Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềDutch Bros Làm Thế Nào Để Duy Trì Sự Tăng Trưởng Bất...

Dutch Bros Làm Thế Nào Để Duy Trì Sự Tăng Trưởng Bất Chấp Đại Dịch?

Đối với các doanh nghiệp F&B, trong suốt 2 năm đại dịch, đặc biệt là năm 2021, việc phải gánh gồng quá nhiều chi phí tài chính nhưng lại không thể mở cửa hoạt động, đã buộc họ phải tạm ngừng kinh doanh và thu hẹp quy mô. Tuy nhiên, có một thương hiệu lại có kết quả rực rỡ hơn bao giờ hết, khi đã biến “nguy thành cơ” để phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp của mình. Đó là chuỗi cà phê Dutch Bros.

Với thương hiệu cà phê này, dù 2021 là năm đầu tiên họ chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán nhưng họ phải đối mặt nhiều thách thức do dịch bệnh gây ra, nhưng công ty vẫn kịp thời mở mới 98 cửa hàng, với 35 chi nhánh được mở trong quý 4.

Mức độ tăng trưởng này đã tăng 22% so với năm 2020, một con số đáng ngưỡng mộ. Bởi giữa tình hình thị trường chỉ vừa mới hồi phục, hiếm có thương hiệu nào tăng trưởng, chứ đừng nói đến việc mức độ phát triển đạt 2 con số. Để có được kết quả thành công như thế, Dutch Bros đã có cho mình những chiến lược phát triển phù hợp.

Đầu tiên phải kể đến đó là việc các chi nhánh được mở rộng dưới 100% sự vận hành của công ty. Nhằm đảm bảo việc mở rộng cửa hàng đạt thành công và hiệu quả, Dutch Bros sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các cố vấn điều hành. Những cố vấn này sẽ được tuyển chọn từ chính đội ngũ nhân viên của hãng. Và điều kiện để thương hiệu chọn cố vấn là họ phải có kinh nghiệm làm việc cho Dutch Bros từ 6.5 năm trở lên, và phải thăng tiến từ vị trí nhân viên làm theo giờ.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho các nhà cố vấn này, Dutch Bros đã tạo ra chương trình “Con đường sự nghiệp của nhà lãnh đạo”. Với chương trình này, 900 nhân viên được tham gia sẽ được đào tạo nhằm trở thành một nhà điều hành khu vực.

Dutch Bros Làm Thế Nào Để Duy Trì Sự Tăng Trưởng Bất Chấp Đại Dịch?
Sự tăng trưởng liên tục và kéo dài của Dutch Bros phần lớn nhờ vào sự đóng góp của các nhân viên (Nguồn: Internet)

Chia sẻ về quyết định để thương hiệu phát triển dựa trên việc đào tạo, CEO của Dutch Bros – Joth Ricci cho biết: “Với nhiều thương hiệu, việc họ mở rộng cửa hàng thường chỉ là một kế hoạch nhằm gia tăng bất động sản, nhưng chúng tôi thì không nghĩ vậy. Bởi việc đào tạo con người sẽ giúp thương hiệu có thể phát triển không chỉ về số lượng mà còn là chất lượng. Vì nếu mở cửa chi nhánh ồ ạt, nhưng những nhà quản lý không có đủ kiến thức và kỹ năng điều hành, thì chắc rằng, việc đóng cửa và cắt giảm số lượng chi nhánh sẽ xảy đến rất nhanh.”

Chiến lược thứ 2 giúp Dutch Bros liên tục tăng trưởng bất chấp dịch bệnh là dựa trên kế hoạch “3 mũi nhọn”. Đó là mở rộng thương hiệu tại các thị trường mới, tuy nhiên, trong năm 2022, công ty sẽ không đặt nhiều sự chú trọng cho mục tiêu này. Bởi trong năm 2021, Dutch Bros đã mở thêm rất nhiều chi nhánh tại những thị trường mới.

Thay vào đó, Dutch Bros tập trung nhiều hơn vào 2 mũi nhọn còn lại đó là gia tăng sức ảnh hưởng tại các thị trường trẻ và có tiềm năng phát triển cũng như mở thêm chi nhánh gần các cửa hàng “quá tải” để giảm bớt áp lực. Cụ thể khi nhận thấy một cửa hàng có mức doanh thu liên tục vượt quá kỳ vọng, Dutch Bros lập tức mở thêm 3 cửa hàng cách vị trí cửa hàng này khoảng 7km để giảm áp lực.

Đối với kế hoạch này, Dutch Bros bị cho rằng sẽ lãng phí, khi nhiều thương hiệu từng mở các cửa hàng “san sát” nhau và cuối cùng phải đóng cửa vì không hiệu quả. Tuy nhiên, Giám đốc Tài chính của thương hiệu – Charlie Jemley cho biết: “Vấn đề cốt lõi khi mở thêm chi nhánh là phải đảm bảo mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Một số thương hiệu phải đóng cửa chi nhánh vì khách hàng nhận ra rằng, dù có thêm cửa hàng, nhưng họ không được giảm bớt thời gian chờ đợi hay có dịch vụ tốt hơn.

“Nhưng Dutch Bros thì khác, khi số lượng cửa hàng tăng lên thì thời gian chờ của khách hàng sẽ được rút ngắn, đồng thời, chất lượng dịch vụ được tăng lên. Với tôn chỉ này, tôi tin rằng các cửa hàng của chúng tôi chỉ tăng lên mà không bị cắt giảm”.

Bên cạnh đó, một cách thức nữa giúp cho Dutch Bros đạt được mức độ tăng trưởng như vậy là dựa trên ứng dụng thân thiết của mình. Với app, các khách hàng được Dutch Bros hỗ trợ tối đa những tính năng cần thiết để giảm thiểu thời gian chờ đợi như việc thanh toán, gọi món… Đồng thời, thương hiệu cũng hiểu khách hàng hơn, nhờ đó, giúp khách hàng nhận được những khuyến mãi phù hợp và tùy chỉnh cá nhân hóa. Vì vậy, giúp khách hàng tiết kiệm được đáng kể thời gian, do không phải nhận những thông báo không phù hợp.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x