Chuyển đến thanh công cụ
Tin tức

Hàng loạt nhân viên của Burger King, Taco Bell, Domino’s, Pizza Hut, … đình công đòi đồ bảo hộ và tăng lương trong mùa dịch COVID

Hàng loạt nhân viên ở các cửa hàng thức ăn nhanh tại California, điển hình như McDonald’s, đã đồng loạt đình công để yêu cầu công ty cung cấp cho họ những thiết bị, công cụ ngăn ngừa dịch bệnh. 
Các công nhân đã bắt đầu đình công sau khi nghe tin một nhân viên ở McDonald’s dương tính với COVID-19. Sau đó, cuộc đình công thứ hai diễn ra tại McDonald’s San Jose. Tiếp theo, 9 nhân viên của Domino’s Los Angeles, nơi một công nhân đã được xác định dương tính với dịch bệnh, đã quyết định tham gia vào nhóm người biểu tình của McDonald’s.Việc nhân viên đòi quyền lợi cũng diễn ra ở các thương hiệu: Burger King, Taco Bell, Domino’s, Pizza Hut, Subway, Popeyes, Jack in the Box, El Pollo Loco hay WaBa Grill.
Cuộc đình công ở Los Angeles đã nổ ra ngay tại cửa hàng McDonald’s – nơi ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên của chuỗi. 
Đối với Vịnh San Francisco, cuộc đình công bắt đầu tại McDonald’s, California. Những nhân viên đình công đưa ra yêu cầu thêm 3 đô la mỗi giờ để bù đắp rủi ro bị nhiễm bệnh và phải cách ly hai tuần đối với những công nhân có dấu hiệu nghi nhiễm. Đồng thời, khẩu trang, găng tay và xà phòng phải được trang bị đầy đủ.
Khoảng 100 người đã tham gia một cuộc họp online thông qua ứng dụng Zoom, bao gồm những người tham gia đình công, thượng nghị sĩ bang Maria Durazo và Holly Mitchell, ủy viên hội đồng bang Ash Kalra và các gương mặt của truyền thông. Durazo lên tiếng ủng hộ quyền lợi chính đáng của người lao động, và nhấn mạnh rằng chính phủ đã phân loại nhân viên phục vụ là lao động thiết yếu.
Bieu Tinh 1
Cuộc đình công xuất phát từ McDonald’s khi nhân viên hay tin có người bị nhiễm trong cửa hàng
Theo Đạo luật đầu tiên của liên bang liên quan đến vi-rút corona, được ký kết vào ngày 18 tháng 3, các doanh nghiệp phải cung cấp ngày phép nghỉ ốm có lương cho công nhân. Các doanh nghiệp có hơn 500 nhân viên ở mỗi nhà hàng thì được miễn, nhưng chuỗi nhiều đơn vị thì không. Một phát ngôn viên của McDonald đã bày tỏ sự thất vọng.
Bieu Tinh 2
Các nhân viên cảm thấy thất vọng vì không được công ty cung cấp đồ bảo hộ cần thiết
“Sức khỏe và sự an toàn của nhân viên và khách hàng là ưu tiên số một của chúng tôi. Kể từ khi đại dịch bắt đầu ảnh hưởng đến Hoa Kỳ, chúng tôi đã liên tục phát triển các chương trình và phổ biến quy trình của mình trên khắp cả nước để giúp khách hàng và nhân viên cảm thấy an toàn. Đội ngũ của chúng tôi đang làm việc không mệt mỏi để đảm bảo cung cấp các mặt hàng quan trọng, như găng tay và khẩu trang, các thiết bị khác đã bắt đầu đến các cửa hàng nhượng quyền lẫn cửa hàng thuộc sở hữu của công ty. Những nơi có nguy cơ cao luôn được ưu tiên trước, sau đó đến những nơi còn lại”
“Chúng tôi thất vọng vì các hoạt động của nhóm biểu tình không phản ánh những gì chúng tôi nghe từ nhân viên. Mô hình drive-thru của chúng tôi là để bảo vệ sức khỏe của mọi người.” – Người phát ngôn của Domino’s cho hay. 
Taco Bell đã công bố kế hoạch tăng cường các phương thức an toàn tại 7.000 nhà hàng, bao gồm kiểm tra nhiệt độ và sử dụng khẩu trang. 
Mike Grams, giám đốc điều hành toàn cầu của Taco Bell, cho biết: hầu hết các thay đổi được thực hiện sau khi nhận được phản hồi từ nhân viên.
Trước đây, McDonald đã công bố kế hoạch kiểm tra sức khỏe, bao gồm đo thân nhiệt tại tất cả các nhà hàng, lắp đặt hàng rào bảo vệ tại quầy và tăng cường làm sạch các bề mặt cảm ứng cao.
Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Subscribe
Notify of
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Back to top button
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x