Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyển độngGong Cha Bán Cà Phê, Gia Nhập Đường Đua Cạnh Tranh Cùng...

Gong Cha Bán Cà Phê, Gia Nhập Đường Đua Cạnh Tranh Cùng Phúc Long, Highlands Coffee,…

Du nhập vào Việt Nam từ năm 2014, Gong Cha đã trở thành thương hiệu trà sữa nổi tiếng được đông đảo bạn trẻ yêu thích. Tận dụng sự ủng hộ từ khách hàng, Gong Cha nhanh chóng mở rộng hệ thống cửa hàng của mình và phủ sóng rộng rãi trên khắp các tỉnh thành cả nước. Vốn được biết đến là một thương hiệu chuyên về trà sữa, thế nhưng bất ngờ vào năm nay, Gong Cha đã tung ra các sản phẩm cà phê mới, chính thức thông báo sẽ gia nhập đường đua cạnh tranh cùng các thương hiệu cà phê tên tuổi như Phúc Long, Highlands Coffee,…

1. Tìm hiểu về thương hiệu trà sữa Gong Cha

1.1. Gong Cha – Đế chế trà sữa đến từ Đài Loan

Gong Cha là thương hiệu trà sữa lâu đời và nổi tiếng đến từ Cao Hùng, Đài Loan được thành lập vào năm 2006. Xuất phát với tên gọi Gong Cha trong tiếng Hoa mang ý nghĩa là Trà cung đình – các loại trà tốt nhất được sử dụng để dâng lên cho các vị hoàng thân quý tộc ngự dùng, Gong Cha luôn nỗ lực phục vụ loại trà tốt nhất cho khách hàng của mình, như chính tên gọi của thương hiệu. 

Kể từ ngày thành lập, Gong Cha dần chinh phục khách hàng bởi chính chất lượng trong trải nghiệm hương vị lẫn dịch vụ của mình. Đến nay, Gong Cha đã mở rộng xa hơn ra phạm vi toàn cầu với 2000 cửa hàng (con số được ghi nhận chính thức vào tháng 7/2023) tại nhiều nước trên thế giới như Ma Cao, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh, Úc, New Zealand, Singapore, Malaysia, Philippines, Myanmar, Brunei, Panama , Bỉ và Bồ Đào Nha và cả Việt Nam. Qua nhiều năm nỗ lực xây dựng và phát triển, Gong Cha đã trở nên phổ biến với khách hàng từ nhiều quốc gia và là một trong những thương hiệu trà sữa đáng tin cậy hàng đầu trên thế giới.

Gong Cha Bán Cà Phê, Gia Nhập Đường Đua Cạnh Tranh Cùng Phúc Long, Highlands Coffee,...
Gong Cha là thương hiệu trà sữa lâu đời và nổi tiếng đến từ Đài Loan (Nguồn: Internet)

1.2. Hành trình đưa thương hiệu trà sữa Gongcha về Việt Nam

Thương hiệu trà sữa Gong Cha chính thức được công ty TNHH Golden Trust đưa vào hoạt động tại thị trường Việt Nam vào năm 2014 theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Theo chia sẻ của ông Nguyễn Hoài Phương – Giám đốc của Golden Trust cho biết, thời điểm ấy thị trường Việt Nam sớm đã có sự xuất hiện của một số thương hiệu trà sữa khác như TocoToco, DingTea, Trà Tiên Hưởng,… Tuy nhiên, với niềm đam mê ẩm thực và cũng có cơ hội được trải nghiệm nhiều nên khi thưởng thức trà sữa Gong Cha tại Đài Loan, ông Phương nhận thấy hương vị trà sữa của thương hiệu này thơm, ngon và khác biệt hẳn so với các loại trà sữa mà ông từng uống tại Việt Nam. May mắn rằng, ngay khi đặt vấn đề với Gong Cha, ông Phương đã nhanh chóng nhận được cái gật đầu hợp tác nhượng quyền từ thương hiệu. 

Theo thỏa thuận giữa đôi bên, Golden Trust là đại diện độc quyền của Gong Cha tại Việt Nam, được phép nhận thương hiệu, công thức pha chế, nguyên liệu, quy trình, cùng các tiêu chuẩn hoạt động, vận hành và tham gia khóa đào tạo của Gong Cha để phát triển hệ thống tại Việt Nam. Mặc dù không tiết lộ cụ thể về mức phí hợp tác nhượng quyền Gong Cha, thế nhưng ông Phương cũng chia sẻ đó là con số không nhỏ, chưa tính đến các khoản chi phí đầu tư khác như thuê mặt bằng, trang trí nội thất, mua sắm trang thiết bị, tuyển nhân viên, bảo trì, sửa chữa,…

Thời gian đầu khi có mặt tại Việt Nam, do thương hiệu vẫn chưa quá phổ biến với công chúng nên các cửa hàng Gong Cha chỉ hoạt động cầm chừng. Thế nhưng khi xu hướng trà sữa bắt đầu bùng nổ và thương hiệu trà sữa Gong Cha cũng được biết đến nhiều hơn tại Việt Nam thì chuỗi cửa hàng Gong Cha bắt đầu kinh doanh có lời chỉ sau một năm rưỡi hoạt động. Đến nay, Gong Cha hiện đang có 38 cửa hàng trên toàn quốc, chủ yếu tại TP. HCM và ở một số tỉnh thành khác. 

Gong Cha Bán Cà Phê, Gia Nhập Đường Đua Cạnh Tranh Cùng Phúc Long, Highlands Coffee,...
Gong Cha chính thức có mặt tại Việt Nam từ 2014 theo hình thức hợp tác nhượng quyền (Nguồn: Internet)

1.3. Menu Gongcha sở hữu hàng chục món trà sữa hấp dẫn

Menu Gong Cha sở hữu đến hơn 50 món thức uống khác nhau thuộc 9 dòng sản phẩm chính bao gồm Kem, Trà trái cây, Okinawa, Latte Series, Thức uống đặc biệt Gong Cha, Trà sữa, Trà nguyên chất, Thức uống sáng tạo và Thức uống đá xay. Với menu đa dạng như vậy cho phép Gong Cha có thể đáp ứng được mọi nhu cầu khẩu vị của khách hàng, từ đậm vị của trà nguyên chất, đến thơm béo của trà sữa, hoặc mát lạnh của các món đá xay. Bên cạnh đó, menu Gong Cha còn thường xuyên được làm mới theo mùa với các món thức uống phù hợp với chủ đề của các dịp lễ.

Một số món best seller trong menu Gong Cha có thể kể đến như Trà Alisan Gong Cha, Trà Earl Grey Gong Cha, Trà Sữa Trân Châu Đen, Trà Sữa Khoai Môn, Trà Sữa Okinawa Oreo Cream, Strawberry Latte,… Nhằm hướng đến đối tượng là nhóm khách hàng trẻ, do vậy menu Gong Cha chỉ dao động từ 40.000-63.000 đồng tùy theo từng món và từng size, hoàn toàn phù hợp với túi tiền của các bạn trẻ ngày nay. 

Gong Cha Bán Cà Phê, Gia Nhập Đường Đua Cạnh Tranh Cùng Phúc Long, Highlands Coffee,...
Gong Cha sở hữu menu đa dạng hơn 50 loại thức uống khác nhau (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Học Hỏi Chiến Lược “Thao Túng Tâm Lý” Trong Menu Starbucks

2. Gong Cha bán cà phê, gia nhập đường đua cùng các thương hiệu cà phê nổi tiếng

Mặc dù có tốc độ phát triển nhanh chóng, thế nhưng trong những năm gần đây khi xu hướng kinh doanh trà sữa tại Việt Nam dần trở nên bão hòa, dẫn đến hoạt động kinh doanh của Gong Cha cũng có dấu hiệu chững lại. Đó là lý do vì sao đã có mặt tại Việt Nam được 9 năm, nhưng số lượng cửa hàng chỉ dừng lại ở con số 38 địa điểm trên toàn quốc. 

Sau một thời gian “yên ắng”, các cửa hàng trà sữa Gong Cha chính thức đưa thêm Coffee Series vào menu thức uống của mình bắt đầu từ tháng 3 vừa qua. Quyết định này đã được sự cấp phép của Gong Cha toàn cầu và khởi động với các món cà phê vô cùng quen thuộc với khách hàng Việt như cà phê đen, cà phê sữa và bạc xỉu. Cà phê Gong Cha được bán với giá từ từ 39.000-50.000 đồng, tương đương hoặc nhỉnh hơn một chút so với các thương hiệu cà phê khác như Phúc Long, The Coffee House, hoặc Highlands Coffee. Ngược lại, vài năm trước, The Coffee House cũng thử nghiệm phục vụ thêm trà sữa và đưa trà sữa vào menu chính thức của mình. 

Theo đại diện Gong Cha Việt Nam cho biết, toàn bộ sản phẩm cà phê Gong Cha đều được pha chế từ những hạt cà phê nuôi trồng và thu hoạch tại Việt Nam. Việc sử dụng hoàn toàn nguyên liệu địa phương là động thái tiên phong của Gong Cha Việt Nam trong bối cảnh các nguyên liệu phải sử dụng tập trung theo nguyên tắc của Gong Cha toàn cầu, ví như trà phải sử dụng trà từ Đài Loan. Gong Cha đặt kỳ vọng chiến lược mới này sẽ giúp thương hiệu thu hút thêm nhiều khách hàng mới, đồng thời trở lại với đường đua cạnh tranh trên thị trường trà và cà phê tại Việt Nam.

Gong Cha Bán Cà Phê, Gia Nhập Đường Đua Cạnh Tranh Cùng Phúc Long, Highlands Coffee,...
Từ tháng 3 năm nay, Gong Cha phục vụ thêm Coffee Series trong menu của mình (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Review Menu Phúc Long: Checklist Các Món Bán Chạy Tại Phúc Long

3. Gong Cha mở lại hoạt động nhượng quyền thương mại

Mặc dù “lấn sân” bán thêm cà phê, thế nhưng Gong Cha cho biết thị trường trà sữa vẫn rất tiềm năng. Theo dữ liệu tháng 1/2023 từ Reputa, “trà sữa” là nhóm thức uống được tìm kiếm và thảo luận nhiều nhất trong danh sách ẩm thực. Chính vì thế, không chỉ đổi mới menu của mình với các sản phẩm từ cà phê, Gong Cha cũng đã quyết định mở lại hoạt động nhượng quyền thương mại nhằm mục tiêu tăng độ phủ sau một thời gian dài chững lại.

Nhiều năm qua, Golden Trust vẫn luôn là đại diện độc quyền của Gong Cha tại Việt Nam. Tuy nhiên, để phát triển thêm hệ thống cửa hàng, Golden Trust lên kế hoạch mở thêm “quota” số lượng các cửa hàng nhượng quyền thứ cấp, tạo cơ hội cho các đối tác mới vốn được rất hạn chế và thận trọng trong những năm trước đó, tham gia vào việc phát triển, vận hành thương hiệu Gong Cha tại Việt Nam. 

So với các nước khác trên thế giới và khu vực, Gong Cha Việt Nam thuộc nhóm có số lượng cửa hàng trung bình nhưng được Gong Cha toàn cầu và các nước bạn đánh giá là đất nước có sức bán sôi động (xét theo tiêu chí số lượng ly bán ra), giá thành hợp lý và thấp hơn so với các nước trong khu vực, cửa hàng được đầu tư, chăm chút thường xuyên trong thiết kế để tăng cường trải nghiệm cho khách hàng. 

Với chiến lược mở lại hoạt động nhượng quyền tại thị trường Việt Nam, cũng như mở rộng tại một số quốc gia khác, CEO Gong Cha – ông Paul Reynish đặt mục tiêu đạt số lượng 10.000 cửa hàng vào năm 2030. Một số chính sách đối với đối tác nhượng quyền tại các quốc gia cũng có thể sẽ được thay đổi điều chỉnh cho phù hợp. 

Gong Cha Bán Cà Phê, Gia Nhập Đường Đua Cạnh Tranh Cùng Phúc Long, Highlands Coffee,...
Cũng trong năm 2023, Gong Cha Việt Nam lên kế hoạch mở lại hoạt động hợp tác nhượng quyền (Nguồn: Internet)

Với những đổi mới trong menu lẫn chiến lược kinh doanh cho thấy Gong Cha Việt Nam đang từng bước nỗ lực đưa thương hiệu của mình trở về thời hoàng kim như những năm trước. Hy vọng chúng ta sẽ sớm được nhìn thấy Gong Cha phủ sóng nhiều hơn nữa trong tương lai. Còn bây giờ thì mọi người có thể ghé ngay bất cứ chi nhánh cửa hàng nào để trải nghiệm thử series các món cà phê mới của Gong Cha.

Xem thêm: Rau Má Mix: Làn Gió Mới Trong Thị Trường F&B Và Cơ Hội Kinh Doanh Đầy Tiềm Năng
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img