Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghề“Đánh” Vào Thị Trường Ngách: Chiến Lược Để Ojos Locos Thành Công...

“Đánh” Vào Thị Trường Ngách: Chiến Lược Để Ojos Locos Thành Công Rực Rỡ

Trong kinh doanh, thị trường ngách dù mang đến lượng doanh thu ổn định hơn hẳn, nhưng không nhiều chủ kinh doanh dám mạo hiểm. Bởi đi kèm với cơ hội, thị trường ngách mang đến nhiều thách thức hơn cho người kinh doanh. Nhưng Rich Hicks – nhà sáng lập chuỗi nhà hàng Ojos Locos – đã gặt hái được thành công bằng việc “đánh” vào thị trường ngách của lĩnh vực ăn uống.

Đó là dù xây dựng theo mô hình nhà hàng – bar thể thao tương tự như 2 chuỗi nổi tiếng là Twin Peaks và Hooters, nhưng thương hiệu Ojos Locos chỉ tập trung chủ yếu vào nhóm khách Latinh, thay vì hướng đến số đông khách hàng như 2 tên tuổi còn lại. Nắm được lợi thế của người tiên phong, là thương hiệu đầu tiên hướng đến nhóm khách hàng này, Ojos Locos đã nhận được các thành công đáng kể.

Như 6 năm tăng trưởng liên tiếp tại các cửa hàng, mức tỷ suất lợi nhuận biên ở cửa hàng là 30%. Với sự phát triển ổn định, trong tương lai, họ dự kiến mở thêm 11 cửa hàng mới vào năm 2022, và đạt mốc 150 cửa hàng ở năm 2025. Và một chi nhánh của thương hiệu có mức lợi nhuận trước thuế đạt mốc 1,5 triệu đô.

Để có thể thu lợi nhuận bằng việc phục vụ cho nhóm khách hàng “ngách”, thương hiệu đã chủ động xây dựng những đặc trưng riêng cho quán. Như tại các nhà hàng của mình, thương hiệu này giao tiếp với khách hàng hoàn toàn bằng tiếng Tây Ban Nha, các TV trình chiếu các cuộc thi đấu thể thao cũng đến từ các nhà đài nói tiếng Tây Ban Nha.

Bên cạnh đó, các nhà hàng có diện tích khá rộng, từ 600 đến 650 mét vuông, chính điều này đã tạo sự thoải mái cho khách hàng. Nhờ đó, thực khách tìm đến quán không chỉ để theo dõi những sự kiện thể thao, gặp gỡ bạn bè, người thân mà đến chỉ để thưởng thức các bữa ăn bình thường. Bởi mức giá tại Ojos Locos được xem là vô cùng hợp lý với trải nghiệm khách hàng nhận được, khi quán chủ yếu phục vụ các món khai vị luôn được duy trì dưới $10.

Ngoài ra, Ojos Locos cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ với thời gian phục vụ nhanh, chỉ khoảng 10 phút. Điều này đến từ việc thương hiệu luôn nỗ lực duy trì menu chỉ với 25 món để đảm bảo sự tinh gọn nhằm giảm thời gian chế biến. Và số lượng món này cũng được xem là lý tưởng khi vẫn cung cấp đủ sự đa dạng cho thực khách của thương hiệu.

Với sự thành công của mình, Rich Hicks đưa ra lời khuyên cho các chủ sở hữu: “Điều quan trọng để giữ chân khách hàng, đặc biệt là với nhóm khách “đặc biệt” như Ojos Locos, chính là hãy tạo ra những món ăn có chất lượng tốt thực sự. Đây cũng là tôn chỉ mà thương hiệu tôi đã duy trì trong suốt hơn 12 năm hoạt động.”

“Bên cạnh đó, bạn hãy luôn trao đổi một cách minh bạch và chân thành với khách hàng, họ sẽ ủng hộ bạn tuyệt đối. Bởi có những thương hiệu, họ thường chọn cách “qua mặt” khách hàng, nhất là các hàng quán dù có chất lượng không thực sự tốt. Thay vì tìm cách cải thiện, họ lại sử dụng việc tiếp thị để khiến khách hàng tin tưởng. Do đó, muốn thành công lâu dài, bạn cần trung thực với khách hàng, vì ở thời điểm hiện tại, khách hàng đủ “tỉnh táo” để biết được thương hiệu nào thực sự tốt và đạt chất lượng”.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img