Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềHãy Đầu Tư Vào Ứng Dụng Thành Viên Như Các Thương Hiệu...

Hãy Đầu Tư Vào Ứng Dụng Thành Viên Như Các Thương Hiệu Lớn

Không phải tự nhiên mà các thương hiệu lớn từ các chuỗi quốc tế như Starbucks, McDonald’s cho đến các doanh nghiệp thuần Việt như The Coffee House đều đầu tư vào việc xây dựng ứng dụng thành viên. Bởi hơn một nửa số khách hàng trong độ tuổi từ 25 – 40 cho biết họ sẽ ngừng đặt hàng từ một thương hiệu nếu không có các chương trình trung thành tốt như đối thủ cạnh tranh.

Trước khi đại dịch diễn ra, khách hàng đã quen dần với việc đặt hàng trực tuyến. Nhưng với việc phải thích nghi theo quy tắc giãn cách xã hội trong thời kỳ dịch bệnh, xu hướng đặt món trực tuyến trở nên “bùng nổ”. Điển hình như trong quý đầu của năm 2021, Starbucks ghi nhận 26% trong tổng doanh thu 4,6 tỷ đô la Mỹ của họ là thông qua ứng dụng Starbucks. Tương tự, 49% trong doanh thu quý 2 năm 2021 của Chipotle cũng đến từ kênh kỹ thuật số.

Chính sự thay đổi này trong sở thích của khách hàng đối với cách đặt hàng, các doanh nghiệp F&B cần phải có sự đầu tư nhất định cho các ứng dụng thành viên thân thiết và phương thức đặt hàng để đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng. Đây là những lý do mà các doanh nghiệp nhỏ nên sớm xây dựng cho thương hiệu của mình ứng dụng thành viên như các thương hiệu lớn đã thực hiện.

Thẻ thành viên vật lý sẽ sớm bị “khai tử”

Nếu như trước đây, mỗi thương hiệu sẽ có một thẻ thành viên thân thiết vật lý. Điều này gây khó khăn cho khách hàng khi họ phải luôn mang theo một loạt thẻ “dày cộm” bên mình. Chưa kể đôi lúc việc họ quên thẻ cũng sẽ khiến cho họ mất đi các quyền lợi như tích điểm, đổi khuyến mãi… khi thanh toán tại cửa hàng. Trong khi đó, với những ứng dụng thành viên, khách hàng sẽ không phải lo lắng về việc cần phải đem quá nhiều hoặc quên thẻ. Cùng với đó, với các ứng dụng thành viên, việc lưu trữ thông tin giúp khách hàng đảm bảo việc mua hàng của mình đã được lưu lại. Đồng thời, họ cũng có thể truy lại lịch sử mua sắm để kiểm tra lại những lần thanh toán của mình đã được ghi nhận. Trong khi đó, với thẻ vật lý, chỉ có các máy quẹt thẻ chuyên dụng của cửa hàng mới có thể đọc được thông tin. Điều này đã từng gây không ít bất tiện cho khách hàng khi cần kiểm tra dữ liệu.

Gia tăng sự hài lòng của khách hàng thông qua sự kết hợp

Với ứng dụng thành viên, bạn có thể tích hợp nhiều tính năng cho khách hàng, trong khi đó, những chiếc thẻ vật lý chỉ đơn thuần dùng để tích điểm cho khách hàng. Khách hàng ngày càng ưa chuộng các loại hình “All-in app” tức chỉ với một ứng dụng, họ có thể thực hiện tất cả các tính năng cần thiết. Do đó, khi tạo cho thương hiệu một ứng dụng thành viên, bạn có cụ thể hóa mong muốn này cho khách hàng. Nhờ việc thêm các tính năng như đặt bàn, tích điểm, gọi món trực tuyến… Thậm chí, có những thương hiệu như The Coffee House đã thu hút thêm khách hàng mới và gia tăng sự hài lòng của khách cũ, nhờ việc hợp tác với các thương hiệu thuần Việt khác để tung ra các khuyến mãi cho khách hàng sử dụng ứng dụng.

Ứng dụng giúp nâng cao hiệu suất của nhân viên

Việc có các ứng dụng khách hàng thân thiết sẽ giúp nâng cao hiệu suất của nhân viên nhờ việc giảm bớt các công việc, như nhân viên sẽ không cần phải nhập thủ công các thông tin đơn hàng như trước kia. Bởi khách hàng chỉ cần quét mã thành viên từ ứng dụng là mọi dữ liệu liên quan cần thiết sẽ được lưu lại, nhờ khả năng đồng bộ của các thiết bị. So với trước đây, nhân viên vừa tốn thời gian và công sức để nhập các dữ liệu vừa phải thực hiện tích điểm, quy đổi các khuyến mãi cho khách hàng thông qua thẻ vật lý. Có thể thấy ứng dụng thành viên giúp nhân viên có thể giảm bớt thời gian phục vụ một khách hàng. Nhờ đó, gia tăng được số lượng khách được phục vụ trong một ca hay một ngày làm việc.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x