Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềGiám Đốc Của Eatzi Chia Sẻ Các Yếu Tố Cần Thiết Cho...

Giám Đốc Của Eatzi Chia Sẻ Các Yếu Tố Cần Thiết Cho Một Menu Thành Công

Chiến lược xây dựng thực đơn đúng đắn là một trong những điều quan trọng hàng đầu quyết định khả năng tồn tại lâu dài của một nhà hàng. Đó là lý do vì sao ngay khi vừa gia nhập Eatzi’s vào năm 2011, Adam Romo đảm nhận vị trí Giám đốc Điều hành đã ngay lập tức tiến hành phân tích chiến lược thực đơn và triển khai quy trình nghiên cứu – phát triển (R&D – Research & Development), tập trung vào chất lượng, sự đa dạng và giá thành.

[crp]

Giám Đốc Của Eatzi Chia Sẻ Các Yếu Tố Cần Thiết Cho Một Menu Thành Công
Eatzi’s thu hút khách hàng với đa dạng các sự lựa trong thực đơn của mình (Nguồn: Internet)

Trong các khía cạnh cần thiết để phát triển hiệu quả một thực đơn thì ba yếu tố trên cần được chú trọng đầu tư nhiều nhất. Hiện nay có rất nhiều nhà hàng chỉ tập trung vào các thuộc tính phụ như không gian, cách bày trí nội thất hay âm nhạc. Trong khi đối với sự thành bại của một hoạt động kinh doanh nhà hàng thì chất lượng sản phẩm mới là yếu tố cốt lõi. Liên tục nghiên cứu thực đơn nên được đưa làm quy trình cố định trong chiến lược của bạn. Bởi nếu thực đơn không được cập nhật mới để bắt kịp xu hướng thị trường, cũng như không được nâng cao chất lượng có thể sẽ khiến nhà hàng của bạn kinh doanh chậm hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Chất lượng, sự đa dạng và giá thành là chìa khóa bạn cần phải nắm chắc trong tay mình.

Nội dung chính

Chất lượng

Chất lượng món ăn cần được đánh giá liên tục và không ngừng cải thiện, do vậy mà tại Eatzi’s, tất cả mọi nguyên liệu đều được chuẩn bị tươi mới hằng ngày để đảm bảo luôn mang đến chất lượng tốt nhất. Theo khảo sát từ những thực khách trung thành của Eatzi’s cho thấy chất lượng món ăn là yếu tố hàng đầu để giữ chân họ sẽ còn tiếp tục quay trở lại vào lần sau hay không, đồng thời cũng là động lực để chuỗi không ngừng nỗ lực ngày càng phát triển menu trong suốt những năm hoạt động của mình. 

Với châm ngôn, “thức ăn của chúng tôi không chỉ vừa miệng, là rất ngon”, Romo cùng đội ngũ chuyên gia về ẩm thực của mình vẫn luôn nỗ lực nâng cấp các công thức nấu ăn hiện có bằng cách thử nghiệm với các loại nguyên liệu và gia vị mới để tạo nên những công thức mang hương vị mới, hấp dẫn hơn, đáp ứng nhu cầu khẩu vị của khách hàng hơn. Chẳng hạn như với Eatzi’s Chicken Fried Steak là một món đã được chuỗi sáng tạo thành công. Vốn được chế biến theo cách truyền thống với loại thịt thông thường, nhưng sau nhiều lần thử nghiệm đã được thay đổi sang sử dụng ribeye, một loại thịt mềm và có hương vị đậm đà hơn. Bên cạnh đó, chuỗi còn cải tiến cả công thức làm bánh mì và nước sốt thịt, nhờ đó mà nâng tầm cho món Chicken Fried Ribeye, được lòng thực khách nhiều hơn khi tất cả được thể hiện thông qua doanh số bán hàng của món tăng lên đáng kể.

Đa dạng

Tại Eatzi’s hiện có đến khoảng 1600 SKU (Stock Keeping Unit – mã sản phẩm, do vậy mà chuỗi có thể cung cấp cho thực khách của mình vô số những lựa chọn dùng bữa khác nhau. Không chỉ mang đến những món ăn phù hợp với sở thích của khách hàng, mà chuỗi còn cố gắng cân bằng giữa các món khai vị, món chính, món ăn kèm và món tráng miệng. Điển hình như việc Eatzi’s chủ yếu phục vụ nhiều món được chế biến từ gia cầm hơn so với các loại protein khác, và cũng phải đảm bảo mọi công thức đều có nét độc đáo riêng để thực khách không nhàm chán khi nhìn vào menu.

Tận dụng các ý tưởng sáng tạo thực đơn của mình, Romo đã phát triển một quy trình R&D hoàn toàn mới, thu về phản ứng bùng nổ đối với sự cải tiến trong thực đơn mới. Hiện chuỗi đang sở hữu một cơ sở dữ liệu khổng lồ với hơn 4000 công thức nấu ăn độc quyền. Với những nỗ lực này, chuỗi cho biết 60% doanh số bán hàng tại các cửa hàng lớn của mình đều đến từ những món ăn mới, là những mặt hàng vốn không tồn tại trong menu trong khoảng sáu năm trước. 

Giá thành

Giá bán trên thực đơn là một trong những yếu tố biến động nhất, đặc biệt là với ngành siêu cạnh tranh như kinh doanh nhà hàng. Mục tiêu trong thiết kế thực đơn của Eatzi’s là mang đến những món ăn giá thành tương xứng với chất lượng của mình. Chuỗi đã thực hiện chiến lược tiếp cận từ nhiều khía cạnh, cân nhắc tất cả các chi phí có thể phát sinh để cân nhắc và định giá bán cho từng món ăn. Thêm vào đó, chuỗi cũng đã tiến hành nghiên cứu khả năng cạnh tranh trên thị trường nhằm so sánh giá bán của mình để đảm bảo cung cấp mức giá tốt nhất cho các khách hàng của mình.

Đến bước cuối cùng khi định giá bán chính thức, thay vì tập trung tìm kiếm tỷ suất lợi nhuận lý tưởng như bao thương hiệu khác thì với Eatzi’s lại tập trung vào khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng tối đa. Chính nhờ điều này đã giúp chuỗi xây dựng lòng trung thành với khách hàng của mình, tạo ra doanh số bán hàng và lợi nhuận cao hơn với số liệu 50% khách hàng đến cửa hàng trung bình ba lần mỗi tuần trở lên.

Eatzi’s là thương hiệu kinh doanh bánh mì cùng đa dạng các món ăn khác như salad, sushi, pizza, tráng miệng, rượu vang,… Gần 30 năm hoạt động kể từ ngày thành lập, chuỗi vẫn không ngừng làm mới mình, liên tục sáng tạo và tìm cách nâng cao chất lượng để có thể giữ chân khách hàng trung thành của mình cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Có thể thấy, Eatzi’s vẫn đang làm rất tốt sứ mệnh của mình và sẽ còn phát triển hơn trong tương lai. 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img