Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềHọc Hỏi Cách Wingstop Duy Trì Giá Khi Đối Mặt “Bão Giá”

Học Hỏi Cách Wingstop Duy Trì Giá Khi Đối Mặt “Bão Giá”

Khi phải đối mặt với những cơn “bão giá”, việc thương hiệu của bạn đưa ra được mức tăng ít nhất hoặc thấp hơn so với các đối thủ trực tiếp sẽ giúp bạn xây dựng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng. Hiểu được điều này, Wingstop đã tìm ra được chiến lược giúp họ tối ưu chi phí giữa giai đoạn lạm phát để vượt qua các đối thủ cạnh tranh khác.

Với việc chi phí ăn uống tại nhà và ngoài quán đã trở nên đắt đỏ hơn trong hai năm qua do giá nhiên liệu và mức lương nhân sự cao hơn, cùng tình trạng khan hiếm nguồn cung nguyên liệu. Do đó, mức giá của các tại các cửa hàng cũng tăng cao không ngừng, và thậm chí một số chuỗi thương hiệu nổi tiếng nhất có mức tăng lên đến 10%. 

Để đối phó với tình trạng “bão giá”, một số thương hiệu đã nỗ lực với hy vọng duy trì mức tăng giá thấp nhất. Và Wingstop là ví dụ điển hình. Khi “ông lớn” ngành thức ăn nhanh luôn đảm bảo giá bán chỉ tăng 1 đến 2% trong suốt cả năm 2021. Để làm được điều này, Wingstop đã tìm ra được chiến lược giúp họ có được nguồn cung dồi dào với mức chi phí hợp lý. Thậm chí, đây còn được xem là giải pháp giúp họ đạt ưu thế trong cuộc cạnh tranh với các thương hiệu khác. 

Đó là thương hiệu này đã quyết định sử dụng gà nguyên con thay vì chỉ mua đùi gà và ức gà. Và với những bộ phận còn thừa lại của con gà, Wingstop đã biến chúng thành nguồn nguyên liệu cho thương hiệu “ảo” chuyên phục vụ mang đi là “Thigh Stop”.

Ngoài ra, chuỗi thương hiệu cũng bắt đầu thực hiện các sáng kiến tiết kiệm chi phí khác, như giảm số lượng các món được cung cấp trong thực đơn của họ. Điều này cho phép thương hiệu tập trung nhiều hơn vào những sản phẩm bán chạy nhất hoặc các món tạo nên “tên tuổi” của hãng. Nhờ đó, giảm số lượng nguyên liệu dùng để chế biến nhằm hạ giá thành. Ngoài ra, chi phí lao động cũng sẽ giảm do cần ít nhân sự hơn, bởi chắc chắn menu 20 món sẽ cần nhiều nhân viên chế biến hơn so với thực đơn chỉ 10 món.

Bên cạnh đó, một số cửa hàng sẽ giữ nguyên số món và combo nhưng cung cấp các ưu đãi trong thời gian giới hạn để mang đến khẩu phần nhỏ hơn, từ đó, hạn chế việc hóa đơn bị “đội giá”  quá nhiều. và mức giá nhỏ hơn. Trong một vài trường hợp, những nguyên liệu khan hiếm sẽ được thay thế bằng các sản phẩm có giá tương tự nhưng dồi dào hơn về mặt số lượng.

Có thể thấy, để hạn chế ảnh hưởng của “bão giá”, các chủ quán có rất nhiều lựa chọn khác nhau. Do đó, các chủ quán cần đánh giá các phương án khác nhau dựa trên những gì phù hợp nhất với thương hiệu và khách hàng của khách hàng. Bất kể chiến lược nào được chọn, điều quan trọng mà các chủ quán cần làm là giải thích về nỗ lực để khách hàng nhận thấy được sự cố gắng trong việc duy trì giá cả. Từ đó, họ sẽ sẵn sàng gắn bó lâu dài với thương hiệu.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x