Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangNguyên Nhân Khiến Khách Hàng Ngày Càng Chuộng Bếp Mở

Nguyên Nhân Khiến Khách Hàng Ngày Càng Chuộng Bếp Mở

Trong vài năm trở lại đây, mô hình bếp mở đang ngày càng xuất hiện ngày càng nhiều, và phổ biến hơn hẳn trước đây. Sự nở rộ của hình thức bếp này xuất phát từ nhu cầu khách hàng, khi số lượng khách tìm đến những cửa hàng có bếp mở ngày một nhiều. Vậy đâu là những nguyên nhân làm cho mô hình bếp mở đang được nhiều khách hàng ưa chuộng?

Vào thời điểm trước đây, bếp mở có mật độ xuất hiện khá ít ỏi, nhưng những năm trở lại đây, mô hình này xuất hiện khá rộng rãi, từ các cửa hàng bình dân cho đến những nhà hàng sang trọng. Và với nhu cầu không ngừng tăng lên khi số lượng khách hàng tìm đến các quán có bếp mở ngày một nhiều, các thương hiệu cũng đã chủ động thay đổi sang mô hình bếp này. Có lẽ nhiều chủ quán sẽ thắc mắc đâu là lý do khiến bếp mở “hút” khách đến vậy, dưới đây là một số nguyên nhân khiến khách hàng ngày càng ưu ái mô hình này.

1. Giám sát được vấn đề vệ sinh

Trước khi dịch bệnh diễn ra, một vấn đề sức khỏe mà các khách hàng chú ý khi đi dùng bữa tại các nhà hàng, quán ăn là an toàn vệ sinh thực phẩm. Với nỗi lo này, khách hàng có thể dễ dàng nhận biết thông qua mùi hương và vị ngon của món. Nhưng sau giai đoạn đại dịch, khách hàng không chỉ quan tâm đến an toàn thực phẩm, mà họ còn chú ý đến vấn đề sạch khuẩn trong suốt quá trình chế biến và phục vụ món. Vì thế, các khách hàng mong muốn được quan sát toàn bộ khâu chế biến và nấu nướng nhằm chắc rằng các yêu cầu khử khuẩn được tuân thủ.

Và mô hình bếp mở có thể đáp ứng nhu cầu này của khách hàng, khi họ có thể dễ dàng theo sát quy trình chế biến để biết chắc rằng các đầu bếp, phục vụ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định khử khuẩn như vệ sinh dụng cụ trước và sau mỗi lần chế biến, đeo găng tay, khẩu trang, khử khuẩn vật dụng phục vụ… Trong khi nếu khu vực bếp kín, khách hàng sẽ có đôi chút lo lắng bởi họ không biết liệu nhân viên có tuân thủ các quy tắc vệ sinh không. Chính vì mang đến sự yên tâm cho khách hàng vì họ được quan sát kỹ càng khâu chế biến, bếp mở mới được nhiều khách hàng ưa chuộng đến vậy.

Bên cạnh đó, bếp mở còn giúp khách hàng quan sát và tránh được những tình huống “qua mặt” của các nhân viên hoặc cửa hàng. Bởi có không ít trường hợp, nguyên liệu chưa được vệ sinh kỹ lưỡng hoặc các thực phẩm thừa được sử dụng lại để chế biến cho những khách hàng sau. Điều này được xem là một quy tắc “tối kỵ” trong ngành ăn uống, dù vậy, có những trường hợp vì ham lợi nhuận mà chủ quán chẳng ngần ngại thực hiện. Vì thế, bếp mở giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng, tránh việc chi trả tiền nhưng không nhận được giá trị tương xứng.

2. Đánh giá được sự chuyên nghiệp

Sự lên ngôi của mô hình bếp mở xuất phát từ việc khách hàng mong muốn đánh giá được mức độ chuyên nghiệp của các nhân viên và thương hiệu. Bởi để biết được một thương hiệu có chuyên nghiệp hay không, các quy trình thực hiện buộc phải chỉn chu. Vì với mỗi phân khúc khác nhau, khách hàng phải chi trả theo những mức giá khác biệt. Do đó, các thương hiệu cần chứng tỏ được giá trị của mình xứng đáng để khách hàng chi ra khoản tiền tương ứng. Chẳng khách hàng nào muốn họ chi trả để nhận được một quy trình chế biến chuyên nghiệp nhưng thực tế thì lại không được như thế.

Đâu Là Nguyên Nhân Khiến Khách Hàng Ngày Càng Chuộng Bếp Mở?
Khách hàng ưa chuộng bếp mở bởi họ có thể quan sát và đánh giá được mức độ chuyên nghiệp của thương hiệu (Nguồn: Internet)

Với mô hình bếp mở, khách hàng sẽ có thể đánh giá được chính xác liệu nhà hàng, quán ăn họ đang dùng bữa có thực sự chuyên nghiệp hay không. Bởi tính chuyên nghiệp sẽ được khách hàng đánh giá từ việc liệu căn bếp có được sắp xếp gọn gàng không, có đủ dụng cụ nấu nướng không, cách làm việc của các nhân viên… Việc được quan sát giúp khách hàng biết được rằng thương hiệu có mức giá như vậy là xứng đáng. Khi đó, cả thương hiệu lẫn khách hàng đều được lợi.

Ngoài ra, việc là một mô hình bếp mở, khách hàng cũng có cơ hội được trao đổi và nói chuyện với nhân viên bếp. Và chắc hẳn khi đó khách hàng sẽ đưa ra những câu hỏi liên quan đến chuyên môn, nếu nhân viên có thể giải đáp được thì điều này chứng tỏ được sự chuyên nghiệp của nhân viên. Bởi một nhân viên chuyên nghiệp cần có đủ kiến thức chuyên môn để có thể giải đáp các thắc mắc của khách hàng, từ nguyên liệu cho đến cách thức chế biến hoặc bất kỳ thông tin nào liên quan. Điều này cũng giúp khách hàng tin tưởng hơn vào thương hiệu và đội ngũ nhân sự của bạn.

3. Tận hưởng màn biểu diễn của đầu bếp

Cuối cùng, một lý do khiến cho nhiều khách hàng tìm đến các cửa hàng có khu vực bếp mở là để được theo dõi và tận hưởng những phần trình diễn hấp dẫn của các đầu bếp. Bởi các đầu bếp thường có những kỹ năng chuyên môn, đòi hỏi thời gian luyện tập và học hỏi lâu dài, điều mà khách hàng hiếm khi được nhìn thấy. Đây cũng là một yếu tố khiến thương hiệu thu hút khách hàng, chính vì thế, các quán cũng chủ động chuyển sang mô hình bếp này nhằm tăng doanh thu cho quán.

Bên cạnh đó, khi mạng xã hội ngày càng thông dụng, các khách hàng dần chú trọng hơn đến việc “sống ảo”. Mọi người đều thích việc đăng tải hình ảnh thú vị để chia sẻ những trải nghiệm hấp dẫn đến với các người quen của họ. Và khi đó, khu vực bếp mở là cơ hội để họ có thể ghi lại những hình ảnh hoặc video về trải nghiệm thú vị tại quán. Chính yếu tố này là lý do khiến các khách hàng tìm đến các thương có bếp mở ngày càng đông. Bởi so với việc dùng bữa đơn thuần, việc được xem các phần thể hiện kỹ năng chuyên nghiệp của đầu bếp độc đáo và đáng nhớ hơn hẳn.

Các không gian bếp mở đang ngày càng được đông đảo khách hàng đón nhận bởi những lợi ích mà họ có thể nhận được. Do đó, nếu các chủ quán vẫn chưa triển khai mô hình này, hãy chủ động thay đổi để có thể thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, mô hình bếp mở cũng giúp cho thương hiệu của bạn có thể nâng cao sự tin tưởng của khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x