Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangĐể Lựa Chọn Các Kênh Marketing Phù Hợp, Chủ Quán Cần Dựa...

Để Lựa Chọn Các Kênh Marketing Phù Hợp, Chủ Quán Cần Dựa Trên Các Yếu Tố Gì?

Marketing là một việc không thể thiếu đối với kinh doanh, bởi đây là phương án tối ưu nhất để một thương hiệu có thể tiếp cận được các khách hàng mới. Dù vậy, với sự xuất hiện ngày càng đa dạng các kênh truyền thông, các chủ quán cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng để lựa chọn được kênh tiếp thị phù hợp.

[crp]

Tuy nhiên, với các chủ quán chưa có nhiều kinh nghiệm, việc làm cách nào để quyết định kênh marketing tối ưu cũng sẽ là một thách thức không nhỏ. Vì thế, để hỗ trợ các chủ quán trong việc lựa chọn, dưới đây là một số yếu tố quan trọng cần chú ý. Và dựa trên những yếu tố này, các chủ quán sẽ dễ dàng chọn được kênh tiếp thị hiệu quả nhất cho thương hiệu của mình.

1. Đặc điểm của khách hàng

Một yếu tố giúp các chủ quán có thể đưa ra quyết định cho kênh marketing của thương hiệu là đặc điểm của khách hàng. Bởi với từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau, họ sẽ có những thói quen cũng như hành vi sử dụng các kênh marketing hoàn toàn khác biệt. Chẳng hạn như khách hàng trẻ, dưới 25 tuổi sẽ hoạt động thường xuyên trên các nền tảng như Tik Tok, Instagram và giảm dần việc sử dụng Facebook. Trong khi đó, với nhóm khách hàng văn phòng từ 25 đến 35 tuổi, các kênh tiếp thị hiệu quả có thể kể đến như Facebook, Zalo hay email. 

Việc dựa trên những đặc điểm này sẽ giúp các chủ quán có thể thu hẹp lại những kênh quảng bá, để từ đó, thực hiện các so sánh và đánh giá nhằm chọn được các kênh tiếp thị tối ưu nhất cho thương hiệu. Và để quyết định được kênh marketing mang lại hiệu quả tốt nhất với chi phí tiết kiệm nhất, các chủ quán sẽ cần xem xét kỹ lưỡng nhóm khách hàng của mình. Vì vậy, các chủ quán hãy chú ý đến độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập… do những yếu tố này sẽ thể hiện rõ thị hiếu và thói quen của khách hàng. Từ đó, bạn mới có cơ sở để chọn được kênh marketing phù hợp. Bởi nếu không dựa trên những đặc điểm, các chủ quán sẽ rất dễ lựa chọn sai kênh tiếp thị, khi đó, chiến dịch quảng bá của bạn vừa tốn kém chi phí, vừa không mang đến hiệu quả.

2. Mục tiêu của thương hiệu

Bên cạnh đó, một cơ sở nữa các chủ quán cũng cần dựa vào để có thể lựa chọn được kênh tiếp thị tối ưu đó là mục tiêu của thương hiệu. Với mỗi mục tiêu khác nhau, các chủ quán sẽ có thể đưa ra được các kênh marketing hiệu quả nhất. Điển hình như nếu muốn tăng độ nhận diện cho thương hiệu với các khách hàng mới, các khách hàng có thể lựa chọn chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội hoặc sử dụng các hình thức quảng cáo truyền thống như phát tờ rơi. Nhưng nếu các chủ quán chỉ muốn giới thiệu chương trình khuyến mãi với khách hàng quen thì việc đăng các nội dung tiếp thị trên các trang mạng xã hội của quán và website là phương án hiệu quả nhất.

Để Lựa Chọn Các Kênh Marketing Phù Hợp, Chủ Quán Cần Dựa Trên Các Yếu Tố Gì?
Để có thể lựa chọn được kênh marketing phù hợp, các chủ quán hãy dựa trên mục tiêu tiếp thị của thương hiệu (Nguồn: Internet)

Do đó, để có thể dễ dàng lựa chọn được kênh marketing mang đến kết quả tích cực, các chủ quán cần làm rõ các mục tiêu tiếp thị của thương hiệu. Đó có thể là tăng độ nhận diện của thương hiệu, hay là nâng số lượng khách hàng sử dụng sản phẩm mới. Các chủ quán cũng nên đưa rõ các con số mình mong muốn và từ đó, lấy các số liệu trước đó của các kênh tiếp thị liên quan để so sánh. Nếu các dữ liệu này có thể đáp ứng được các mục tiêu, các chủ quán có thể lựa chọn và kết hợp nhiều kênh marketing để có được kết quả tốt nhất với mức chi phí thấp nhất.

3. Đối thủ của thương hiệu

Cuối cùng, một yếu tố mà các chủ quán sẽ cần quan tâm để có thể lựa chọn phù hợp cho thương hiệu của mình, đó là hãy quan sát các đối thủ. Việc tìm kiếm xem các đối thủ trực tiếp và gián tiếp sẽ giúp các chủ quán có thể cơ sở để đưa ra quyết định. Bởi trong kinh doanh, nếu đối thủ của bạn xuất hiện ở một kênh tiếp thị nào mà bạn lại bỏ lỡ và không marketing thương hiệu ở kênh đó, bạn sẽ đánh mất đáng kể số lượng khách hàng tiềm năng. Cụ thể, nếu thương hiệu của bạn đang triển khai các chiến dịch tiếp thị trên kênh Tik Tok, thì bạn cần nhanh chóng xuất hiện trên nền tảng này. Việc này giúp cho thương hiệu của bạn không bị tụt lại phía sau, vì nếu không quan sát và kịp tiếp thị trên kênh marketing mà đối thủ quảng cáo, bạn sẽ “mất trắng” khách hàng mục tiêu ở kênh tiếp thị đó.

Vì vậy, để quyết định được kênh marketing phù hợp, các chủ quán hãy theo dõi thường xuyên các đối thủ trực tiếp, những người kinh doanh trong cùng lĩnh vực và có một tệp khách hàng tương đương. Việc biết được đâu là nền tảng được các đối thủ sử dụng để tiếp thị sẽ giúp bạn có những kế hoạch, chiến lược cạnh tranh để có thể thu hút được các khách hàng. Dù vậy, các chủ quán hãy cần đánh giá và xem xét kỹ lưỡng, bởi có nhiều trường hợp, đối thủ sẽ để lại bài học cho bạn. Đó là họ có thể chọn sai kênh marketing, khi đó, việc quan sát hoạt động của đối thủ sẽ giúp bạn tránh được sai lầm. Ngoài ra, các chủ quán có thể chủ động tìm kiếm các kênh tiếp thị mới hoặc ít nhận được sự chú ý của đối thủ, nhưng lại có các khách hàng mà bạn nhắm đến. Điều này sẽ giúp bạn có được thêm các khách hàng mục tiêu.

Việc lựa chọn được kênh marketing phù hợp không hề dễ dàng, nhất là khi trên thị trường đang xuất hiện ngày càng nhiều kênh tiếp thị khác nhau. Tuy nhiên, các chủ quán hoàn toàn có thể chọn được kênh marketing phù hợp cho thương hiệu của mình thông qua một số yếu tố quan trọng gồm đặc điểm khách hàng, mục tiêu của thương hiệu và các đối thủ cạnh tranh.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img