Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyển độngHọc Cách Jersey Mike Và Little Caesars Xây Dựng Văn Hóa Doanh...

Học Cách Jersey Mike Và Little Caesars Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp

Hai anh em Jason Zieman và Scott Zieman cùng sở hữu và điều hành 9 địa điểm của Jersey Mike’s, cũng như 5 cửa hàng Little Caesars tại khu vực Akron, Ohio. Cả hai anh em Zieman đều vô cùng tự hào về văn hóa doanh nghiệp mà mình đã nỗ lực xây dựng trong suốt thời gian hoạt động và phát triển ngay từ những ngày họ vẫn còn làm việc trong hệ thống của chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Arby’s.

[crp]

Học Cách Jersey Mike Và Little Caesars Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp FnB Việt Nam
Anh em Zieman là chủ điều hành của nhiều nhà hàng bao gồm Jersey Mike’s và Little Caesars (Nguồn: Internet)

Jason Zieman chia sẻ, “Chúng tôi đã làm việc này được 30 năm, bao gồm cả 15 năm chúng tôi đồng hành cùng với Arby’s. Và cho đến hiện tại thì chúng tôi vẫn chưa từng gặp bất cứ vấn đề nào về nhân sự. Hiển nhiên là đôi lúc chúng tôi cũng sẽ gặp phải một số vấn đề nhỏ lẻ đâu đó, nhưng về tổng thể thì có thể nói chúng tôi đã chăm sóc rất tốt cho nhân viên của mình và sẽ giữ chân họ đi cùng với chúng tôi trong suốt một khoảng thời gian dài.”

Sự xuất hiện đại dịch đã đem đến nhiều thay đổi cho ngành F&B. Trải qua tất cả những thách thức mà các chủ nhà hàng vẫn đang nỗ lực xử lý, thì Zieman nhận định nhân sự là vấn đề ngày càng cấp thiết hơn bao giờ hết, đến mức khiến anh phải thức trắng đêm để tìm kiếm giải pháp. “Trong thời gian gần đây thì nhân sự là mối bận tâm lớn nhất của chúng tôi. Và có lẽ đây là lý do chúng tôi vẫn luôn làm tốt trong suốt lịch sử hoạt động. Vốn dĩ nhận thấy được tầm quan trọng của đội ngũ nhân viên và văn hóa nội bộ nên chúng tôi đã dành rất nhiều tâm tư để cân nhắc về điều này.”

Sau khi hồi phục được doanh thu tăng trở lại, anh em Zieman bắt đầu tìm cách hoàn thiện văn hóa nội bộ của mình. Tại hội nghị thường niên gặp gỡ các bên nhận quyền của Jersey Mike’s vào tháng 3 năm 2023, cả hai chia sẻ với mọi người giải pháp mới sẽ nâng cao chất lượng làm việc tại hệ thống của họ trở nên tốt hơn. Chỉ với một chiếc TV màn hình phẳng đặt bên trong khu vực hậu sảnh của nhà hàng có thể đóng vai trò như một kênh giao tiếp kỹ thuật số gắn kết nhân viên hơn với những thông tin như tiểu sử nhân viên, sinh nhật, ngày kỷ niệm thời gian làm việc,… 

Zieman cho biết, “Tôi tự tin vào môi trường làm việc của mình sẽ cải thiện cảm nhận hài lòng trong công việc của nhân viên với những yếu tố cho thấy họ đang được quan tâm, nổi bật và đánh giá cao. Bạn có thể dễ dàng nghe thấy ai đó nói “Chúc mừng sinh nhật nha” hoặc “Lần đầu tiên tôi biết chuyện này về bạn đấy” khi đi ngang qua một trong số những cửa hàng của chúng tôi.”

Giải pháp này hấp dẫn anh em Zieman bởi tính đơn giản của nó. Jason Zieman nhận định bản thân là một người không hoàn toàn hưởng ứng xu hướng áp dụng công nghệ vào mọi quy trình hoạt động mới có thể tạo nên một môi trường làm việc năng động. Trên thực tế, cả hai anh em họ vẫn thường đặt rất nhiều nghi vấn về những thứ được mọi người ca tụng là “next big thing” (Tạm dịch: Những bước chuyển vĩ đại của tương lai”).

“Tôi thậm chí còn không dùng mạng xã hội.” – Zieman chia sẻ, “Nghe thì có vẻ như tôi chỉ quanh quẩn với chính mình, nhưng thật sự tôi không phải dân công nghệ. Tôi chỉ là một gã truyền thống thôi. Thế nhưng rõ ràng là công nghệ lại rất hấp dẫn với những thế hệ hiện đang làm việc tại các cửa hàng của chúng tôi. Do vậy mà tôi rất yêu thích giải pháp màn hình TV này. Dù là phương thức kỹ thuật số có thể giúp chúng tôi giao tiếp hiệu quả với nhân viên của mình, nhưng lại không nhất thiết phải cần đến điện thoại, hay laptop.”

Ngoài ra, nếu được tích hợp cùng với các nền tảng có hỗ trợ tính năng, thì chỉ với một nút bấm, Zieman còn có thể đăng tải xếp hạng của từng nhà hàng được sắp xếp theo bất kỳ mục số liệu nào tùy chỉnh như lưu lượng, doanh thu,… Zieman chia sẻ các bảng xếp hạng này sẽ mang đến cảm giác tự hào về cửa hàng trong nhân viên, đến mức còn thúc đẩy họ gia tăng năng suất hoạt động của mình và xây dựng một môi trường cạnh tranh nội bộ thân thiện và công bằng. 

Cuối cùng, anh em nhà Zieman cũng sử dụng màn hình TV để hiển thị thông điệp truyền tải mục tiêu đào tạo mà chuỗi muốn hướng đến, chẳng hạn như giới thiệu nguyên liệu mới hoặc hướng dẫn quy trình đảm bảo vệ sinh cần được tuân thủ chặt chẽ. Đồng thời, danh sách công việc cụ thể hàng ngày cũng sẽ được hiển thị như một lời nhắc nhở và luôn hiển thị trên lối đi nội bộ của nhân viên. 

Zieman cho biết anh chưa từng thử đo lường xem việc sử dụng màn hình TV nội bộ đã tác động đến các cửa hàng của mình như thế nào, nhưng anh có thể nhìn thấy rõ “Tính hiệu quả của giải pháp này là điều không thể tin được, và chỉ có bầu trời mới là giới hạn của nó với văn hóa doanh nghiệp của chúng tôi.”

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img