Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềGiám Đốc Shake Shack Chia Sẻ Kinh Nghiệm Tuyển Dụng Nhân Viên...

Giám Đốc Shake Shack Chia Sẻ Kinh Nghiệm Tuyển Dụng Nhân Viên Tốt

Tuyển dụng luôn là vấn đề nan giải với các chủ quán, bởi không phải cứ nhân viên giỏi là sẽ đạt được hiệu quả. Mà quan trọng hơn cả, chính là tìm kiếm được một nhân viên phù hợp với môi trường và hình ảnh thương hiệu hướng tới.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong công việc tuyển dụng, Danny Meyer – người sáng lập Union Square Hospitality Group và chuỗi nhà hàng nổi tiếng Shake Shack đang “ăn nên làm ra” – chia sẻ về bí quyết để tuyển dụng ứng viên phù hợp cho các chủ quán. Suốt quá trình làm việc của mình, Danny bắt đầu tìm hiểu về cách thức tuyển dụng cho nhà hàng đầu tiên là Union Square Cafe. Sau đó, Danny đã phát triển thành quy trình tiêu chuẩn áp dụng tất cả các nhà hàng mà mình đang kinh doanh.

Tầm quan trọng của chỉ số dịch vụ – HQ

Chia sẻ về cách tuyển dụng của mình, Danny cho biết rằng tại Union Square Hospitality Group, các ứng viên lý tưởng là những người có 51% năng lực cảm xúc và 49% còn lại chính là năng lực chuyên môn. Cụ thể hơn về phương thức này, khi tuyển dụng đội ngũ cho Shake Shack, chúng tôi không yêu cầu nhân viên phải liệt kê việc họ thông thạo công việc ra sao. Chẳng hạn như họ đã làm bao nhiêu chiếc bánh hotdog trong suốt thời gian đảm nhiệm công việc. 

Chay 6
Ở Union Square Hospitality Group Năng lực thấy hiểu cảm xúc được đánh giá cao hơn năng lực chuyên môn

Thay vào đó, chúng tôi sẽ đánh giá tập trung vào các năng lực cảm xúc quan trọng, những kỹ năng này được xem như là chỉ số dịch vụ (hospitality quotient – HQ). Thông qua đó, các chủ quán sẽ biết được liệu ứng viên có hứng thú với việc cải thiện chất lượng dịch vụ để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hay không.

Các kỹ năng cảm xúc quan trọng

Sự tử tế là một kỹ năng cảm xúc mà một nhân sự ngành dịch vụ ăn uống cần có. Bởi nếu nhân viên không cư xử lịch sự hoặc có những suy nghĩ tiêu cực dẫn đến những hành động gây ảnh hưởng khách hàng, họ không thích hợp làm ngành dịch vụ – nơi bạn luôn phải “chiều lòng” khách hàng. Bên cạnh đó, sự tử tế cũng là yếu tố giúp các nhân viên sẵn sàng hỗ trợ hết lòng và tận tâm cho khách hàng, bất kể họ có gặp phải những vị khách khó tính.

Một kỹ năng nữa là tinh thần cầu tiến. Một nhân viên học hỏi không ngừng để liên tục cải thiện năng lực và kiến thức luôn là những ứng viên sáng giá. Bởi với việc phát triển bản thân, họ cũng sẽ góp phần nâng cao chất lượng cho quán của bạn.

Một điểm nữa mà các chủ quán cần tìm kiếm ở ứng viên chính là tinh thần làm việc. Mọi nhân viên đều được đào tạo và hướng dẫn các kỹ năng chuyên môn như nhau. Tuy nhiên, chỉ nhân viên nào có tinh thần làm việc, họ mới dành toàn tâm toàn ý để có thể hoàn thành công việc với kết quả tốt nhất. Bất kỳ nhiệm vụ dù đơn giản hay phức tạp thế nào, những nhân viên này luôn nỗ lực hết sức để đảm nhiệm.

Khach Hang App 2
Sự tử tế, cầu tiến, thấu cảm là những kỹ năng cần có ở nhân viên làm dịch vụ

Khi tuyển dụng nhân viên, các chủ quán hãy ưu tiên những ứng viên có sự thấu cảm. Vì chỉ khi sở hữu kỹ năng cảm xúc này, họ mới có thể đưa ra các quyết định đáp ứng được nhu cầu, mong đợi để làm hài lòng khách hàng. Nhân viên sở hữu kỹ năng cảm xúc này luôn cố gắng đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu được những cảm xúc của khách, đặc biệt là khi khách hàng thấy khó chịu. Đồng thời, họ cũng sẽ tìm xem nếu ở vị trí khách hàng thì đâu là mong muốn và nhu cầu của khách. Sự thấu cảm sẽ giúp nhân viên mang đến một dịch vụ có chất lượng mà khi là khách hàng, họ mong muốn nhận được. Nhờ đó, các nhân viên này sẽ cải thiện chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn và đáp ứng mong đợi của khách hàng.

Một kỹ năng cảm xúc nữa các nhân viên nên có chính là khả năng hiểu bản thân. Kỹ năng này giúp các nhân viên biết được bản thân họ đang cảm thấy thế nào, đó có thể là khi họ có một cảm giác vui vẻ hoặc có đôi chút phiền muộn, khó chịu. Việc hiểu về bản thân sẽ hỗ trợ nhân viên đưa ra các hành vi đúng đắn, nếu họ đang có một ngày như ý, họ sẽ lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người. Trong khi đó, nếu có một ngày không mấy tốt đẹp, họ sẽ học cách kiềm chế cảm xúc này, tránh khiến cho đồng nghiệp hoặc khách hàng bị ảnh hưởng.

Yếu tố cuối cùng mà một chủ quán nên tìm kiếm ở nhân viên là sự ngay thẳng. Các nhân viên có kỹ năng cảm xúc này sẽ lựa chọn những quyết định đúng đắn, bất kể họ không được lợi. Thay vào đó, họ sẽ làm việc theo đúng quy trình và tiêu chuẩn. Điều này sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ chất lượng và giúp nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp cho quán của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x