Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềHọc Cách Chipotle Tận Dụng Kênh TikTok Để Tuyển Dụng

Học Cách Chipotle Tận Dụng Kênh TikTok Để Tuyển Dụng

Gần đây, Chipotle đã tận dụng nền tảng trực tuyến TikTok để tuyển dụng nhân viên trẻ thay cho các hình thức truyền thống khác.

[crp]

Thời gian gần đây, TikTok được xem là nền tảng xã hội có lượt tải xuống và người dùng tích cực đứng hàng đầu. Trong đó, gen Z – thế hệ sinh sau năm 1997 – chiếm phần lớn lượng người dùng ứng dụng này. Vì thế, mới đây chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng – Chipotle – đã tận dụng nền tảng này để tuyển dụng. Chiến lược này xuất phát từ việc thương hiệu này tin rằng họ sẽ tuyển được nhiều ứng viên thế hệ Z hơn nhờ vào việc sử dụng nền tảng được lứa tuổi này yêu thích nhất là TikTok. 

Cũng giống như các thương hiệu khác trong ngành ăn uống, Chipotle cũng đang “vật lộn” với việc thiếu hụt nhân sự do ảnh hưởng của đại dịch. Việc lựa chọn TikTok để tuyển dụng là động thái mới nhất cho thấy nỗ lực của Chipotle trong việc thử nghiệm các phương pháp mới để tiếp cận các ứng viên tiềm năng.

Với hình thức này, những ứng viên tìm việc sẽ sử dụng TikTokResumes.com để tìm kiếm các vị trí cũng như yêu cầu công việc đang tuyển dụng, sau đó gửi các video ngắn của họ hoặc sử dụng ứng dụng TikTok để ứng tuyển thay vì CV truyền thống. Với các video của mình, ứng viên phải gắn kèm từ khóa #TikTokResumes trong chú thích như 1 cách để gửi video đến công ty.

Theo Marissa Andrada, Giám đốc về nhân sự của Chipotle, cho biết: “Với môi trường tuyển dụng hiện tại và lộ trình phát triển của công ty, điều cần thiết là phải tìm ra các nền tảng mới để tham gia trực tiếp vào các tuyển dụng với nhân viên gen Z. TikTok đã trở thành một phần DNA của Chipotle. Do đó, chúng tôi đang tận dụng sức hút của mình trên nền tảng này để tìm kiếm những nhân sự tài năng hàng đầu cho các nhà hàng của chúng tôi.”

Theo Chipotle, định dạng video ngắn sẽ cho phép các ứng viên tiềm năng thể hiện cá tính và niềm đam mê thực sự của họ theo những cách độc đáo. Điều mà sơ yếu lý lịch truyền thống hoặc cuộc phỏng vấn trực tiếp không thực hiện được.

Joseph Albano, quản lý cấp cao của Chipotle, phụ trách lĩnh vực tuyển dụng chia sẻ thêm: “Họ mong muốn tìm kiếm những ứng viên có niềm yêu thích đặc biệt với thương hiệu Chipotle và muốn gia nhập công ty. Vì thế, mặc dù, các ứng viên không bắt buộc phải thông thạo về nấu nướng. Tuy nhiên, đó sẽ là một lợi thế nếu các ứng viên thể hiện được kỹ năng nấu ăn một cách sáng tạo thông qua những video ngắn dự tuyển.”

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img