Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềHọc Cách McDonald’s Cung Cấp Phúc Lợi Đào Tạo Để Giữ Chân...

Học Cách McDonald’s Cung Cấp Phúc Lợi Đào Tạo Để Giữ Chân Nhân Sự

Đối với các nhân sự ở giai đoạn hiện tại, việc được trao cơ hội học tập là một trong những yếu tố quan trọng khiến các nhân sự quyết định gắn bó lâu dài với thương hiệu. Thấu hiểu được điều này, ông lớn ngành thức ăn nhanh đã có những chiến lược về chương trình học tập nhằm giữ chân nhân viên làm việc trong lâu dài.

[crp]

Và kể từ năm 2015, McDonald’s đã chính thức triển khai chương trình “Archways to Opportunity”, một chương trình cam kết giúp người lao động nâng cao trình độ học vấn như một cách để thuyết phục nhân viên gắn bó dài hạn với doanh nghiệp. 

Bởi theo ban lãnh đạo của McDonald’s, đa số các vị trí làm việc đều là những công việc đầu tiên, do đó, việc đào tạo không chỉ mang lại lợi ích cho nhân sự mà còn cho cả thương hiệu. Vì những kỹ năng như tinh thần trách nhiệm, làm việc theo nhóm và giao tiếp luôn là cần thiết trong công việc, đặc biệt là với ngành dịch vụ như F&B. Chưa kể, nếu nhân viên nỗ lực để tiếp tục học hỏi thêm, lúc này, McDonald’s sẽ là người được hưởng lợi từ những khóa học này.

Cụ thể, theo toàn bộ hội đồng quản trị, nhân viên đang tìm kiếm nhiều hơn từ các nhà tuyển dụng. Gần đây, McDonald’s đã khảo sát 5.000 nhân viên và quản lý nhà hàng để hỏi họ điều gì quan trọng nhất và kết quả đã chỉ ra rằng ngoài tiền lương và lợi ích, cơ hội đào tạo và phát triển là điều mà toàn bộ đội ngũ nhân viên của chuỗi đang dành sự quan tâm nhất định. Với lợi ích giúp nâng cao bằng cấp và bộ kỹ năng nhờ đó mở ra cơ hội thăng tiến, hoàn toàn dễ hiểu khi các đãi ngộ về mặt giáo dục là ưu tiên hàng đầu khi tìm kiếm việc làm của ứng viên.

Nghiên cứu từ EdAssist của Bright Horizons, gần đây đã phát hiện ra rằng 87% người lao động nói rằng việc học các kỹ năng mới sẽ rất quan trọng và gần 2/3 (60%) người lao động không chỉ muốn mà còn mong đợi lợi ích từ giáo dục. EdAssist cũng phát hiện ra rằng 94% nhân sự sẽ ở lại công ty lâu hơn nếu công ty đó cung cấp một số loại chương trình lợi ích về giáo dục. Kể từ khi ra mắt Archways vào năm 2015, McDonald’s đã trao 165 triệu đô la học phí và hỗ trợ đại học cho hơn 75.000 nhân viên nhà hàng. Vào năm 2020, nhóm của chúng tôi tại McDonald’s đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy những người tham gia chương trình Archways có khả năng được thăng chức cao hơn 2,5 lần và có tỷ lệ làm việc lâu hơn cho thương hiệu gấp hai lần.

Và với riêng chương trình Archways to Opportunity, nhân viên của thương hiệu sẽ được nâng cao kỹ năng tiếng Anh, thông qua chương trình English Under the Arches, hay như hoàn thành bằng tốt nghiệp trung học, thông qua đối tác Career Online High School – là một trường trung học trực tuyến được công nhận học khu được thiết kế đặc biệt cho người lớn tuổi đang đi làm hoặc hoàn thành bằng đại học với sự hỗ trợ tài chính và các dịch vụ tư vấn học tập và nghề nghiệp. Thậm chí, nhân viên chỉ cần có thời gian làm việc trong 90 ngày và đảm bảo thời gian làm việc từ 15 giờ một tuần là nhận được mức hỗ trợ $2.500/năm tại bất kỳ cơ sở giáo dục nào được công nhận từ hệ đào tạo chính quy bốn năm, hai năm hoặc vừa học vừa làm.

Không dừng lại ở việc hỗ trợ trực tiếp cho nhân sự, vào năm 2020 McDonald’s đã ra mắt Archways to Careers, một ứng dụng di động được thiết kế để giúp nhân viên hiểu được những kỹ năng quý giá và có thể chuyển giao mà họ đang phát triển trong thời gian làm việc tại nhà hàng McDonald’s. Ứng dụng cho phép người dùng tận dụng những kỹ năng đó vào sự nghiệp tương lai bằng cách tìm kiếm cơ hội giáo dục và phát triển trong McDonald’s và các ngành khác như chăm sóc sức khỏe, CNTT và các ngành nghề. Nhân sự cũng có thể thực hiện đánh giá mức độ quan tâm để xác định các con đường sự nghiệp phù hợp và làm việc với một cố vấn nghề nghiệp để vạch ra một lộ trình giáo dục được cá nhân hóa.

Việc đầu tư vào chương trình đào tạo sẽ giúp cho McDonald’s có sự chuẩn bị với nguồn nhân sự đủ điều kiện để thăng tiến lên những vị trí cao hơn. Những nhân viên này được kỳ vọng giúp McDonald’s phát triển hơn nhờ sự thấu hiểu về doanh nghiệp, điều mà các nhân viên “tay ngang” khó có thể đạt được trong thời gian ngắn.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img