Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangĐể Vận Hành Chi Nhánh Của Quán Hiệu Quả, Chủ Quán Cần...

Để Vận Hành Chi Nhánh Của Quán Hiệu Quả, Chủ Quán Cần Nắm Rõ Quy Tắc Nào?

Đối với các chủ quán, việc được mở rộng thương hiệu và có thêm các chi nhánh luôn là mục tiêu để hướng tới. Tuy nhiên, khi mở thêm cửa hàng, không phải thương hiệu nào cũng thành công. Thậm chí, có thương hiệu còn gặp thất bại và buộc phải đóng cửa chi nhánh, mà chỉ hoạt động một cửa hàng duy nhất.

Việc có thêm các chi nhánh chắc hẳn là mong muốn của bất kỳ chủ quán nào khi bắt đầu kinh doanh. Và khi vận hành thêm các cửa hàng, nhiều chủ quán thường nghĩ rằng việc quản trị sẽ không còn khó khăn do bản thân đã “quen” việc. Nhưng trên thực tế, khi quản lý thêm cửa hàng, bạn sẽ càng “đau đầu” hơn.

Bởi nếu chẳng may có bất kỳ sự cố gì, bạn sẽ khó nhận được sự thông cảm từ khách, bởi họ mặc định thương hiệu của bạn đang dần chuyên nghiệp hơn. Vì thế, để có sự chuẩn bị tốt cho việc mở thêm các chi nhánh mới, các chủ quán sẽ cần nắm rõ một số quy tắc quan trọng.

1. Duy trì sự đồng đều của chất lượng

Một trong những thiếu sót có thể khiến cho thương hiệu của bạn bị ảnh hưởng ngay lập tức, và thậm chí, còn khiến cho chi nhánh của bạn có thể phải đóng cửa, đó là sự không đồng đều trong chất lượng. Có không ít chủ quán khi mở thêm các chi nhánh thường không đủ thời gian để quán xuyến các cửa hàng của mình, mà chỉ có thể tập trung vào một hay một vài cửa hàng nhất định.

Điều này vô tình trở thành khuyết điểm khiến cho chất lượng của các chi nhánh có sự chênh lệch. Bởi thường các cửa hàng có sự giám sát và quản lý của chủ quán sẽ đảm bảo được chất lượng toàn toàn bộ quá trình vận hành. Nhưng các chi nhánh không chịu sự kiểm soát của chủ quán, dễ mắc phải những sự cố khiến cho trải nghiệm của khách hàng bị ảnh hưởng. Và chính việc này khiến cho thương hiệu của bạn bị ảnh hưởng.

Để Vận Hành Chi Nhánh Của Quán Hiệu Quả, Chủ Quán Cần Nắm Rõ Quy Tắc Nào?
Để các chi nhánh của chuỗi được khách hàng ủng hộ, bạn cần đảm bảo chất lượng đồng đều tại các cửa hàng (Nguồn: Internet)

Do đó, để có thể duy trì được mức chất lượng ngang nhau ở các chi nhánh, chủ quán cần chia đều thời gian quản lý nhằm đảm bảo bạn kiểm soát được các vấn đề liên quan đến chất lượng có thể xảy ra. Nếu trong trường hợp, bạn đang vận hành theo dạng chuỗi, hãy chắc rằng các cấp quản lý thường xuyên báo cáo kịp thời những tình huống không mong muốn có thể xảy ra. Bên cạnh đó, bạn cũng cần ghé đến các cửa hàng để kiểm tra bất ngờ, nhằm chắc rằng các quy trình tiêu chuẩn bạn đặt ra được tuân thủ.

Ngoài ra, để có thể nhận được những phản hồi từ khách hàng về chất lượng sản phẩm hay dịch vụ tại các chi nhánh của mình, nhằm kịp thời điều chỉnh, các chủ quán hãy có một số điện thoại chung để nhận các ý kiến góp ý. Điều này sẽ giúp bạn nắm được những sự thiếu sót trong chất lượng mà khách hàng phải nhận. Từ đó, có những chiến lược, kế hoạch thay đổi phù hợp để duy trì được chất lượng cho các cửa hàng của mình.

Đồng thời, tránh được việc đội ngũ của chi nhánh có thể không báo cáo trung thực về sự cố. Bởi nếu để chất lượng ở các chi nhánh không đồng đều, thương hiệu sẽ không nhận được sự tin tưởng từ khách hàng. Vì các khách hàng đủ “tinh tế” để biết được chất lượng quán có đạt chuẩn so với cửa hàng gốc hay không.

2. Đảm bảo mức giá chung

Một trong những điểm có thể khiến cho chi nhánh hay cửa hàng mới để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp đối với khách hàng chính là việc không chốt mức giá niêm yết giống nhau cho toàn bộ cửa hàng. Bởi việc áp dụng mức giá khác nhau sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy không công bằng, thay vào đó, các chủ quán nên nghiên cứu và lựa chọn một mức giá đủ để có thể bù đắp chi phí cho toàn bộ cửa hàng của mình.

Để Vận Hành Chi Nhánh Của Quán Hiệu Quả, Chủ Quán Cần Nắm Rõ Quy Tắc Nào?
Áp dụng mức giá niêm yết cho toàn bộ cửa hàng là quy tắc quan trọng để bạn vận hành chi nhánh thành công (Nguồn: Internet)

Điển hình, có không ít thương hiệu lớn ban đầu lựa chọn chiến lược phân bổ mức giá khác nhau cho các chi nhánh của mình, tức các cửa hàng nằm ở các khu vực ngoài trung tâm sẽ có mức giá rẻ hơn từ 5.000 đến 10.000 cho 1 sản phẩm. Tuy nhiên, khi khách hàng đã biết có sự chênh lệch mức giá này, các khách hàng có xu hướng chuyển sang sử dụng dịch vụ tại các cửa hàng nằm ngoài trung tâm để có mức giá rẻ hơn. Điều này khiến cho mức doanh thu tại các chi nhánh nằm ở khu vực trung tâm bị ảnh hưởng. Chính vì thế, các thương hiệu đã buộc phải áp dụng mức giá niêm yết chung cho các cửa hàng trong chuỗi.

Và để ghi dấu ấn với các khách hàng, các chủ quán cần xem xét, tính toán và lựa chọn mức giá phù hợp. Bởi khi có một mức giá cân bằng, thông thường, các chi nhánh có chi phí vận hành thấp hơn sẽ bù đắp cho những cửa hàng có mức phí hoạt động cao hơn. Nhờ đó, thương hiệu của bạn vẫn ghi nhận được kết quả kinh doanh khả quan. Đồng thời, khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn, bởi với chất lượng dịch vụ và sản phẩm như nhau, họ chỉ cần chi mức giá giống nhau.

3. Phân bổ chi nhánh ở địa điểm thích hợp

Một quy tắc nữa mà các chủ quán cần chú ý khi có dự định mở thêm các chi nhánh cho thương hiệu của mình đó là hãy đảm bảo phân bổ chi nhánh phù hợp. Bởi có nhiều trường hợp, các chủ quán không có sự tính toán trong việc lựa chọn vị trí, điều này vô tình khiến các cửa hàng “giẫm chân lên nhau”.

Xuất phát từ việc các chi nhánh có thể nằm quá gần nhau, lượng khách của thương hiệu sẽ bị phân bổ không hợp lý. Tức có cùng tổng lượng khách hàng như nhau nhưng họ lại mua ở 2 chi nhánh khác nhau. Điều này khiến cho doanh thu bạn giữ nguyên nhưng chi phí vận hành lại tăng lên.

Để Vận Hành Chi Nhánh Của Quán Hiệu Quả, Chủ Quán Cần Nắm Rõ Quy Tắc Nào?
Hãy đảm bảo các chi nhánh có khoảng cách phù hợp, tránh việc để quá nhiều cửa hàng “chen chúc” trong cùng khu vực (Nguồn: Internet)

Và để hạn chế tình trạng này, các chủ quán cần phân tích nhằm lựa chọn được các vị trí hợp lý, tức phải đảm bảo các chi nhánh cách xa nhau vừa đủ. Điều này sẽ giúp cho các cửa hàng của thương hiệu có nhiều cơ hội phục vụ thêm các khách hàng mới. Thông thường, tùy thuộc vào độ phủ sóng của thương hiệu mà bạn sẽ lựa chọn được khoảng cách phù hợp cho cửa hàng của mình.

Chẳng hạn, nếu bạn chỉ mới mở thêm cửa hàng thứ 2, thứ 3, thì bạn nên xem xét đâu là địa điểm tập trung đông khách hàng tiềm năng hoặc ít đối thủ cạnh tranh. Trong khi chuỗi thương hiệu của bạn đang tăng trưởng nhanh chóng thì bạn có thể mở quán trên các trục đường chính mà không lo việc các chi nhánh bị “chia” khách.

Với các chủ quán, việc thương hiệu được mở rộng, điển hình là khai trương thêm các chi nhánh luôn là một sự thành công. Dù vậy, không như nhiều chủ quán nghĩ rằng việc có thêm các cửa hàng sẽ dễ dàng hơn bởi bạn đã quen với “guồng” làm việc. Bởi thực tế, việc mở thêm các chi nhánh sẽ mang đến thêm các thách thức. Do đó, muốn mở rộng chi nhánh mới thành công, các chủ quán cần phải nắm rõ một số quy tắc quan trọng để việc khai trương thêm cửa hàng không gây tác dụng “phụ” cho việc kinh doanh hiện tại.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x