Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềDomino’s: Từ “Ghét Cay Ghét Đắng” Trở Thành Đối Tác Với Dịch...

Domino’s: Từ “Ghét Cay Ghét Đắng” Trở Thành Đối Tác Với Dịch Vụ Delivery

Khả năng đóng góp của các dịch vụ giao đồ ăn, thức uống vẫn là vấn đề tranh cãi với nhiều thương hiệu. Bởi các thương hiệu tin rằng đội ngũ của mình đủ sức đảm nhiệm công việc giao hàng, và trong số đó có cả chuỗi pizza hàng đầu thế giới – Domino’s.

Điển hình, vào 2 năm trước, Giám đốc điều hành của Domino, Ritch Allison cho biết đó sẽ là cơn “ác mộng” với ông nếu chuỗi cửa hàng pizza của mình phải sử dụng tài xế bên thứ ba để thực hiện đơn đặt hàng. Bởi nếu hợp tác với bên thứ 3, họ sẽ khó kiểm soát được chất lượng dịch vụ. Và Domino’s giữ vững lập trường đó của mình suốt thời gian dài khi họ quyết định xây dựng riêng đội ngũ giao hàng của riêng minh.

Trong lĩnh vực pizza, Domino’s là một thương hiệu vốn nổi tiếng vì sự thờ ơ họ dành cho các đối tác delivery, khi họ thể hiện rõ sẽ không để tâm đến việc hợp tác với các bên delivery. Quan điểm của Domino’s trái ngược hoàn toàn với đối thủ cùng ngành – Papa Johns. Vì đối với Papa Johns, đối tác delivery không chỉ đóng góp ngày càng nhiều vào doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng và hiệu quả hoạt động của ngành, mà còn là nguồn cung lao động cho các thương hiệu trong giờ cao điểm.

Và chính nhờ sự hỗ trợ của đối tác delivery mà Papa Johns có thể đảm bảo việc cửa hàng luôn vận hành việc giao đơn hàng trực tuyến hiệu quả và trơn tru, điều mà Domino’s phải chật vật rất nhiều, nhất là khi tình trạng thiếu lao động đạt “đỉnh” sau giai đoạn đại dịch.

Tuy nhiên, thương hiệu pizza này đã phải thay đổi quan điểm của mình khi họ càng ngày càng gặp nhiều thách thức trong việc tự nhận và vận chuyển đơn đặt hàng trực tuyến. Điển hình như giờ làm việc của cửa hàng bị giảm, khiến cho không đủ nhân sự trả lời điện thoại, và gây ra sự sụt giảm trong việc hoàn thành các đơn đặt hàng trực tuyến bị hạn chế. 

Khi đối mặt với những khó khăn, Giám đốc Vận hành kiêm Giám đốc thị trường Bắc Mỹ của Domino’s – Russell Weiner – đã để thương hiệu cởi mở hơn trong việc hợp tác với các dịch vụ delivery. Bởi theo vị giám đốc này, dù Domino’s đã và vẫn đang thực hiện khá tốt mảng giao hàng của mình, tuy nhiên, với nhu cầu tăng vọt, họ cần phải tìm kiếm sự hỗ trợ từ các đối tác bên thứ 3.

Và sau khi nhận thấy những sự hỗ trợ từ đối tác bên thứ 3, cũng như các số liệu không mấy tích cực, Domino’s đã thay đổi lập trường của mình khi chấp nhận hợp tác với các đối tác delivery. Bởi nhờ có các đối tác này, mà Domino’s không còn lo việc phải bỏ lỡ những đơn đặt hàng trực tuyến do thiếu nhân lực nhận đơn. Đồng thời, để đảm bảo chọn đúng đối tác, Domino’s quyết định thử nghiệm với nhiều thương hiệu khác nhau nhằm chắc rằng đối tác có thể đáp ứng được tần suất hoạt động của chuỗi. Đây cũng là điều các chủ sở hữu cần tham khảo, bởi nếu chọn sai đối tác, bạn sẽ rất khó lấy lại niềm tin nơi khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x