng và nhắc khéo họ về việc đánh giá tích cực cho thương hiệu.

Tận dụng tốt các nền tảng trực tuyến

Nhờ chạm đúng những mong muốn của khách hàng, nhiều thương hiệu đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng vọt nhờ các quảng cáo sáng tạo trên các nền tảng hàng đầu như Facebook, Instagram, TikTok và Google. Nếu xây dựng nhận thức về thương hiệu đúng đắn và hợp lý, việc gia tăng được doanh thu là lẽ dĩ nhiên. Đối với Facebook và Instagram, các bài đăng thường được sắp xếp để xuất hiện một cách tình cờ trong lúc khách hàng đang lướt bảng tin, vì vậy, chúng sẽ tạo nên hiệu ứng cực tốt dành cho thương hiệu của bạn. Hãy sử dụng những câu chuyện ý nghĩa cho nội dung tiếp thị bởi chúng mang lại sự tương tác đáng kể để nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Hiện tại, các quảng cáo video ngắn (6 – 15 giây) trên TikTok và YouTube là một cách sáng tạo để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Với kênh TikTok, sự vui vẻ là một yếu tố quan trọng. Đồng thời, đây là kênh tiếp thị hướng đến khách hàng trẻ, do đó, bạn cần đảm bảo xây dựng nội dung bắt kịp xu hướng. Có thể thấy, các chủ quán có rất nhiều nền tảng để tiếp thị. Vì vậy, hãy dựa trên nhóm khách hàng mục tiêu và theo dõi hiệu suất để xác định những cách kết hợp nền tảng tiếp thị tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img