Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyển độngXu hướngDự báo các xu hướng công nghệ ảnh hưởng đến ngành nhà...

Dự báo các xu hướng công nghệ ảnh hưởng đến ngành nhà hàng trong năm 2020

Từ lâu, công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngành dịch vụ nhà hàng. Trong năm 2020, công nghệ và tự động hóa chắc chắn sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh. Số hóa và các dịch vụ công nghệ trong nhà hàng ngày càng được cải tiến, tạo ra những chuẩn mực mới cho ngành nhà hàng mà nói rộng ra là toàn ngành F&B. Các nhà hàng sẽ đầu tư nhiều hơn vào công nghệ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn. Hãy cùng F&B  Việt Nam  khám phá những xu hướng công nghệ được mong đợi trong thập kỷ tới.

Công nghệ giọng nói

“Alexa, làm ơn thêm bơ vào món ăn của tôi”

Xu Huong Cong Nghe 2020 1.1

Trợ lý ảo không còn là một giấc mơ xa vời với ngành công nghiệp nhà hàng nữa. Ở những chuỗi nhà hàng nổi tiếng như KFC, Pizza Hut, Domino Pizza đã ứng dụng công nghệ gọi món bằng giọng nói để cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm liền mạch. Các ứng dụng trợ lý ảo giúp cho khách hàng dễ dàng gọi món bằng cách yêu cầu bằng giọng nói. Trợ lý ảo là một trong những xu hướng công nghệ hứa hẹn sẽ tiếp tục có tác động đến nhà hàng và tiếp tục bùng nổ vào năm 2010.

Hệ thống gọi món qua Tabletop

Xu Huong Cong Nghe 2020 2

Tabletop cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm gọi món thật đơn giản. Với hệ thống này, vai trò của người phục vụ trở nên mờ nhạt bởi giờ đây khách hàng có thể lướt qua toàn bộ menu và gọi những món mình cần chỉ bằng vài cú “click”. Kết quả gọi món qua menu điện tử sẽ được chuyển trực tiếp đến nhà bếp. Hệ thống này cũng tích hợp các chức năng giải trí. Điều này làm cho khách hàng cảm thấy thư giãn trong thời gian chờ món ăn được chuẩn bị. Hệ thống này sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ quay vòng bàn. Từ đó, nhà hàng vừa phục vụ được nhiều khách hàng hơn vừa đảm bảo việc cung cấp các dịch vụ tốt hơn.

Chatbot

Một điểm trừ rất lớn cho việc gọi món qua các thiết bị công nghệ so với việc gọi món truyền thống đó là sự thiếu tương tác. Để khắc phục nhược điểm này, chatbot được ra đời. Đây là phần mềm có khả năng tương tác với khách hàng khi họ gọi món. Sử dụng chatbot để tương tác với khách hàng có thể sẽ trở nên phổ biến vào năm 2020. Hiện nay, rất nhiều nhà hàng đã sử dụng order bằng chatbot. Chatbot được lập trình để thực hiện những tác vụ như trả lời các câu hỏi thường gặp, gửi tin nhắn quảng cáo đến những khách hàng và điều hướng khách hàng đến trang web chính thức hoặc cổng thanh toán.

Xu Huong Cong Nghe 2020 3

Chatbot được tích hợp với các nền tảng truyền thông xã hội như: Facebook, Zalo, App và trang web di động sẵn có. Chatbot ngày càng được hoàn thiện được kỳ vọng sẽ phát triển như một công cụ tiếp thị tuyệt vời mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm phong phú hơn cho khách hàng.

Self order – Máy order tự phục vụ

Những ông lớn trong ngành công nghiệp đồ ăn nhanh như McDonalds đang tạo ra một trào lưu mới với việc thay thế nhân viên order bằng Self – Order. Self – Order là một hệ thống quầy đứng tự động nhỏ. Những quầy này giúp cho khách hàng có thể tự gọi món, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi để order món. Máy order tự động là một hệ thống khá linh hoạt. Nó giúp cho khách hàng có thể thực hiện các tác vụ gọi món và thanh toán qua ứng dụng ưa thích của họ. Self – Order tối ưu hóa thời gian gọi món của khách hàng, sẽ không còn những hàng dài chờ đợi gọi món trong giờ cao điểm và giúp phục vụ nhiều khách hàng hơn. Từ đó, doanh số bán hàng sẽ tăng lên. Ngoài ra, việc trải nghiệm toàn bộ menu chỉ trong một vài cú “click” chuột và sự tiện lợi trong việc gọi món cũng giúp nhà hàng tận dụng để Up-sell

Xu Huong Cong Nghe 2020 4

Một lợi ích tuyệt vời nữa mà Self – Order mang lại đó là nó giúp cho nhà hàng nắm được “insight” của khách hàng thông qua việc đồng bộ thông tin với POS. Dựa vào những số liệu này, quản lý sẽ dễ dàng nắm được tình hình kinh doanh hiện tại và đưa ra những điều chỉnh phù hợp.

Thiết bị order cầm tay – PDA (Personal digital assistant)

Với sự hỗ trợ từ các thiết bị PDA Thiết bị gọi món hiện đại này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho khách hàng  và cả nhân viên phục vụ. Bởi ngay dau khi nhận được order thì gần như ngay lập tức đơn order sẽ được gửi về khu vực bếp, và quầy thu ngân, rút ngắn thời gian ra món cho khách. Khi các thiết b PDA này được tích hợp với hệ thống quản trị nhà hàng có thể tận dụng được lịch sử giao dịch của khách hàng để đưa ra những gợi ý phù hợp.

Xu Huong Cong Nghe 2020 3

Gọi món trên các thiết bị cầm tay giúp tăng thời gian quay vòng bàn một cách đáng kể. Nói cách khác, nhà hàng sẽ có nhiều đơn gọi món hơn. Điều này có hai lợi ích lớn. Đầu tiên, phục vụ không phải chuyển đơn hàng thủ công cho nhà bếp. Thứ hai, đầu bếp có thể bắt đầu chuẩn bị món ăn ngay khi có đơn gọi món. Nhờ đó, nhà hàng vừa tăng tốc độ phục vụ vừa tối ưu hóa hoạt động của nhân viên.

Phát triển ứng dụng (App) riêng

Việc phát triển 1 app riêng dành cho nhà hàng của mình sẽ giúp cho khách hàng gọi món một cách linh hoạt. Phát triển App riêng không chỉ giúp tăng đơn đặt hàng mà còn tăng thêm mức độ nhận biết thương hiệu. Bên cạnh những lợi ích trên, app trực tuyến của nhà hàng còn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, gia tăng trải nghiệm của khách hàng, giảm rắc rối trong việc đặt hàng và cải thiện lượt truy cập lại của khách hàng.

Xu Huong Cong Nghe 2020 6

Nhiều chuỗi nhà hàng phục vụ đồ uống hiệu quả hơn với sự trợ giúp của các ứng dụng đặt hàng. Các ứng dụng này hỗ trợ đắc lực cho nhân viên bởi vì nó đảm bảo tính minh bạch, chính xác và dễ dàng khi sử dụng hệ thống này. Đây thực sự là một xu hướng mà các nhà không nên bỏ qua trong năm 2020.

Màn hình hiển thị nhà bếp (KDS)

Xu Huong Cong Nghe 2020 7

Hệ thống này dần trở nên phổ biến trong các nhà hàng nhờ vai trò to lớn của nó trong việc duy trì sự nhất quán và hiệu quả. Công nghệ này đảm bảo đơn hàng đi theo một luồng giữa bộ phận order và bộ phận bếp. Ngoài ra, tất cả các đơn đặt hàng trực tuyến hay từ bên thứ ba đều được tổng hợp trong hệ thống POS của nhà hàng. Hệ thống POS hiện đại được tích hợp với màn hình hiển thị trong bếp. Sự tích hợp mạnh mẽ này sẽ đảm bảo mức độ nhất quán từ khâu order, chế biến, đến xuất hàng trong kho. Với KDS, các quản lý có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ, tốc độ phục vụ cũng như kiểm soát lượng hàng còn trong kho.

Marketing tự động

Xu Huong Cong Nghe 2020 8

Các hoạt động Marketing ngày nay đòi hỏi nhiều dữ liệu hơn và nhiều phép phân tích phức tạp hơn. Phần mềm quản lý nhà hàng bên cạnh chức năng hỗ trợ bán hàng như mọi người đã biết, thì ngày nay phần mềm bán hàng có có khả năng tổng hợp, phân tích số liệu bán hàng và thực hiện các chương trình marketing hiệu quả. Các dữ liệu lịch sử mua hàng sau khi được tổng hợp và phân tích, sẽ giúp nhà hàng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng bởi vì nó hoạt động dựa trên các phân tích khách quan với dữ liệu thực tế thay vì dựa trên cảm tính chủ quan của con người. Một phần mềm quản lý thông tin tốt có thể cung cấp những “insight” vô cùng quan trọng cho những nhà quản lý. Nhờ vào những dữ liệu này bạn có thể thực hiện các chương trình hướng đúng vào sự quan tâm của khách hàng và gia tăng lòng trung thành của họ. Ngoài ra, với những insight” này, việc marketing qua các kênh như email, SMS, website và kênh truyền thông mạng xã hội cũng trở nên hiệu quả hơn.

Robot đầu bếp

Hệ thống robot trong nhà bếp có thể tăng tốc độ quản lý đơn hàng và nâng cao hiệu quả tổng thể của nhà hàng. Với sự kết hợp giữa kỹ năng của con người và sự tự động hóa của robot, các nhà hàng có thể tối ưu hóa thời gian phục vụ món ăn và đẩy nhanh toàn bộ quá trình từ việc gọi món đến mang đồ ăn cho khách hàng. Việc tự động hóa trong nhà bếp sẽ cung cấp một trải nghiệm hoàn hảo cho cả khách hàng và nhân viên. Công nghệ này là một lợi thế cạnh tranh trong nỗ lực đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Xu Huong Cong Nghe 2020 9

Việc ứng dụng các công nghệ hiện đại chắc chắn sẽ gia tăng hiệu quả của nhà hàng. Các giải pháp công nghệ có thể mang lại những thay đổi tích cực từ việc truy cập toàn bộ trạng thái hoạt động của nhà hàng. Sự phát triển của các xu hướng công nghệ sẽ cải thiện hiệu quả hoạt động và mở rộng tệp khách hàng mà không làm mất đi bản sắc riêng của nhà hàng.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img