Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangGợi Ý Bí Quyết Thiết Kế Nội Dung Menu Thúc Đẩy Khách...

Gợi Ý Bí Quyết Thiết Kế Nội Dung Menu Thúc Đẩy Khách Hàng Gọi Nhiều Món Hơn

Đừng xem thực đơn nhà hàng chỉ là một danh sách các món ăn, thức uống và kèm theo giá cả, thực tế chúng còn đóng vai trò quan trọng nhiều hơn cả thế. Thực đơn sẽ phản ánh nhà hàng của bạn, về bản sắc, giá trị, thẩm mỹ và cả chất lượng trong dịch vụ lẫn món ăn. Thêm vào đó, bên cạnh thiết kế tổng thể, thì cách bạn viết menu cũng sẽ góp phần tạo nên ấn tượng đầu tiên tốt đẹp khi chào đón khách hàng. Bạn có thể tạo cảm giác ngon miệng và thu hút khách hàng như thế nào chỉ với những câu chữ trên menu sẽ là chìa khóa cho phép bạn thúc đẩy khả năng gọi nhiều món và gia tăng doanh thu của mình.

[crp]

Gợi Ý Bí Quyết Thiết Kế Nội Dung Menu Thúc Đẩy Khách Hàng Gọi Nhiều Món Hơn
Thực đơn nhà hàng không chỉ là một danh sách các món ăn, thức uống và kèm theo giá cả (Nguồn: Internet)

Càng ngắn càng tốt

Cách tốt nhất khi thiết kế nội dung cho menu chính là không được để menu quá dài, vì điều này có thể khiến khách hàng dễ phân tâm và khó lựa chọn. Với các menu dài được trình bày theo dạng quyển lật có thể sẽ phù hợp với những nhà hàng nhắm đến phục vụ đối tượng theo nhóm, tập thể và gia đình. Tuy nhiên, nếu nhà hàng của bạn hướng đến đối tượng chung thì sẽ hiệu quả hơn nếu giới hạn menu chỉ thể hiện trên một trang duy nhất. Vốn dĩ thực khách tìm đến nhà hàng của bạn là để thưởng thức món ăn chứ không phải đọc sách, vậy nên đừng khiến thực khách cảm thấy chán nản với một menu mà hãy thật đơn giản, ngắn gọn và súc tích. 

Thêm vào đó, nếu như với mỗi món ăn bạn đều liệt kê đến hai mươi nguyên liệu khác nhau có thể sẽ khiến khách hàng bị quá tải thông tin, nhưng ngược lại, nếu đặt mục tiêu thiết kế menu ngắn gọn sẽ giúp bạn thúc đẩy tối đa khả năng mô tả món ăn của nhà hàng tốt hơn. Đặc biệt là với menu trực tuyến thì công dụng của một menu tinh giản sẽ càng được thể hiện rõ ràng hơn, bởi không phải thiết bị nào cũng cho phép người dùng xem đầy đủ thông tin, do vậy bạn cần phải tối ưu hóa menu để khách hàng có thể dễ dàng điều hướng trên mọi nền tảng thiết bị. Ngoài ra, nội dung trên menu cần được trình bày rõ ràng, quá nhiều văn bản hoặc phông chữ thiết kế khó đọc cũng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm dùng bữa của khách hàng. Tốt hơn hết nên hạn chế sử dụng các thuật ngữ trong ẩm thực, dùng các danh từ chung đơn giản, dễ hiểu nhưng hấp dẫn và gây thích thú cho khách hàng của mình.

Gợi Ý Bí Quyết Thiết Kế Nội Dung Menu Thúc Đẩy Khách Hàng Gọi Nhiều Món Hơn
Menu là chìa khóa cho phép bạn thúc đẩy khách hàng gọi nhiều món và gia tăng doanh thu (Nguồn: Internet)

Hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu

Menu cũng có thể được xem là một chiến lược tiếp thị cho nhà hàng của bạn, do vậy điều quan trọng hàng đầu cần chú ý là nội dung trình bày trong menu phải phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến. Một menu được thiết kế hiệu quả sẽ phụ thuộc vào việc bạn hiểu thế nào về khách hàng của mình, bao gồm sở thích, nhu cầu và thói quen ăn uống của họ để có thể chọn lọc cũng như sử dụng chính xác từ khóa mô tả đưa vào menu. Muốn làm tốt bước này, bạn có thể nghiên cứu yếu tố nhân khẩu học trong nhóm khách hàng mục tiêu của mình. 

Chẳng hạn như nếu nhà hàng của bạn chủ yếu thu hút khách hàng đến dùng bữa theo nhóm hoặc gia đình thì menu nên có đa dạng các món ăn, sử dụng nhiều combo để tạo cho thực khách cảm giác được thưởng thức nhiều món với mức giá ưu đãi, đồng thời nội dung cũng nên được viết thật dễ hiểu để mọi lứa tuổi đều có thể nhanh chóng nắm bắt các lựa chọn trong menu. Ngược lại, nếu bạn kinh doanh một nhà hàng theo phong cách sang trọng, cao cấp và chủ yếu nhắm đến các “tín đồ ẩm thực” thượng lưu thì menu nên được thiết kế một cách tối giản nhưng tinh tế, ngoài ra cũng sử dụng các thuật ngữ đặc biệt để thể hiện tính chuyên nghiệp cho menu. Những yếu tố này tuy đơn giản nhưng chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả lâu dài giúp bạn dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng của mình hơn. 

Không nên nhấn mạnh vào giá thành

Tất nhiên giá thành là một quan trọng cần có trong menu, và hầu hết khách hàng đều cảm thấy thoải mái hơn khi được biết giá trước khi gọi món. Tuy nhiên, do giá thành menu thường được xác định dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau như chi phí thực phẩm, chi phí nhân công, các loại chi phí cố định cũng như chi phí phát sinh, vậy nên sẽ rất khó để bạn có thể định giá một cách chính xác vừa làm hài lòng thực khách mà cũng vừa đảm bảo lợi nhuận cho nhà hàng. Và sau khi đã định được giá bán thì bạn vẫn phải tiếp tục tìm cách làm sao thể hiện chúng trên menu có thể thu hút khách hàng gọi món hiệu quả nhất.

Do vậy, bạn có thể cân nhắc áp dụng một số thủ thuật tâm lý nhỏ để trình bày giá bán cho menu của mình. Chẳng hạn như thông thường các thương hiệu sẽ chọn kết thúc giá bán bằng số 9, tức 99.000 hoặc 199.000, tuy rằng đây cũng là một thủ thuật tâm lý được áp dụng nhiều, thế nhưng chỉ cần thay đổi một chút với giá thành kết thúc bằng số 5, tức 95.000 hoặc 195.000, sẽ càng tăng khả năng khách hàng gọi món hơn. Ngoài ra bạn cũng không nên viết thêm đơn vị tiền tệ “nghìn” sau giá bán vì như vậy có thể khiến khách hàng cảm thấy họ đang chi quá nhiều tiền cho một bữa ăn, thay vào đó, chỉ thể hiện bằng “95” hoặc “195” là đủ. Theo khảo sát tâm lý tiêu dùng đã chỉ ra rằng khách hàng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn khi sản phẩm được bỏ qua các đơn vị tiền tệ.

Giờ đây nhờ các dịch vụ thiết kế mà bạn có thể giảm đi phần nào những bận tâm về hình thức, để thay vào đó sẽ tập trung nhiều hơn vào việc xây dựng nội dung cho menu của mình. Mọi thông tin trên menu cần được thể hiện vừa đủ, súc tích nhưng rõ ràng và hấp dẫn để thực khách dễ dàng hình dung cũng như cảm nhận được chất lượng của món ăn. Một menu lý tưởng có thể tạo ấn tượng với khách hàng từ hình thức đến nội dung chắc chắn sẽ trở thành lợi thế cạnh tranh tuyệt vời để giữ chân họ luôn lựa chọn nhà hàng của bạn trước các đối thủ khác.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img