Tin tức

Google Business cập nhật tính năng mới hỗ trợ doanh nghiệp F&B vượt bão COVID-19

Dịch COVID-19 đã thay đổi hành vi mua sắm từ offline sang online, chính vì thế các tìm kiếm trên Google liên quan đến việc giao hàng đã tăng theo cấp số nhân. 
Nhiều nhà hàng/ quán ăn tìm cách tối ưu hóa thông tin của mình nhằm tiếp cận đến lượng khách hàng lớn hơn. May mắn thay, Google đã kịp thời có những chỉnh sửa và giúp cho các doanh nghiệp nhanh chóng thích nghi với tình hình dịch bệnh như hiện nay.
Google 01
Mức độ tìm kiếm từ khóa liên quan đến “giao hàng” tăng đột biến trong đợt dịch COVID

Những thay đổi trong Google My Business

Google My Business đã thực hiện một số thay đổi để phù hợp với các doanh nghiệp đang phải đối phó với COVID-19, bao gồm việc cho phép tối ưu hóa nhiều lựa chọn liên quan đến giao hàng, take away và drive-thru  trên trang cá nhân của quán.
Bên cạnh đó, Google cũng khuyến khích các các doanh nghiệp thực hiện tất cả những điều sau đây:
  • Cập nhật lại giờ giấc hoạt động:
Google 02
Cập nhật giờ đóng-mở cửa để tránh bất cập cho khách hàng

Rất nhiều nhà hàng/ quán ăn cắt giảm giờ hoạt động để giảm thiểu chi phí vận hành. Việc cập nhật chính xác khung giờ mở cửa trên Google, Facebook và các kênh mạng xã hội khác, sẽ giúp cho khách hàng nắm thông tin, thuận tiện cho việc mua hàng.

Nếu bạn đang quản lý nhiều địa điểm, bạn có thể sử dụng tính năng tải lên hàng loạt để cập nhật giờ cho các cửa hàng hoặc sử dụng Google My Business API. 
  • Cập nhật tình trạng “Tạm thời đóng cửa” cho quán
Đối với các doanh nghiệp đang tạm thời ngừng hoạt động, Google khuyên bạn nên đổi trạng thái thành “Tạm thời đóng cửa”. Điều này sẽ giúp thứ tự xếp hạng tìm kiếm của bạn không bị ảnh hưởng.
Google 04
Cách đổi tình trạng “Tạm thời đóng cửa” cho quán
  • Thêm tùy chọn “Giao hàng” và “Mua mang về”   
Google đã tính năng mới cho các nhà hàng/ quán ăn, bao gồm “Giao hàng” và “Mua mang về”. Khi người dùng tìm kiếm, họ sẽ biết quán của bạn có cung cấp các dịch vụ hỗ trợ mùa dịch như giao hàng và mang đi hay không. 
Google 07
Cung cấp thông tin dịch vụ giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa
  • Cập nhật thực đơn 
Để phục vụ khách hàng tốt hơn, nhiều hàng quán đã tối giản lại thực đơn và đưa ra các lựa chọn hạn chế. Hãy cập nhật lại thực đơn của mình cũng như làm nổi bật các ưu đãi đặc biệt.
  • Cập nhật tình trạng trong dịch Covid-19 
Google đã giới thiệu loại bài đăng cho mùa dịch đến các doanh nghiệp để truyền đạt thông tin tốt hơn về việc đóng-mở cửa, chỉnh sửa thực đơn, giảm giá và các biện pháp phòng ngừa an toàn mà quán đang sử dụng như đóng gói, dán nhãn chống giả mạo,… Bạn có thể tìm kiếm chế độ này trong mục “Đăng bài” (Post), phần “Cập nhật COVID-19” (Update COVID-19). 
Google 05
Nơi tùy chỉnh tình trạng nhà hàng trong dịch Covid-19
  • Kết nối với khách hàng qua điện thoại
Tải ứng dụng Google My Business trên Android hoặc iOS và cho phép nhắn tin để kịp thời hỗ trợ khách hàng. 
Nếu bạn chọn sử dụng cách này, hãy viết một tin nhắn tự động để cho khách hàng biết tình trạng kinh doanh của bạn.
Google 06
Tăng chất lượng dịch vụ thông qua tin nhắn khi khách hàng cần giúp đỡ
  • Chú ý tiểu tiết
Thông tin trên Google của hàng quán chắc chắn sẽ không được tối ưu nếu bạn bỏ qua những bước cơ bản nhất. Hãy kiểm tra lại một lần nữa để tăng độ phủ cho doanh nghiệp của bạn. 
  • Thông tin chính xác và nhất quán (tên, địa chỉ, số điện thoại) 
  • Thêm ảnh cho doanh nghiệp
  • Thêm liên kết đến trang web hoặc bất kỳ nền tảng đặt hàng của bên thứ ba như Grabfood, Now, Baemin,…
  • Chọn danh mục kinh doanh cụ thể và phù hợp
  • Theo dõi và phản hồi đánh giá của khách hàng

Kết

Khi ngành F&B đang “loay hoay” trong thế kẹt mang tên “Covid-19”, rất nhiều công ty, điển hình như Google đang cố gắng để giúp đỡ các doanh nghiệp thoát khỏi tình trạng khó khăn với những giải pháp khác nhau. Phần còn lại của doanh nghiệp là biết nắm bắt và vận dụng đúng “chìa khóa” để giải bài toán doanh thu của mình. 
Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Subscribe
Notify of
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Back to top button
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
Close
Close