Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềHọc Cách Phát Triển Nhà Hàng Ảo Từ Các Doanh Nghiệp Lớn

Học Cách Phát Triển Nhà Hàng Ảo Từ Các Doanh Nghiệp Lớn

Nhà bếp “ảo”, một mô hình còn khá mới mẻ, nhưng đã chứng minh được sự hiệu quả và cho thấy tiềm năng trong tương lai. Với những kết quả đã đạt được, nhà hàng “ảo” không chỉ được tạo nên bởi các chủ quán độc lập, mà giờ đây, đã trở thành một chiến lược phát triển trong tương lai để mở rộng thương hiệu của các tên tuổi lớn.

[crp]

Trong ngành nhà hàng, có không ít xu hướng nổi bật một thời gian rồi dần biến mất, nhưng sự thành công vang dội của các khái niệm ảo đã khiến các thương hiệu nhà hàng thuộc tất cả các mô hình thử nghiệm các dịch vụ của riêng họ. Mô hình này tưởng chừng như là một ý tưởng ngắn hạn và chỉ đạt hiệu quả trong một thời điểm nhất định. Nhưng giờ đây, nhà hàng “ảo” đã thực sự trở thành mô hình mang lại doanh thu đáng kể cho nhiều chuỗi nhà hàng lớn nhất. Điển hình, chuỗi nhà hàng nổi tiếng Chili’s đã cho ra mắt 2 nhà hàng “ảo” là It’s Just Wings và Tender Shack, và tổng doanh thu 2 nhà hàng này mang lại ước tính khoảng 225 triệu đô la mỗi năm. Hay thương hiệu nhà hàng danh tiếng Wingstop cũng đã cho ra mắt nhà hàng “ảo” mang tên Thighstop.

Lý giải về sự phát triển mô hình này thì ngay cả khi nhiều nhà hàng phục vụ bình thường trở lại, nhu cầu về các dịch vụ giao hàng tận nơi vẫn ổn định. Bởi một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 85% khách hàng sẽ tiếp tục đặt hàng mang đi hoặc giao hàng ít nhất một lần mỗi tuần, mặc dù các hạn chế đã được nới lỏng. Những thói quen tiêu dùng mới này, kết hợp với cần ít thời gian và nguồn lực để vận hành một nhà hàng “ảo”, đã mang đến cho các nhà hàng một phương án lý tưởng để tăng doanh thu với tỷ suất lợi nhuận cao hơn.

Có không ít thương hiệu tên tuổi như Buca Di Beppo và Dog Haus đã tận dụng không gian bếp hiện có để chuyển sang mô hình nhà hàng “ảo” chỉ trong vài tháng. Tuy nhiên, ra mắt một nhà hàng “ảo” mới sẽ không đảm bảo thành công ngay lập tức. Do đó, hãy học cách các thương hiệu lớn khai thác nhà hàng “ảo” mở rộng quy mô hiệu quả, thông qua các chiến lược gia tăng số lượng khách hàng và mang đến trải nghiệm tốt nhất.

Những cách nâng cao số lượng khách hàng

Khi muốn đạt được sức hút ban đầu, hãy tận dụng vị thế của bạn đồng thời triển khai các khuyến mại vào thời điểm ra mắt. Chẳng hạn, chuỗi nhà hàng Dog Haus đã để 6 nhà hàng “ảo” của họ tiếp cận đông đảo với khách hàng bằng cách triển khai chương trình khuyến mãi giao hàng miễn phí. Điều này giúp mang đến cho những nhà hàng này một lượng đơn đặt hàng ổn định, tăng mức độ nhận diện trên thị trường và cho phép thương hiệu này nhanh chóng xác định nhà hàng nào đang gây được tiếng vang với người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Virtual Dining Concepts, công ty mẹ đứng sau một số thương hiệu “ảo” nổi tiếng, nhấn mạnh rằng để có thể thành công lâu dài, các nhà hàng “ảo” phải có kênh đặt hàng trực tiếp. Điển hình, khi công ty này tung ra thương hiệu MrBeast Burger, họ đã sử dụng các kênh đặt món ăn trực tuyến để thu hút sự quan tâm bằng việc tiếp thị qua các banner và quà tặng để khuyến khích khách hàng tải xuống ứng dụng đặt hàng của riêng thương hiệu.

Học cách phát triển nhà hàng ảo từ các doanh nghiệp lớn
Nhà hàng “ảo” Mariah’s Cookies hợp tác với Mariah Carey để tăng mức độ nhận diện khi mới ra mắt (Nguồn: Internet)

Một cách để tăng số lượng khách hàng cho nhà hàng “ảo” là hợp tác với người có tầm ảnh hưởng hoặc người nổi tiếng. Đây là một cách phổ biến giúp bạn tiếp cận ngay lập tức với nhóm khách hàng tiềm năng. Bởi khi bạn không có số lượng khách hàng đủ lớn, những người có sức ảnh hưởng sẽ giúp mang đến cho bạn số lượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến. Cụ thể, Virtual Dining Concepts cho ra mắt thương hiệu nhà hàng “ảo” Mariah’s Cookies. Và họ đã nhắm đến nhóm khách hàng mục tiêu chính là hơn 10 triệu người theo dõi của Mariah Carey trên Instagram để quảng bá cho nhà hàng mới ra mắt này.

Trong khi đó, với các thương hiệu đã có lượng lớn khách hàng trung thành như Wingstop biến những vị khách này thành khách hàng cho nhà hàng “ảo” Thighstop. Tương tự, Dog Haus cũng để 6 nhà hàng “ảo” của họ tiếp cận các khách hàng hiện tại của thương hiệu đầu tiên. Họ nhấn mạnh cụm từ “Được vận hành bởi Dog Haus” trong các mẩu quảng cáo và mỗi đơn đặt hàng đều bao gồm một tấm bưu thiếp quảng cáo chéo các nhà hàng “ảo” được quản lý bởi họ. Ngoài ra, Dog Haus cũng sử dụng các kênh mạng xã hội, email và tin nhắn văn bản để tăng độ phổ biến của những nhà hàng này.

Những chiến lược quảng cáo sáng tạo

Một số thương hiệu đã sáng tạo cách tiếp thị truyền thống như họ đã thử nghiệm gửi bưu kiện trực tiếp đến các ngôi nhà trong bán kính giao hàng của các nhà hàng “ảo”. Trong những bưu phẩm này, họ sẽ đính kèm một mã QR để khi quét sẽ dẫn khách hàng đến trang đặt hàng của thương hiệu.

Với menu ảo, có hai đặc điểm thành công phổ biến chính là sự độc đáo và đơn giản. Các menu tinh gọn và tập trung vào chủ đề nhất định sẽ đạt hiệu quả tốt hơn. Khi mở rộng quy mô, thương hiệu của bạn có thể thêm nhiều món hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo menu vận hành hiệu quả, bạn hãy trả lời những câu hỏi sau:
  • Menu đã đơn giản và được thiết kế với số lần nhấp chuột ít nhất trước khi thanh toán không?
  • Hình ảnh món ăn và thương hiệu có bắt mắt và chuyên nghiệp không?
  • Menu có đang tận dụng hình ảnh đại diện và banner ưu đãi đặc biệt để thu hút sự quan tâm của khách hàng không?

Hãy tranh thủ tiếp thị bằng các mẫu sticker dán lên bao bì hoặc in logo trên các túi đựng. Bởi với nhà hàng “ảo”, bao bì là kết nối giữa khách hàng và thương hiệu của bạn. Đồng thời, hộp và túi đựng sẽ giúp bảo toàn chất lượng thực phẩm trong quá trình vận chuyển. Những chiếc hộp, túi đựng hay ly giấy bắt mắt sẽ là công cụ tiếp thị gián tiếp cực hiệu quả, vì nếu chúng được trang trí ấn tượng, khách hàng sẽ đăng và chia sẻ lên mạng xã hội. Khi đó thương hiệu của bạn chắc chắn được lan tỏa đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img