Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangĐâu Là Hình Ảnh Thương Hiệu Bạn Nên Xây Dựng Trên MXH?

Đâu Là Hình Ảnh Thương Hiệu Bạn Nên Xây Dựng Trên MXH?

Cách thương hiệu xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội – MXH – đang ngày một trở nên quan trọng. Bởi hiện tại, phần lớn khách hàng sẽ lựa chọn ghé đến quán nếu thương hiệu có một hình ảnh được xây dựng tích cực trên nền tảng này. Do đó, các chủ quán cần đảm bảo mang đến một hình ảnh đủ ấn tượng trên MXH để thu hút khách hàng.

[crp]

Đối với hình ảnh trên MXH, các thương hiệu có thể mang đến nhiều sắc thái khác nhau. Tuy nhiên, để có thể tạo được sự chú ý với khách hàng, thương hiệu của bạn sẽ cần đảm bảo có một số yếu tố nhất định. Bởi chỉ khi xây dựng được hình ảnh thương hiệu dựa trên những đặc điểm này, khách hàng mới đón nhận và ghi nhớ thương hiệu của bạn.  

1. Trung thực

Với các khách hàng ở thời điểm hiện tại, sự trung thực của một thương hiệu luôn là điều khiến họ cảm thấy ấn tượng và muốn trải nghiệm. Vì ở giai đoạn hiện nay, việc ngày càng có nhiều thương hiệu cố tình lừa dối khách hàng nhằm trục lợi đã làm cho khách hàng cảm thấy mất đi sự tin tưởng. Chính vì đã gặp phải nhiều trường hợp bị thương hiệu “qua mặt”, khách hàng sẽ cực kỳ dễ bị thu hút bởi những thương hiệu kinh doanh một cách trung thực. 

Sự trung thực sẽ được khách hàng đánh giá thông qua việc thương hiệu thực hiện đúng với những cam kết về giá trị mà họ tuyên bố với khách hàng. Chẳng hạn, nếu cam đoan sử dụng các nguyên liệu hữu cơ, thương hiệu sẽ được khách hàng đánh giá cao khi họ có thể chứng minh được những thực phẩm được dùng thực sự là hữu cơ. Việc chứng minh có thể được thể hiện thông qua những hình ảnh, video bạn đăng tải trên MXH. 

Ngoài ra, thương hiệu của bạn có thể cho khách hàng thấy được sự trung thực thông qua việc có những đánh giá tích cực và tiêu cực trên MXH. Bởi chắc rằng, với việc khách hàng thường “9 người 10 ý”, chẳng có thương hiệu nào hoàn toàn làm hài lòng hết toàn bộ khách hàng. Do đó, với những thương hiệu nhận được 100% phản hồi tích cực, khách hàng sẽ cảm thấy không thực sự tin tưởng. Bởi họ cho rằng, thương hiệu đang cố gắng giấu đi những đánh giá không tốt của khách. Mà thay vào đó, những thương hiệu có những phản hồi mang tính góp ý được duy trì ở mức 5% đến dưới 10% sẽ được đánh giá nhiều hơn vì độ trung thực. 

2. Tử tế

Một khía cạnh thương hiệu khác mà bạn nên thể hiện trên MXH đó chính là hãy cho thấy sự tử tế. Ở giai đoạn hiện tại, các khách hàng đang ngày càng ưu ái những thương hiệu đặt sự quan tâm của họ lên những trách nhiệm xã hội, chứ không phải chỉ chú tâm hướng đến lợi nhuận cho bản thân. Và một khi xây dựng được hình ảnh tử tế cho thương hiệu, khách hàng sẽ luôn sẵn sàng ủng hộ bạn. Bởi khách hàng tin rằng, họ đang góp phần để cải thiện xã hội trở nên tốt hơn. Vì những doanh thu mà thương hiệu có được từ việc chi tiêu của khách hàng sẽ được trích góp để hỗ trợ cho những vấn đề xã hội.

Đâu Là Hình Ảnh Thương Hiệu Bạn Nên Xây Dựng Trên MXH?
Sự tử tế sẽ tạo nên một hình ảnh thương hiệu ấn tượng để thu hút khách hàng (Nguồn: Internet)

Để có thể xây dựng được sự tử tế cho thương hiệu của mình trên MXH, các chủ quán hãy hướng đến việc tiếp thị thông qua những hoạt động có ích cho xã hội. Một số chiến dịch các chủ quán có thể thực hiện để lan tỏa sự tử tế đến các khách hàng của mình có thể kể đến như nấu cơm từ thiện, trao học bổng cho trẻ em nghèo, xây dựng lớp học tình thương, hỗ trợ tài chính cho những người có hoàn cảnh khó khăn, tạo việc làm cho người khuyết tật… Những chiến lược hướng đến xã hội này sẽ giúp bạn ghi điểm với khách hàng và từ đó, khiến cho thương hiệu của bạn ghi những dấu ấn sâu đậm để củng cố vị thế của mình trong lòng họ.

3. Chấp nhận sự thiếu sót

Thương hiệu của bạn cũng sẽ gia tăng sức hút đáng kể với khách hàng nếu được xây dựng dựa trên việc chấp nhận sự thiếu sót của bạn. Bởi khi giữa vô vàn những trường hợp chủ quán sẵn sàng tranh cãi, đôi co với khách hàng về những khuyết điểm trong quá trình vận hành. Thì một thương hiệu chịu lắng nghe và chấp nhận những góp ý từ khách hàng về những sự thiếu sót dĩ nhiên sẽ được nhiều khách hàng đón nhận hơn. Vì ở vai trò khách hàng, việc một thương hiệu biết chấp nhận những điểm cần cải thiện cho thấy được họ thực sự mong muốn làm hài lòng khách hàng. Do đó, dù có trải nghiệm đầu không mấy tích cực nhưng chắc chắn khách hàng sẵn sàng cho thương hiệu cơ hội thứ 2, thứ 3 để chứng minh sự cải thiện.

Muốn thể hiện được hình ảnh này đối với khách hàng, điều quan trọng là bạn cần chấp nhận mọi lời phản hồi, bình luận mà khách hàng để lại trên MXH của thương hiệu. Và với những bình luận về những thiếu sót, các chủ quán hãy giữ nguyên, tuyệt đối không xóa hay ẩn những phản hồi này. Thay vào đó, hãy trao đổi trực tiếp với khách một cách công khai để tìm hiểu về vấn đề cần cải thiện. Bạn cũng cần hạn chế tối đa việc đôi co với khách hàng, nếu vấn đề không thể giải quyết nhanh chóng trên MXH, bạn hãy nhắn tin riêng với khách. Vì nếu để sự việc đi quá xa cũng không tốt cho hình ảnh của thương hiệu. Đồng thời, để ghi thêm điểm với khách hàng, bạn cũng nên đăng tải các bài đăng hoặc đường link “ẩn danh” về việc ghi nhận góp ý của khách hàng. Điều này sẽ khiến khách hàng ấn tượng hơn với thương hiệu của bạn.

Xây dựng hình ảnh cho thương hiệu trên MXH là một phương pháp hiệu quả để thu hút khách hàng. Và để gây được sự chú ý với khách hàng, thương hiệu của bạn cần mang đến những hình ảnh tích cực và phù hợp thị hiếu của khách. Một thương hiệu sẽ được khách hàng đón nhận khi bạn thể hiện được sự trung thực, tử tế và biết chấp nhận sự thiếu sót.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img