Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangĐể Giữ Chân Nhân Viên, Các Chủ Quán Hãy Đảm Bảo Các...

Để Giữ Chân Nhân Viên, Các Chủ Quán Hãy Đảm Bảo Các Khoản Trợ Cấp Này

Đối với các nhân viên, một trong những điểm quan trọng khiến họ lựa chọn làm việc và quyết định gắn bó là những khoản trợ cấp. Bởi nếu bạn cung cấp những trợ cấp cần thiết cho nhân viên, điều này sẽ khiến nhân sự cảm thấy họ được quan tâm. Do đó, họ sẽ sẵn sàng làm việc lâu dài với thương hiệu.

Phúc lợi luôn là yếu tố mà các nhân viên chú trọng mỗi khi đưa ra quyết định làm việc và gắn bó với một thương hiệu. Và trong số những đãi ngộ mà bạn có thể mang đến cho đội ngũ nhân sự, trợ cấp là một phúc lợi khá quan trọng. Vì với việc hỗ trợ những khoản trợ cấp này, điều này cho thấy thương hiệu nỗ lực mang đến điều kiện làm việc tốt nhất cho nhân viên. Khi này, các nhân sự sẽ lựa chọn gắn bó với bạn, bởi không nhiều thương hiệu chú ý đến đãi ngộ này.

1. Trợ cấp bữa ăn

Với các nhân viên, việc được hỗ trợ chi phí cho các bữa ăn xuyên suốt ca làm việc sẽ là động lực giúp họ yên tâm làm việc hơn, cũng như là yếu tố để bạn thuyết phục nhân sự gắn bó lâu dài. Bởi đối với một số kiểu nhân viên, đặc biệt là các nhân viên tạp vụ hoặc bán thời gian, mức lương thực lãnh của họ không bao gồm các khoản hỗ trợ về các chi phí bảo hiểm liên quan cũng như ít khi được thưởng thêm doanh thu. Chưa kể đến, hầu như mức lương của họ cũng không quá nhiều dư dả. Chính vì vậy, việc bạn hỗ trợ các bữa ăn sẽ khiến họ cảm kích bởi được thương hiệu đỡ đần phần nào chi phí. Từ đó, những nhân viên này sẽ tự nguyện gắn bó lâu dài với thương hiệu của bạn.

Khoản trợ cấp này không chiếm quá nhiều chi phí vận hành của thương hiệu, nhưng sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích. Nếu bạn giữ chân được nhân sự và duy trì một đội ngũ xuyên suốt thời gian, khả năng hợp tác và làm việc của các nhân viên dĩ nhiên sẽ cao hơn một đội hình chỉ được “chắp vá” bằng những nhân viên mới liên tục. Khi đó, với sự gắn kết theo thời gian, hiệu quả và năng suất sẽ được tăng lên, điều này giúp bạn tăng được doanh thu, không những vậy, bạn còn giảm được chi phí hoạt động. Bởi khi phải liên tục tuyển dụng nhân viên mới, bạn phải tốn một loạt chi phí từ chi phí liên lạc, sự sụt giảm doanh thu do thiếu người cho đến thời gian. 

Tuy nhiên, các chủ quán vẫn có thể giảm nhẹ khoản chi phí trợ cấp này bằng việc thay vì cung cấp tiền mặt cho nhân viên, bạn có thể trực tiếp phục vụ các bữa ăn cho đội ngũ nhân sự. Bởi với những cửa hàng chuyên phục vụ món ăn như nhà hàng, quán ăn, quán bia hay thậm chí là quán cà phê, trà sữa các chủ quán sẽ có thể đặt thêm nguyên vật liệu và sau đó, để bếp chế biến món ăn. Điều này vừa giúp bạn có lãi từ việc mua sỉ thực phẩm, vừa giảm được đáng kể chi phí so với việc phải mua sản phẩm từ các đối tác khác hoặc đưa tiền mặt cho nhân viên. Nhưng trong trường hợp quán của bạn không có bếp phục vụ, bạn hãy ưu tiên việc đặt suất ăn sẵn cho nhân viên. Điều này giúp bạn kiểm soát được chi phí tốt nhất, bởi bạn chủ động lựa chọn được nơi cung cấp có chi phí thấp nhất.

2. Trợ cấp gửi xe

Một khoản trợ cấp khác tuy không được nhiều chủ quán chú ý nhưng sẽ là yếu tố cần thiết để các chủ quán thu hút và giữ chân nhân sự của mình, đó là khoản phí gửi xe khi đến nơi làm việc. Đây sẽ là khoản chi phí khá quan trọng, bởi hầu hết các quán sẽ ưu tiên khu vực giữ xe dành cho khách hàng và nhân viên sẽ cần gửi xe ở những bãi xe gần đó. Do đó, việc bạn cung cấp thêm cho nhân viên một khoản chi phí để giữ xe trong suốt thời gian làm việc sẽ giúp họ an tâm cũng như cho thấy trách nhiệm của thương hiệu. Chính việc bạn quan tâm nỗ lực mang đến điều kiện làm việc tốt nhất từ những điểm nhỏ nhất sẽ là điều khiến nhân viên muốn gắn bó. Chưa kể đến, họ cũng sẽ sẵn sàng giới thiệu về thương hiệu của bạn với những ứng viên khác.

Để Giữ Chân Nhân Viên, Các Chủ Quán Hãy Đảm Bảo Các Khoản Trợ Cấp Này
Việc bạn mang đến trợ cấp giữ xe được nhân viên đánh giá cao và là yếu tố cần thiết để giữ chân nhân sự (Nguồn: Internet)

Cùng với đó, khoản trợ cấp giữ xe còn giúp bạn ghi điểm, bởi nếu quán của bạn nằm ở những khu vực đắc địa, chi phí gửi xe chắc chắn sẽ cao hơn ở những địa điểm khác. Việc có một khoản trợ cấp gửi xe sẽ giúp cho nhân sự của bạn giảm bớt phần nào gánh nặng chi phí. Đặc biệt là đối với các nhân viên thời vụ hoặc các bạn sinh viên đi làm thêm. Chưa kể đến, việc bạn cung cấp khoản trợ cấp này cũng xem như một phần nào bù đắp cho nhân viên. Bởi có những trường hợp, khu vực gần quán không có một bãi xe dịch vụ nào và nhân sự buộc phải đi bộ quãng đường xa để có bãi giữ xe. Việc bạn hỗ trợ phí giữ xe sẽ khiến cho nhân viên cảm thấy thoải mái hơn. Vì chỉ khi thấy thoải mái, nhân sự mới muốn gắn bó với bạn lâu dài. 

3. Trợ cấp liên lạc

Cuối cùng, một khoản trợ cấp dù không được nhiều chủ quán chú ý nhưng là đãi ngộ cần thiết để giữ chân nhân sự, đó là trợ cấp liên lạc. Thông thường, khoản trợ cấp này sẽ được áp dụng cho các vị trí cần liên hệ với khách hàng hoặc đối tác liên tục như chăm sóc khách hàng, nhận đặt chỗ hoặc thu mua. Bởi có những giai đoạn cao điểm, việc liên hệ cần diễn ra nhanh chóng cũng như kịp thời để duy trì hoạt động cho quán nhưng không có đủ thiết bị hỗ trợ, lúc này các nhân sự sẽ cần sử dụng công cụ liên lạc cá nhân. Khi đó, vì để phục vụ cho hoạt động của quán, việc bạn mang đến khoản trợ cấp khiến họ không cảm thấy bất mãn do phải mất tiền “túi” cho việc chung của công ty.

Tuy nhiên, khi triển khai đãi ngộ này, các chủ quán cũng cần đưa ra quy định rõ ràng để tránh việc nhân viên lạm dụng khoản trợ cấp này. Trong đó, lời khuyên dành cho các chủ quán là bạn nên đưa ra mức trợ cấp cố định, chẳng hạn như 50.000 – 100.000/tháng. Việc đưa ra mức chi phí cụ thể sẽ giúp bạn tránh được tình trạng nhân viên sử dụng vượt mức chi tiêu. Bởi có không ít trường hợp, vì thiếu đưa ra định mức tối đa mà thương hiệu phải mất kha khá chi phí không đáng có do nhân viên thiếu minh bạch. Bên cạnh đó, một cách khác có thể thực hiện là bạn sẽ cung cấp sim với số điện thoại của công ty cho nhân viên. Điều này giúp bạn kiểm soát dễ dàng hơn trong việc xác định liệu nhân viên có sử dụng trợ cấp này cho việc cá nhân hay không. Bởi bạn dễ dàng quản lý được thông tin chi tiết về cuộc gọi đã diễn ra.

Việc giữ chân nhân sự chưa bao giờ là một nhiệm vụ đơn giản đối với các chủ quán. Tuy nhiên, nếu bạn triển khai những chương trình trợ cấp phù hợp, tin chắc rằng nhân viên sẽ tự nguyện gắn bó với thương hiệu của bạn. Bởi không nhiều thương hiệu chú ý đến yếu tố này, do đó, bạn sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh trong việc giữ chân nhân sự.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x