Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềHọc Cách Starbucks Và Chipotle Đưa Công Nghệ Từ Vào Kinh Doanh

Học Cách Starbucks Và Chipotle Đưa Công Nghệ Từ Vào Kinh Doanh

Bên cạnh những tác động tiêu cực, dịch bệnh đã góp phần thúc đẩy những xu hướng mới diễn ra nhanh hơn. Đáng kể nhất là việc công nghệ đang ngày càng được sử dụng phổ biến và rộng rãi, điều mà trước đây chỉ các thương hiệu lớn mới dám triển khai. Tuy nhiên, hiện nay các quán có quy mô nhỏ và vừa cũng cần bắt kịp sự thay đổi này. Và để có thể tận dụng tốt những lợi thế từ công nghệ, các chủ quán cần học cách 2 ông lớn Starbucks và Chipotle áp dụng công nghệ vào quy trình vận hành.

[crp]

Để thích ứng với đại dịch, Starbucks đã tạo nên hệ thống phục vụ tận xe – drive-thru – chất lượng hàng đầu thế giới, bên cạnh đó, thương hiệu này cũng nổi tiếng bởi những phát minh công nghệ của mình. Điều giúp Starbucks thành công là họ tạo nên các giải pháp công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu và hành vi tiêu dùng mới của khách hàng. Mặc dù tuyên bố đóng cửa 800 cửa hàng, Starbucks cho biết họ sẽ có 55.000 địa điểm vào năm 2030 bằng việc tiếp tục phát triển các trải nghiệm phù hợp với sự thay đổi trong thói quen của khách hàng. Họ cũng đặt mục tiêu mở rộng phạm vi tiếp cận kỹ thuật số tại các cửa hàng của mình.

Cụ thể, việc thực hiện các quy định giãn cách và làm việc tại nhà trong suốt thời gian đại dịch đã khiến cho thói quen của khách hàng bị thay đổi. Nắm bắt điểm này, Starbucks đã chuyển hướng phát triển của họ từ “điểm đến đầu tiên trong lúc di chuyển” thành “địa điểm đáng để bạn rời khỏi nhà”. Với ý tưởng này, doanh thu của một đơn hàng tăng trung bình 20%, dù cho khách hàng giảm tần suất đặt hàng.

Lúc này các chi nhánh sẽ được thu hẹp diện tích chỉ còn khoảng 40 mét vuông và không có chỗ ngồi lại. Starbucks cũng dự định thiết kế thêm các quầy riêng biệt để phục vụ các khách hàng đặt qua ứng dụng di động, nhằm đảm bảo khách mua mang đi hay các shipper giao hàng có thể nhanh chóng lấy đồ uống mà không phải chờ đợi quá lâu. Việc Starbucks lập một quầy riêng để nhận hàng được đặt trực tuyến trước, cách khu vực ngồi lại một quãng đường ngắn chính là để khách hàng mua mang đi không phải chen chúc giữa những khách hàng đặt món tại chỗ cũng như hạn chế việc họ phải chịu đựng những tiếng trò chuyện, ồn ào không mong muốn.

Chipotle – chuỗi thức ăn nhanh Mexico – đã tận dụng nền tảng kỹ thuật số cực thành công, khi doanh số đến từ hình thức này đã tăng vọt lên 2,8 tỷ đô la vào năm 2020, tức tăng 174% so với năm trước. Đặc biệt, trước năm 2021, Chipotle chỉ có gần mười triệu thành viên sử dụng chương trình thân thiết qua ứng dụng điện thoại – Rewards – thì hiện tại, con số này là gần 20 triệu với 60% người dùng hoạt động thường xuyên. Hệ thống kỹ thuật số mạnh mẽ của Chipotle đã giúp thương hiệu này trở nên khác biệt so với các đối thủ.

Tại các cửa hàng phục vụ tận xe, để tiết kiệm thời gian, các khách hàng được Chipotle yêu cầu đặt hàng trực tuyến thông qua ứng dụng điện thoại. Cách làm này không chỉ gia tăng mức độ hài lòng bởi họ có thể nhanh chóng nhận món mà không phải chờ đợi, mà còn giúp Chipotle thúc đẩy khách hàng tải xuống ứng dụng điện thoại của hãng. Nhờ đó, tăng đáng kể nguồn dữ liệu để thương hiệu có thể phát triển hệ sinh thái kỹ thuật số của riêng mình.

Công ty cũng đã thích ứng với sự thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng bằng việc lên kế hoạch sử dụng những chiếc xe giao hàng tự lái. Chipotle đồng thời triển khai một mô hình cửa hàng mới có tên “Chipotle Digital Kitchen”, nơi mà khách hàng phải đặt hàng trước qua ứng dụng, trang web hoặc giao hàng của bên thứ ba. Sau đó, đến lấy thức ăn tại khu vực sảnh đợi được thiết kế tương tự như các cửa hàng Chipotle hiện nay.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img