Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangHãy Biến Nhân Viên Thành Gương Mặt Quảng Bá Cho Quán Của...

Hãy Biến Nhân Viên Thành Gương Mặt Quảng Bá Cho Quán Của Bạn

Để tiếp thị cho thương hiệu của mình, các chủ quán thường sẽ nghĩ đến việc hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng – influencer hoặc người nổi tiếng. Dù vậy, chi phí cho việc quảng bá theo hình thức này khá tốn kém. Chính vì thế, để có thể tiết kiệm chi phí nhưng vẫn tạo dấu ấn tiếp thị đến khách hàng, các chủ quán hãy cân nhắc về việc để nhân viên trở thành gương mặt quảng bá cho thương hiệu.

Việc để các nhân viên trở thành những người đại diện nhằm quảng bá đã không còn quá mới, khi đã từng được các thương hiệu lớn vận dụng như Starbucks, A&W hay The Coffee House và đã tạo nên được những thành công nhất định. Dù vậy, với việc chưa thực sự trở thành hình thức phổ biến, các chủ quán hoàn toàn có thể triển khai cách tiếp thị này để quảng bá thương hiệu nhằm mang đến sự khác biệt. Bởi sự mới mẻ luôn giúp cho thương hiệu dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng hơn.

1. Những lý do bạn nên để nhân viên tiếp thị cho thương hiệu

Trong thị trường hiện tại dễ dàng thấy rằng, việc hợp tác với các influencer hay người nổi tiếng đã quá quen thuộc. Chính việc có quá nhiều các thương hiệu thực hiện việc tiếp thị bằng việc hợp tác với những người nổi tiếng, khách hàng đã dần trở nên nhàm chán với cách thức quảng bá này. Thậm chí, khách hàng giờ đây đã có đôi chút mất niềm tin vào hình thức tiếp thị này khi ngày càng nhiều trường hợp influencer hay người nổi tiếng quảng bá không đúng sự thật.

Hãy Biến Nhân Viên Thành Gương Mặt Quảng Bá Cho Quán Của Bạn
Việc để nhân viên trở thành gương mặt tiếp thị cho thương hiệu không chỉ mang đến sự mới lạ mà còn giúp khách hàng tin tưởng hơn (Nguồn: Instagram)

Trong khi đó, với việc để nhân viên trở thành gương mặt tiếp thị cho quán, thương hiệu không chỉ tạo nên “làn gió mới”, mà còn nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Bởi nếu có cách xây dựng nội dung khéo léo, việc nhân viên tiếp thị cho thương hiệu sẽ trở nên đáng tin cậy cho khách hàng hơn. Vì nhân viên sẽ là những người trực tiếp trải nghiệm, do đó, việc có nhận xét tích cực cũng hoàn toàn đúng thực tế, chứ không phải được xem là “có kịch bản” như người nổi tiếng.

Đồng thời, việc để nhân viên trở thành gương mặt tiếp thị cũng giúp thương hiệu của bạn nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Vì ở hiện tại, ngày càng có nhiều khách hàng quan tâm đến trách nhiệm xã hội. Nổi bật trong số đó, khách hàng sẽ chú ý xem liệu các nhân viên có nhận được đãi ngộ xứng đáng. Bởi đã có không ít các thương hiệu chèn ép nhân sự và bị các nhân viên chia sẻ lên các phương tiện truyền thống, đặc biệt là mạng xã hội. Do đó, việc để nhân viên trở thành người quảng bá sẽ thể hiện cho khách hàng hiểu được thương hiệu của bạn dành sự trân trọng nhất định đội ngũ nhân sự.

2. Các yếu tố giúp chiến lược dùng nhân viên tiếp thị đạt hiệu quả

Để triển khai cách thức quảng bá này đạt hiệu quả, các chủ quán sẽ đảm bảo một số quy tắc cho chiến dịch tiếp thị của mình. Điểm đầu tiên là các chủ quán cần tìm sự liên quan trong nội dung quảng cáo của mình giữa nhân viên và khách hàng. Bởi nếu là các người nổi tiếng hay influencer thì vai trò của cả 2 đều là người sử dụng dịch vụ, sản phẩm của thương hiệu. Nhưng khi được quảng bá bởi nhân viên, góc nhìn của 2 phía sẽ có sự khác biệt nhất định.

Hãy Biến Nhân Viên Thành Gương Mặt Quảng Bá Cho Quán Của Bạn
Gắn nỗ lực của nhân viên với mong muốn của khách hàng vào chiến dịch tiếp thị là cách hiệu quả để thu hút khách hàng (Nguồn: Facebook)

Do đó, khi muốn áp dụng hình thức tiếp thị này, các thương hiệu lớn đã gắn những điểm chung mà nhân viên muốn mang đến lẫn khách hàng mong nhận được. Điển hình, với The Coffee House, khi nhân viên quảng bá, thương hiệu đã hướng tới việc nhân viên nỗ lực để mang đến không khí và trải nghiệm thoải mái, đáng nhớ nhất cho khách hàng. Bởi khi ấy, The Coffee House hướng tới việc tiếp thị quán cà phê của mình cũng chính là “Nhà”, nơi khách hàng thoải mái trò chuyện, làm việc hoặc tận hưởng cốc cà phê. Việc tận dụng nội dung khéo léo, đã giúp cho The Coffee House thành công thu hút sự chú ý của khách hàng.

Bên cạnh đó, khi nhân viên tiếp thị cho thương hiệu, một yếu tố quan trọng mà các chủ quán cần tuân thủ là tạo ra những nội dung đúng thực tế. Bởi nhân viên chính là những người hiểu rõ thương hiệu nhất, nên nếu mang đến những thông tin sai thực tế, khách hàng sẽ mất đi sự tin tưởng và phản hồi tiêu cực hơn. Chính vì vậy, bạn hãy chắc rằng những nội dung tiếp thị được tạo nên bởi nhân viên, đặc biệt nếu bạn có dự định sử dụng những chia sẻ của nhân viên để quảng bá. Chẳng hạn như đánh giá về các sản phẩm mới ra mắt hoặc về các sự đổi mới của thương hiệu.

Việc để các nhân viên trở thành những người đại diện tiếp thị cho thương hiệu mang lại hiệu quả đáng kể cho cửa hàng, chứ không chỉ đơn thuần là một giải pháp “cứu cánh” trong trường hợp không có đủ chi phí hoặc gặp khó khăn với các hình thức tiếp thị khác. Nếu biết cách khai thác hợp lý, chiến lược quảng bá này sẽ trở thành công cụ giúp thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x